ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dumb Money | ปั่นเงินรวยป่วนโลก (2023)

Dumb Money | ปั่นเงินรวยป่วนโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังชีวประวัติ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Dumb Money | ปั่นเงินรวยป่วนโลก (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Dumb Money | ปั่นเงินรวยป่วนโลก
แนว/ประเภท : Comedy, Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Craig Gillespie
บทภาพยนตร์ : Lauren Schuker Blum, Rebecca Angelo, Ben Mezrich
นักแสดง : Paul Dano, Pete Davidson, Vincent D'Onofrio
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงสุดบ้าของคนธรรมดาที่พลิกวอลสตรีท และรํ่ารวยขึ้นมาด้วยการทำให้เกมสต็อปกลายมาเป็นบริษัทที่ร้อนแรงที่สุดในโลก จุดเริ่มต้นของทุกอย่างเกิดขึ้นมาจาก คีธ กิลล์ ชายธรรมดาที่ทุ่มเงินเก็บทั้งชีวิตไปที่หุ้นตัวนี้และเริ่มโพสต์ลงบนอินเตอร์เน็ต ชีวิตของเขาและคนรอบตัวของเขาทุกคนก็เริ่มโด่งดังขึ้นมา เมื่อโพสต์ของเขาทะยานไปไกล คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนครั้งนี้กลายมาเป็นขบวนการเคลื่อนไหวที่ทำให้ทุกคนรํ่ารวยขึ้นมา จนกระทั่งเหล่ามหาเศรษฐีเริ่มโต้ตอบกลับมาและทั้งสองฝ่ายก็พบว่าโลกของทั้งสองได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

Dumb Money' Review: A Brashly Entertaining Finance Saga

IMDB : tt13957560

คะแนน : 6.6

รับชม : 3 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ดู Dumb Money จบ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเสียงวิจารณ์ที่เมืองนอกออกมาดีเหลือเกิน หนังฟอร์มไใ่ใหญ่ ไม่เล็ก แต่ใช้พลังของบทหนังทำงานล้วนๆ บวกกับพลังของทีมนักแสดงที่แต่ละคนมีบทบาทที่โดดเด่นและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม หนังเล่าเรื่องที่ดูเหมือนยาก แต่เข้าใจง่าย มีลูกล่อลูกชน เดือดดาลยิ่งกว่าดูหนังแอ็กชั่นฟอร์มโตซะอีก

หนังสร้างจากเรื่องจริงที่แทบไม่น่าเชื่อ แต่เกิดขึ้นจริงในช่วงวิกฤติโควิด เมื่อยูทูปเบอร์รายหนึ่งที่ชื่อ คีธ กิลล์ (พอล ดาโน) ทุ่มเงินเก็บก้อนสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้นบริษัทเกมที่ชื่อ Gamestop ที่ขาดทุนทุกปีและมูลค่าหุ้นในตลาดต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก คีธไลฟ์สดและมั่นใจว่ายังไงหุ้นตัวนี้ดีแน่นอน การไลฟ์สดของคีธสร้างกระแสไวรัลไปทั่ว ส่งผลให้เหล่าแมลงเม่าน้อยๆ รวมตัวสร้างพลังซื้อหุ้นตัวนี้จนสามารถขึ้นต่อกรกับนายทุนใหญ่ และนั่นคือสงครามการเงินย่อยๆ ระหว่างชนชั้นสามัญธรรมดากับนายทุน ที่โคตรเดือดดาลไม่แพ้สงครามไหนๆ

สิ่งที่โดดเด่นคือการขยี้บท จังหวะการเล่าเรื่องให้หนังดูสนุกถึงสนุกมาก โดยเฉพาะคนไม่รู้เรื่องหุ้นเลยหรือรู้แบบงูๆ ปลาๆ ก็ดูสนุกไปกับหนัง (แต่ถ้าอินเรื่องตลาดหุ้นจะสนุกพีคขึ้นไปอีก) ผู้กำกับ เคร็ก กิลเลสปี เก่งเหลือเกินเรื่องการขยี้ปม การเล่นกับจังหวะหนัง เล่นกับคนดู (ถ้าเคยดูงานชิ้นก่อนๆ อย่าง I,Tonya ก็จะรู้ว่าหนังสนุกแค่ไหน รวมถึง Cruella ที่มีสีสันและเป็นงาน Live Action ชั้นดีอีกเรื่องของดิสนีย์) ...ยิ่งองก์สามของหนังที่พลิกไปพลิกมา สารภาพว่าลุ้น เกร็ง ไปกับหนัง ไปกับตัวละครในหนัง และบทหนังก็พาคนดูไปถึงจุดที่พีค ในขณะเดียวกันมันยังสะท้อนเรื่องของพลังอะไรบางอย่างที่สร้างแนวร่วมให้ผู้ชมให้เอาใจช่วยตัวละครในหนังที่เป็นคนธรรมดาทั่วไปเหมือนเราๆ นี่แหละ ได้เอาชนะทุนนิยมขนาดใหญ่ลงได้

Dumb Money คือหนังที่ตอบโจทย์ว่า บทดีจริง ผู้กำกับเล่าเรื่องเป็น เสริมด้วยทัพนักแสดง ที่โดดเด่นมากคือ พอล ดาโน ที่เล่นได้แบบดีเหลือเกิน รวมถึงนักแสดงอื่นๆ ที่ตอดมาขโมยซีน แต่ละคนไม่ใช่โนเนมนะ แต่เป็นนักแสดงระดับดังๆ ทั้งนั้นครับ

 

Dumb Money' Review: Lame, Unfunny Movie About GameStop Short