ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Precious | รักแรกโคตรลืมยาก (2023)

My Precious | รักแรกโคตรลืมยาก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : My Precious | รักแรกโคตรลืมยาก (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : My Precious | รักแรกโคตรลืมยาก
แนว/ประเภท : Comedy, Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Naphat Chitveerapat, Kanittha Kwanyu
บทภาพยนตร์ : Naphat Chitveerapat, Lalil Kittitanaphan
นักแสดง : Korapat Kirdpan, Rachanun Mahawan, Pawat Chittsawangdee
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ภาพยนตร์ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2542 พร้อมเติบโตและเรียนรู้เรื่องราวความรักไปกับ ต๋อง (นนน) เด็กผู้ชายในวัย 16 หัวโจกของแก๊งสุดห่ามประจําโรงเรียน และแก๊งเพื่อนอย่าง โด่ง (โอม), แบงค์ (ชิม่อน), ไม้ (นีโอ) และเปา (ยูโร) ที่มักจะก่อวีรกรรมสุดป่วนสร้างความปวดหัวให้กับเหล่าครูในโรงเรียนอยู่เสมอ วันหนึ่งต๋องและเพื่อนๆ เกิดนึกสนุกเล่นพิเรนทร์กลางห้องเรียนจนทําให้ต๋องถูกทําโทษด้วยการย้ายมานั่งอยู่หน้าหลิน (ฟิล์ม) นักเรียนดีเด่นประจําโรงเรียนที่ทั้งน่ารักและเรียนเก่ง แถมยังเป็นคนที่เหล่าเพื่อนๆ ในแก๊งของต๋องแอบชอบอีกด้วย มีเพียงต๋องที่ไม่ได้ชอบหลินเพราะเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ ‘โคตรเจ๋ง’ เกินกว่าจะชอบใคร แต่สุดท้ายด้วยความใกล้ชิดเพราะต้องติวหนังสือให้กันก็เกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ที่พวกเขาเรียกมันว่า “รักแรก" ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน “รักแรก” ก็ยังคงเป็นคนที่เราไม่มีวันลืมอยู่ดี ระลึกความหลังที่โคตรเจ็บแต่โคตรจำกับเรื่องราวของรักครั้งแรกในภาพยนตร์ “รักแรกโคตรลืมยาก”

 

รักแรก โคตรลืมยาก (2566)

IMDB : tt14326000

คะแนน : 5.4

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



My Precious รักแรกโคตรลืมยาก ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับจากไต้หวันอย่าง You Are the Apple of My Eye (2011) ของผู้กำกับ เคอ จิ่งเถิง (Ko Giddens) โดยตัวเรื่องนั้นมีที่มาจากชีวิตรักในช่วงวัยรุ่นของตัวผู้กำกับเอง ซึ่งความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะทำเงินถล่มถลายในไต้หวันแล้ว ยังถูกซื้อไปจัดจำหน่ายในหลายประเทศทั่วเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย จนมีในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน นั่นเท่ากับว่า My Precious รักแรกโคตรลืมยาก นี้เป็นการดัดแปลงครั้งที่สองแล้วนั่นเอง

 

จะว่าดัดแปลงก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะ My Precious รักแรกโคตรลืมยาก แทบจะหยิบยกทุกองค์ประกอบจากเวอร์ชั่นต้นฉบับมาใช้งาน ทั้งด้านการเล่าเรื่อง ลักษณะนิสัยตัวละครคู่พระนาง กลุ่มเพื่อน ตัวละครแวดล้อมต่างๆ รวมไปถึงพฤติกรรมของตัวละคร สิ่งของ ภาพจำต่างๆ และบรรยากาศของเรื่องก็ยังอยู่ในช่วงยุคเดียวกัน (ยุคต้น 2000) เรียกว่าที่ต่างออกเห็นจะมีเพียงแค่ย้ายสถานที่จากกรุงไทเปในไต้หวันเป็นตัวเมืองสุโขทัยของบ้านเราแทน

 

แม้ฉบับของไทยจะไม่ได้พยายามดัดแปลงอะไรจากต้นฉบับมากนัก แต่ต้องบอกว่าเมื่อวัตถุดิบตั้งต้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง การถ่ายทอดความเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่เป็นงานถนัดของ GMM TV จึงได้งานที่เป็นธรรมชาติ ดูลื่นไหล และเพลิดเพลินไปกับพลังความไร้เดียงสาของเหล่าตัวละครในเรื่อง ซึ่งทำได้ดีไม่แพ้ต้นฉบับ อีกทั้งตัวสถานที่ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเมืองหลวงก็ยังช่วยขับกล่อมเนื้อเรื่องไปได้ดีมากๆ (มีหลายฉากที่ถ่ายได้สวยเลย) และจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของการดัดแปลงฉบับนี้เห็นจะอยู่ที่เหล่านักแสดงสมทบที่ล้วนแต่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ทั้งจตุรงค์ พลบูรณ์ในบท พ่อของต๋อง(พระเอก) ยิ่งยง ยอดบัวงาม ในบทครูสมหมาย และ น้าพวง เชิญยิ้ม ในบทลุงไข่ เจ้าของร้านเกมส์ เป็นต้น ซึ่งแต่ละคนล้วนสร้างสีสันให้กับเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม

 

My Precious (2023) | MUBI