ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pain Hustlers (2023)

Pain Hustlers
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Pain Hustlers (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Pain Hustlers
แนว/ประเภท : Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  David Yates
บทภาพยนตร์ : Wells Tower, Evan Hughes
นักแสดง : Emily Blunt, Chris Evans, Catherine O'Hara
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ซิงเกิ้ลมัมท่านหนึ่งตกงานไม่เท่าไหร่ แต่พอได้งานใหม่ที่บริษัทสตาร์ทอัพ ธุรกิจกลับไปได้ไม่สวย ยังไม่พอเธอต้องมาพันพันกับแผนฉ้อโกงสุดอันตรายเกินต้าน เธอจะผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ยังไงเมื่อต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกสาวสุดที่รักไปพร้อมๆ กับการเอาตัวรอดในสายงานครั้งนี้

 

Pain Hustlers' Trailer: Emily Blunt & Chris Evans Profit Off The Opioid  Crisis, But At A Cost

IMDB : tt15257160

คะแนน : 4.9

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังได้แรงบันดาลใจมาจากคดีโอปิออยด์ในอเมริกา ซึ่งคดีนี้เกี่ยวข้องกับการขายยาแก้ปวดเกินขนาดจนทำให้กลายเป็นยาเสพติดและเป็นวิกฤตสาธารณะสุขครั้งใหญ่ตามมา และมีการตามจับคนในวงการมากมายหลายกลุ่ม ซึ่งหนังก็นำเค้าโครงเรื่องจริงนี้มาสร้างเป็นเรื่องใหม่ในขนาดที่เล็กลง ให้เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังขายยาแก้ปวดในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง แต่แพทย์กลับไม่สั่งซื้อยาตัวใหม่นี้เลย จนกระทั่ง Liza Drake แม่หม้ายตกอับและต้องรับภาระเลี้ยงลูกสาวที่ป่วย เธอได้เข้ามาเป็นเซลล์ขายยานี้ให้จากคำชวนของ Pete Brenner ตอนเขาเมาเหล้า แต่เธอกลับเปิดตลาดยานี้ได้ และก็กลายเป็นงานในฝัน ก่อนที่ฝันร้ายจะตามมาภายหลังจากวิธีการผิดกฎหมายที่เธอและบริษัทนำมาใช้แบบเดียวกับคดีโอปิออยด์ 

 

ด้วยความที่คดีโอปิออยด์เป็นคดีดังที่ทุกคนน่าจะรู้เรื่องกันมากอยู่แล้ว (ใน Netflix ก็มีสารดคีเรื่องนี้ในชื่อ PainKiller) หนังจึงเลือกเล่าในแนวทางใหม่เป็นแนวดราม่าชีวิตการเติบโตในวงการสตาร์ทอัพของเธอแทน โดยให้ตัวละครในเรื่องพูดให้สัมภาษณ์เป็นเหมือนสารคดีประกอบเรื่องคั่นเป็นระยะๆ แล้วก็เดินเรื่องชีวิตตกอับจนรุ่งเรืองของเธอมาเป็นไฮไลท์ของเรื่องว่าเธอทำได้ยังไง โดยนำเบื้องหลังคดีโอปิออยด์บางส่วนมาประกอบ อย่างการเข้าถึงตัวแพทย์ด้วยการใช้สาวๆ เข้ามาเป็นทำงานเป็นเซลล์ ขายยาให้แพทย์โดยติดสินบนในหลายรูปแบบ รวมถึงข้อกฎหมายที่บริษัทยาหาทางหลบเลี่ยง โดยมีเป้าหมายคือยอดขายที่พุ่งทะยานเพื่อเข้าตลาดหุ้นให้ได้ 

 

โดยรวมหนังดูสนุกลื่นไหลไปกับการแสดงของ Emily Blunt และ Chris Evans เป็นหลัก โดยมีเรื่องราวจำลองคดีโอปิออยด์แบบเบาๆ ที่ดูแล้วก็สนุกอยู่ แต่ก็ทำให้เรื่องมันดูง่ายไป ไม่เข้มข้นลงลึก เทียบไม่ได้กับเรื่องจริงที่ใหญ่โตและสะเทือนวงการมาก 

 

Pain Hustlers (2023): Movie Full Analysis | by Entertainment News | Medium