ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Pigeon Tunnel (2023)

The Pigeon Tunnel
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Pigeon Tunnel (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Pigeon Tunnel
แนว/ประเภท : Biography, Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Errol Morris
บทภาพยนตร์ : Errol Morris, John le Carré
นักแสดง : Jake Dove, Charlotte Hamblin, Garry Cooper
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เออร์รอล มอร์ริส นักเขียนสารคดีเจ้าของรางวัลออสการ์ เปิดม่านเรื่องราวชีวิตและอาชีพของอดีตสายลับอังกฤษ เดวิด คอร์นเวลล์ ซึ่งรู้จักกันในนามจอห์น เลอ คาร์เร ผู้แต่งนวนิยายจารกรรมสุดคลาสสิกอย่าง The Spy Who Came in from the Cold, Tinker Tailor สายลับทหารและคนสวนคงที่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังอันปั่นป่วนของสงครามเย็นที่นำไปสู่ยุคปัจจุบัน โดยมีเรื่องราวยาวนานถึงหกทศวรรษในขณะที่เลอ การ์เร ให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายและตรงไปตรงมาที่สุด คั่นด้วยภาพที่เก็บถาวรซึ่งหายากและบทความสั้นที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ "The Pigeon Tunnel" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์และการสำรวจการเดินทางที่ไม่ธรรมดาของเลอ การ์เร และเยื่อกระดาษบางๆ ที่กั้นระหว่างข้อเท็จจริงและนิยาย

 

The Pigeon Tunnel review – inside the extraordinary life of John le Carré |  Movies | The Guardian

IMDB : tt28486633

คะแนน : 7.7

รับชม : 4 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สารคดีเรื่องนี้ครอบคลุมชีวิตและผลงานของ John le Carré หรือ David Cornwell เนื่องจากเขาเป็นที่รู้จักในหมู่เพื่อนและครอบครัวของเขามากกว่า! เดวิดเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2474 ในเมืองดอร์เซต ประเทศอังกฤษ เขามีวัยเด็กที่ไม่ธรรมดา โรนัลด์ (รอนนี่) คอร์นเวลล์ พ่อของเขาเป็นนักต้มตุ๋น ใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น และมักจะฉ้อโกงเงินพวกเขา เขาถูกจำคุกฐานฉ้อโกงประกันและเป็นเพื่อนร่วมงานของฝาแฝดเครย์ แม่ของเขาทิ้งสามีและลูกๆ ของเธอไปเมื่อเดวิดอายุเพียง 5 ขวบ เขากลับมาติดต่อกับเธออีกครั้งเมื่อเขาเป็นผู้ใหญ่เท่านั้น แม้จะเติบโตมาเช่นนี้ เดวิดก็ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงการเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเซนต์แอนดรูว์ และต่อมาที่อ็อกซ์ฟอร์ด หลังจากทำงานที่วิทยาลัยอีตันเป็นเวลาสองปี เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม MI5 ในปีพ.ศ. 2501 ซึ่งเขาได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับอาชีพสายลับที่แปลกประหลาดที่สุด

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในรูปแบบการสัมภาษณ์อันยาวนานระหว่างผู้กำกับเออร์รอล มอร์ริสกับเดวิด คอร์นเวลล์ เราได้ยินเดวิดพูดถึงวัยเด็กของเขาและผลกระทบต่อชีวิตบั้นปลายของเขาอย่างไร เขาพูดถึงช่วงเวลาที่อยู่ใน MI5 แต่พูดถึงชีวิตบั้นปลายหรือการแต่งงานของเขาเพียงเล็กน้อย แต่งานนี้มุ่งเน้นไปที่อาชีพของเขาในฐานะนักเขียนและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเขาเพียงเล็กน้อย

 

สารคดีใช้ภาพยนตร์หลายเรื่องที่สร้างขึ้นจากนวนิยายของเขาเป็นภาพ ซึ่งตัดตอนมาจากภาพยนตร์เช่น Tinker Tailor Soldier Spy, The Russia House และ The Spy Who Came in from the Cold ล้วนเป็นเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ยังมีฟุตเทจเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยตรง ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เพื่ออธิบายว่าชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากไหน เป็นการอ้างอิงถึงพ่อของเขาที่เคยยิงนกพิราบเพื่อเล่นกีฬา นกถูกเลี้ยงในกรงเพื่อให้เป็นไปได้ อุโมงค์นกพิราบคือสิ่งที่พวกเขาเดินทางผ่านก่อนที่พวกเขาจะโผล่ออกมาสู่แสงสว่างและถูกยิง!

 

The Pigeon Tunnel' review: Errol Morris meets John Le Carré - Los Angeles  Times