ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

After Sundown | ดับแสงรวี (2023)

After Sundown | ดับแสงรวี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : After Sundown | ดับแสงรวี (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : After Sundown | ดับแสงรวี
แนว/ประเภท : Horror, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Bhandit Thongdee
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Chawarin Perdpiriyawong, Pruk Panich, Anyarin Terathananpat
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ปี พ.ศ. 2504 “แสงรวี” อาศัยอยู่กับหลวงลุงที่วัดในจังหวัดอยุธยา เมื่ออายุครบ 21 ปี จึงถูกหลวงลุงส่งให้ไปอยู่กับเพื่อนที่พระนคร ซึ่งก็คือ คฤหาสน์สิทธิกรกัลป์ บ้านของ “พระเพลิง” ที่ตอนนี้อาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ จนกระทั่งชินแสประจำตระกูลเอ่ยปากเตือนผู้เป็นพ่อแม่ว่าพระเพลิงกำลังจะเข้าสู่ช่วงเบญจเพสจะมีเคราะห์หนัก หากไม่ได้ผูกดวงกับคู่ชะตาภายในเร็ววันจะมีปัญหาถึงชีวิต โดยผู้ที่จะมาเป็นคู่ชะตาจะต้องไม่ใช่สตรีเพศ ไม่เกิดในพระนครและมีอายุตกเลข 1 ปี ถึงจะสามารถผูกชะตาเข้าด้วยกันได้ โดยคนที่เป็นคู่ชะตากันดวงซะตาจะผูกพันเกี่ยวโยงกันทั้งคู่ หากอยู่รอดปลอดภัยก็จะอยู่รอดปลอดภัยด้วยกัน หากตกต้องภัยอันตรายก็จะตกต้องภัยอันตรายไปทั้งคู่

 

รีวิว "ดับแสงรวี" ภาพยนตร์วาย หลอนกลางคืน จิ้นกลางวันของ ซี-นุนิว

IMDB : tt28654867

คะแนน : 5.7

รับชม : 14 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ด้วยภาพยนตร์เรื่องนี้วางพล็อตให้อยู่ในช่วงปี พ.ศ. 2504 ทำให้ฉากและสถานที่เป็นอาคารหรือสถาปัตยกรรมทรงไทยในสมัยก่อน บวกด้วยองค์ประกอบที่ดูสมจริง สมเหตุสมผลกับช่วงเวลาในเรื่อง พร้อมด้วยเครื่องดนตรีระนาดที่ถูกชูขึ้นมาให้เห็น ทำให้เสริมความหลอนเข้าไปอีกเมื่อต้องการเล่าเรื่องราวย้อนหลังกลับไปสู่ต้นตอของแรงแค้น รวมไปถึงความเหมาะสมในเรื่องเสื้อผ้าของแต่ละตัวละคร เพราะนอกจากที่จะเข้ากับยุคสมัยแล้วยังเป็นโทนสีที่รู้เลยว่าตั้งใจเลือก ด้วยสีเสื้อผ้าของแต่ละคนนั้นไม่โดดไปจากแสงสีของภาพยนตร์และมีความเป็นเอกลักษณ์ มองแล้วก็จะเดาได้ทันทีว่าเป็นใคร (แน่นอนว่าผีนั้นมีอยู่ชุดเดียว ขาวล้วนตามแบบฉบับหนังผีเรื่องอื่น ๆ)

และนอกจากองค์ประกอบที่จะทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้เขียนเชื่อว่าจะติดใจใครหลายคน สิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนเติมเต็มของเรื่องและต้องพูดถึงแน่นอนก็คือเพลงประกอบภาพยนตร์ทั้งสองเพลงที่ขับร้องโดยนักแสดงนำในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลงดวงจันทร์ ของ กัน ณภัทร และ แสงรวี ของ ซี-นุนิว ที่ช่วยเสริมความสมบูรณ์ของการแสดง และทำให้คนดูสามารถอินตามไปกับการเล่าเรื่องโดยไม่รู้สึกติดใจกับตรงไหนของเรื่องราว

 

ดับแสงรวี" | Netflix