ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Viy 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Viy 2014 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Viy 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Viy 2014 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Viy 2014
ลอนดอนปี 1713 นักทำแผนที่ชาวอังกฤษ โจนาธาน กรีน ออกเดินทางเพื่อทำแผนที่ดินแดนทรานซิลเวเนียอันลึกลับ จนได้พบกับหมู่บ้านเล็กๆที่ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดกลัวเพราะถูก ปีศาจและสัตว์ประหลาดครอบงำ พวกเขาไม่รู้เลยว่าเหล่าปีศาจได้แทรกตัวเข้ามาอยู่ในวิญญาณของพวกเขานานแล้ว และรอเวลาที่จะได้ออกอาละวาดบนโลกมนุษย์ มีเพียง โจนาธาน กรีน เท่านัน้ ที่สามารถไขปริศนาและหยุดความบ้าคลั่งของปีศาจเหล่านีได้

IMDB : tt1224378

คะแนน : 5.2

รับชม : 642 ครั้ง

เล่น : 177 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Viy 2014

ส่วนตัวแล้วจะบอกว่าเป็นการ Remake ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากนักกับ ภาพยนตร์เรื่อง Viy จากบทความ “Viy (1967) หมู่บ้านสาปอาถรรพ์” ซึ่งเป็นเรื่องราวของเจ้าเมืองสั่งนักศึกษาปรัชญา Khoma ด้วยทองคำ 1,000 เหรียญ กึ่งบังคับให้ Khoma สวดมนต์แก่ลูกสาวที่มีคนหาว่านางเป็นแม่มดให้ 3 คืน เพราะเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปิศาจร้ายเข้ายึดร่างของ Pannochka

f2

จนเกิดเป็นเรื่องสยองขวัญกับ Khoma แล้วยังเรียกปิศาจผู้คุ้มครองอย่าง Viy ออกมา ในตอนเปิดเรื่อง เกือบทั้งหมด ทำให้เจ้าเมือง ส่งนักบวชประจำเมืองเข้าไปดูเหตุการณ์หลัง 3 คืนที่ Khoma เข้าไป นักบวช และผู้ติดตาม 3 คนได้พบว่า วิญญาณร้ายสิงสู่วิหารแห่งนี้ไปแล้ว ผู้ติดตามทั้งสองได้ขโมยเหรียญทองของ Khoma ออกมาแล้วปิดตายวิหารแห่งนี้ไป ไม่มีใครกล้าย่างกลายเป็นเวลากว่า 9 เดือน

f7

f13

จนกระทั่งนักวิทยาศาตร์เจ้าสำราญผู้มองโลกในแง่ดี ขี้โม้จาก London ต้องการออกท่องโลกกว้างทำแผนที่โลกนามว่า Jonathan Green รับบทโดย Jason Flemyng ได้หลงทางมายังหมู่บ้านแห่งนี้โดยบังเอิญ

f1

ทำให้เกิดความเคลือบแคลงจากคนในหมู่บ้านว่าคนนอกคนนี้เป็นผู้ส่งศาสน์จากปิศาจ ซ้ำหัวหน้านักบวชเองก็ไม่ชอบหน้าเขา มีเพียงเจ้าเมืองเท่านั้นที่ ต้อนรับอย่างดี และ กึ่งบังคับพร้อมเหรียญทอง 1,000 เหรียญเช่นเคย ถ้า Jonathan อาสาเขียนแผนที่จากหมู่บ้านไปยังวิหารใหม่ พร้อมให้คนติดตาม 1 คนนามว่า Petrus รับบทโดย Aleksey Chadov เดินทางไปด้วย จนทั้งคู่ต้องพบกับ ปริศนาเรื่องราวสยองขวัญ จากเหตุการณ์แปลกมากมาย และ Jonathan เองก็ได้เผชิญหน้ากับ ปิศาจอย่าง Viy ซึ่งๆ หน้า แต่…. และความลับของ Khoma และ Pannochka

f10

อย่างที่บอกครับความสยอง ดิบๆ อย่างเวอร์ชัน 1967 มันหายไป ก็มีอยู่บ้าง แต่ด้วยความที่เปลี่ยนทีมสร้างใหม่ Effect ปิศาจล้ำกว่าเก่า แต่แนวคิดของเรื่องราวจะให้เอาเรื่องเดิมๆ มายำก็คงไม่ดีนักคงเดาทางได้ ก็เลยเปลี่ยนเป็น แฟนตาซี สยองขวัญ(บ้าง) และ เน้นฮาเป็นหลัก ขับเคลื่อนโดย Jonathan ตัวเอกของเรานี่แหละครับ

f9

f3

f11

บทสรุป (ข้ามส่วนนี้ได้ถ้าอยากดูเอง)

หนังมันจะบอกว่าเรื่องผีๆ หรือ เซอร์เรียล เหนือธรรมชาติบางครั้งก็มาจากความกลัว และความงมงายเกือบทั้งหมด เพราะสุดท้าย Khoma ไม่ได้ตาย แต่ถูกหัวหน้านักบวช ขังไว้กับศพของ Pannochka เพราะทั้งคู่รักกัน

f5

แต่หัวหน้านักบวชเองก็ต้องการเธอเช่นกัน จึงใส่ชุดปิศาจออกไปฆ่า Pannochka แล้วป้ายสีให้กับ Khoma (หนังจะมีการเล่าเรื่อง Capture เวอร์ชันเก่าๆ ออกมาบ่อยๆ ทำให้เราไม่ต้องพยายามไปหาเวอร์ชันเก่ามาดูก็ได้) สุดท้ายเคยกลายเป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่มีปิศาจเป็นแค่ สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นใหญ่ และ ศรัทธาปลอมๆ ของคนที่ต้องการเป็นใหญ่นี่แหละครับน่ากลัวกว่าปิศาจ

f12

และความฮา ปน สยอง และจบแบบ เชอร์ล็อค โฮมส์ ก็ลงเอยแบบ Happy Ending

f6

f8

สรุปผมให้คะแนน เวอร์ชันนี้ 6.5/10 แล้วกันเพราะอารมณ์มันเหมือนดู Sleepy Hallow ผสม The Village ผสม Wicker Man ผสม The Hobbit และผสม Pan Labyrinth ครับ ส่วน Concept Art ของปิศาจนั้น ชอบใจครับแม้จะดูหลอกแต่ก็ชอบใจผมเลยหล่ะ