ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Miss Shampoo | สูตรรักผสมแชมพู (2023)

Miss Shampoo | สูตรรักผสมแชมพู
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Miss Shampoo | สูตรรักผสมแชมพู (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Miss Shampoo | สูตรรักผสมแชมพู
แนว/ประเภท : Action, Crime, Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Giddens Ko
บทภาพยนตร์ : Giddens Ko
นักแสดง : Yu-hong Hong, Vivian Sung, Kai Ko
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

หญิงสาวที่ฝึกงานร้านทำผมช่วยชีวิตหนุ่มนักเลงไว้โดยบังเอิญ วีรกรรมครั้งนี้ไม่เพียงช่วยดึงมิตรสหายของเขามาเป็นลูกค้า… แต่ยังนำพาเธอเข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรมที่วุ่นวาย

 

Miss Shampoo (2023) | MUBI

IMDB : tt27671269

คะแนน : 5

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



พล็อตเรื่องโบราณประมาณหนังรอมคอมยุคเก่าที่เล่าผ่านงานแนวแกงสเตอร์ที่โบราณไม่แพ้กัน เอาจริงถ้านี่ไม่ใช่หนังไต้หวันผู้เขียนจะบอกว่าพล็อตเรื่องโบราณเอามากๆเพราะเล่าเรื่องความรักของนักเลงกับช่างเสริมสวยที่ว่ากันที่ในส่วนนี้ก่อน  ซึ่งก็คือแนวทางของงานรอมคอมยุคเก่าที่เส้นเรื่องตรงประเด็นคือสถานการณ์พาให้พบกันเพื่อตกหลุมรักและพยายามไปมีส่วนในชีวิตจนกระทั่งได้คบหากันรักกันเข้าใจผิดกันเพื่อที่จะไปเข้าใจกันในตอนท้าย  ส่วนที่สองคือเรื่องของการขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งที่ต้องไล่ล่าศัตรูที่ฆ่าลูกพี่แต่ดันมามีความรักท้าทายให้ลูกน้องบางคนมองอย่างไม่เข้าใจจนกระทั่งสุดท้ายไอ้ที่ไล่ล่าไว้ก็ตามมาทัน  พร้อมกันนั้นความจริงบางอย่างก็เฉลยซึงก็คือแนวหนังแกงเสตอร์ยุคโบราณไม่ต่างกันที่ส่วนใหญ่มักจะมาในทางซีเรียส  แต่เรื่องนี้คือการเอาสองเรื่องนี้มาผสมรวมกันที่อาจดูโบราณแต่ก็ดูเข้าทีเพราะโบราณกับโบราณมาเจอกันแต่ทุกอย่างที่ออกมามันมีเจตนาของมัน  เพราะไต้หวันจะเก่งกับการเล่าเรื่องแบบเก่าให้เข้าถึงง่ายเพราะความคุ้นเคยบวกกับความตั้งใจที่จะเป็นทำให้อาจเก่าแต่ก็เก๋า

 

อาจดูโบราณแต่กลับจัดจ้านด้วยอารมณ์ขันเมื่อตั้งใจมาเอามันส์ทั้งทะลึ่งทั้งสัปดนรั่วๆล้นทำให้ดูสนุก แน่นอนเมื่อเป็นความโบราณคูณสองแถมยังเล่าเรื่องไม่ได้ซับซ้อนมากมายแต่ความดีงามคือการไม่พยายามยากให้มากไปนั่นแหละ  เพราะหนังตั้งใจมาเอามันส์เข้าว่าด้วยการเดินเป็นเส้นตรงคือเล่าเรื่องความรักที่ก่อตัวผ่านสถานการณ์การเป็นลูกพี่ของแก๊งอันธพาล  หนังจึงใส่ความจัดจ้านด้านอารมณ์ขันที่มาครบหมดทั้งทะลึ่งตึงตังสัปดนแต่ไม่ลามกทำให้อาจดูหมิ่นๆแต่ไม่ใช่ความตลกที่สกปรกแม้จะไม่ถึงกับขาวสะอาดแต่อยู่ในระดับที่เอาให้คันในหัวใจแล้วจินตนาการกันต่อไปอย่างสนุก  กระนั้นเมื่อหนังไม่ได้มาเพื่อเป็นความซีเรียสหรือดราม่ามากมายทำให้การเล่าเรื่องฉับไวแต่ก็ดูรั่วๆเรื้อนๆซึ่งถ้าลองคิดให้ดีก็เป็นความตั้งใจให้รั่วเรื้อนเพราะมาแบบล้นๆเหมือนคนไม่เต็มเต็งกันทุกคน  ทำให้เมื่อหยิบจับอะไรมาเล่นก็เป็นความขำขันเล็กบ้างน้อยบ้างแต่ก็วางเกมมาอย่างดีเมื่อไม่ใช่การสาดมุขเลอะเทอะเปรอะเปื้อนแต่วางตัวละครให้เรื้อนๆไว้แล้วความตลกจะตามมาเพราะแต่เห็นพฤติกรรมบ้าๆก็ฮาแล้ว

 

Watch Miss Shampoo | Netflix