ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Rebel Moon - Part One: A Child of Fire | เรเบลมูน ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ (2023)

Rebel Moon - Part One: A Child of Fire | เรเบลมูน ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนัง Netflix , หนังแฟนตาซี , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Rebel Moon - Part One: A Child of Fire | เรเบลมูน ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Rebel Moon - Part One: A Child of Fire | เรเบลมูน ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ
แนว/ประเภท : Adventure, Fantasy, Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Zack Snyder
บทภาพยนตร์ : Zack Snyder, Kurt Johnstad, Shay Hatten
นักแสดง : Sofia Boutella, Djimon Hounsou, Ed Skrein
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เมื่ออาณาจักรสงบสุขในกาแล็กซีอันไกลโพ้นถูกกองทัพเผด็จการอย่าง Regent Balisarius เข้ารุกรานจนไม่เหลือที่ให้ประชาชน หญิงสาวผู้มีอดีตอันลึกลับจึงถูกส่งตัวไปค้นหาเหล่านักรบจักรวาลดาวข้าวเคียงเพื่อร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับเธอและปกป้องดาวนี้ให้กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง

 

Rebel Moon Part One: A Child of Fire' Review: Zack Snyder Sci-Fi

IMDB : tt14998742

คะแนน : 7.7

รับชม : 26 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังดึงองค์ประกอบจากหนังไซไฟและหนังแนวคนเถื่อนเอาไว้รวมกัน สภาพแวดล้อมมีความคล้าย Star Wars แต่ดิบเถื่อนกว่า บางช่วงบางตอนทำให้นึกไปถึงบอร์ดเกมส์อย่าง Warhammer 40k องค์ประกอบฉาก เสื้อผ้าหน้าผม อาวุธ ยานรบ ทำออกมาได้ดีและมีเอกลักษณ์ จะมีติดใจอยู่บ้างคือฉากหลังที่เห็นอยู่ไกลๆ มันดูไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไร มันถูกประดิษฐ์ให้สวย ถ้าใครดูหนังของแซ็คบ่อยๆน่าจะพอนึกออก

หนังจงใจเน้นไปที่ตัวละคร Kora เป็นหลัก และด้วยเวลาที่จำกัด หนังจึงเล่าประวัติคณะกบฎอย่างย่อแค่จากปากของตัวละครตัวหนึ่งและได้โชว์ความเก่งกาจอย่างละนิด จุดนี้เองที่กลายเป็นจุดอ่อนของหนัง มันทำให้ผู้ชมไม่ได้รู้สึกเอาใจช่วยตัวละครเหล่านี้ เหมือนมีให้มันครบๆไปอย่างนั้น ผมเข้าใจว่าแซ็คคงอยากให้ภาคนี้เป็นภาคของ Kora ก็เลยเน้นไปที่เธอเป็นหลัก แล้วคงจะเล่าประวัติคณะกบฎนี้ในภาคถัดไป หรือ ทำเป็นภาคแยก หรือ เล่าละเอีอดขึ้นในฉบับสไนเดอร์คัทที่จะได้ดูปีหน้า แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้เป็นข้อแก้ต่างในจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้ได้

ฉากแอ็กชั่นทำได้ดีในสไตล์แซ็ค อาวุธแต่ละชิ้นดูอันตรายและอัดหนัก แตกต่างจากหนังไซไฟอวกาศทั่วไปที่อาวุธดูเหมือนของเล่นเสียมากกว่า นักแสดงทุกคนมีสภาพร่างกายที่เหมาะสมกับบท โดยเฉพาะ Sofia Boutella ผมชอบกล้ามหลังของเธอ ฉากสโลว์ซึ่งเป็นเหมือนลายเซ็นของแซ็คใส่เข้ามาไม่มากเมื่อเทียบกับหนังเรื่องอื่นของแซ็ค แต่กระนั้นก็มีหลายฉากที่ผมรู้สึกว่าไม่สโลว์จะดูดีกว่า

สรุปคือหนังดูได้เพลินสำหรับผม ไม่ได้ว้าว ไม่ได้มีอะไรใหม่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นแย่อย่างที่นักวิจารณ์ในเน็ตว่ากัน หนังยังมีความน่าสนใจพอที่จะติดตามในภาคต่อไป หวังว่าแซ็คจะเอาข้อติชมเหล่านี้ไปแก้ไข ผมขอให้คะแนนระหว่าง 3.5 ถึง 4 จากเต็ม 5

 

Zack Snyder seemingly confirms mid-2024 release for Rebel Moon Part 1  director's cut | TechRadar