ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Saltburn (2023)

Saltburn
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังตลก

เรื่องย่อ : Saltburn (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Saltburn
แนว/ประเภท : Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Emerald Fennell
บทภาพยนตร์ : Emerald Fennell
นักแสดง : Barry Keoghan, Jacob Elordi, Rosamund Pike
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เอเมอรัลด์ เฟนเนลล์ นักสร้างภาพยนตร์ผู้ชนะรางวัลออสการ์ นำเสนอเรื่องราวที่ร้ายกาจอย่างงดงามของความมีอภิสิทธิ์และความปรารถนา เมื่อโอลิเวอร์ ควิก (แบร์รี คีโอกัน) นักศึกษาผู้รู้สึกแปลกแยกจากคนอื่นๆ ในมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดถูกดึงดูดเข้าไปในโลกของฟีลิกซ์ แคตตัน (เจค็อบ เอลอร์ดี) หนุ่มชนชั้นสูงเจ้าเสน่ห์ที่ชวนเขาไปซอลต์เบิร์น คฤหาสต์หรูหราของครอบครัวแสนประหลาดของตนในช่วงฤดูร้อนที่เขาจะไม่มีวันลืม

 

The Ending Of Saltburn Explained

IMDB : tt17351924

คะแนน : 7.2

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ฉากหน้าของ Saltburn อาจจะดูเป็นหนังวัยรุ่นปาร์ตี้เมา ๆ แต่เมื่อได้มาสัมผัสกับเนื้อแท้ของหนังดูแล้ว กลับพบว่ามันมีรายละเอียดซับซ้อนยิ่งกว่านั้น โดยเฉพาะโครงสร้างที่ยุ่งเหยิงของลำดับชนชั้นสังคมที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นสตอรีหลัก โยงใยเข้ากับห้วงมิติอารมณ์ของตัวละคร โดยเฉพาะการเสาะหาและค้นหาตัวเองของคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ที่กลายเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ และเป็นไฮไลต์ที่ทำให้เพิ่มอรรถรสของหนังไปด้วย

แม้ว่าหนังจะเต็มไปด้วยความเย้ายวนแห่งอารมณ์มากมาย แต่มันกลายเป็นหนังติดเรท 18+ ที่ไม่มีแม้ฉากร่วมเพศแบบโจ่งแจ้งใด ๆ เลย แต่กลับใช้องค์ประกอบของงานสร้างและเสน่ห์ของนักแสดงเข้ามาผสมผสานกับอินเนอร์ของบทได้อย่างชวนประทับใจ..ไปจนถึงชวนขนลุกขนพอง นับว่าเป็นเอกลักษณ์ที่เต็มไปด้วยกิมมิกที่ชวนปลื่มที่ผู้กำกับหญิงคนดังสรรค์สร้างออกมาได้หอมหวน

 

การแสดงของ "แบร์รี คีโอแกน" ยังจัดได้ว่าดีตามมาตรฐานของเขาอีกครั้ง แม้ว่าเอกลักษณ์ในคาแรกเตอร์ที่เขาได้รับมันจะซ้ำ ๆ ไปสักหน่อย แต่เขาก็ยังคงถ่ายทอดออกมาได้ชวนประทับใจ เป็นการแสดงที่น่าค้นหาและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กัน อันที่จริงก็นึกไม่ออกแล้วเหมือนกันว่านักแสดงหนุ่มในยุคนี้จะมีใครเฉิดฉายกับบทนี้ได้เท่ากับแบร์รีผู้นี้

ในขณะที่ละสายตาไปไม่ได้เลยก็คือ "เจคอบ เอลอร์ดี" นักแสดงหนุ่มที่ได้ชื่อเจ้าเสน่ห์ที่สุดในยุคนี้ และเขาก็ตอบโจทย์ในบทบาทที่เขารับได้เป็นอย่างดี เขาคือหนุ่มที่มีเสน่ห์ในลักษณ์เซ็กซ์แอพพีลที่สุดในทศวรรษนี้แล้ว และการที่เลือกเขามารับบทนี้ก็เหมาะเจาะ เพราะเขาได้ใช้เสน่ห์นั้นมาช่วยขับเคลื่อนหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลุกอารมณ์ความยั่วยวนให้กับบรรยากาศได้ดี หรือถ้าใช้ศัพท์ฮิตในโซเชียลในยุคนี้ก็ต้องบอกว่า 'เสวที่สุด'

 

ดังนั้นโดยเสพย์หนังเรื่องนี้แบบหมดจดแล้ว Saltburn กลายเป็นหนังตลกร้ายที่ทรงเสน่ห์และชวนสะพรึงไปได้พร้อม ๆ กัน เป็นความบันเทิงตลอดสองชั่วโมงที่เต็มไปสถานการณ์ที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย แต่กลับไม่ใช่หนังที่ดูยากหรือต้องหวนมาชวนขบคิดอะไรต่อให้ยุ่งยาก เพราะสิ่งที่สื่อออกมาก็ตรงไปตรงมากับกระบวนการความคิดของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยบาปต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

Saltburn' Review: A Spiteful 'Talented Mr. Ripley' Knockoff