ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Shot in the Dark | กระสุนปริศนา

A Shot in the Dark | กระสุนปริศนา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : A Shot in the Dark | กระสุนปริศนา

ชื่อภาพยนตร์ : A Shot in the Dark | กระสุนปริศนา
แนว/ประเภท : Comedy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Blake Edwards
บทภาพยนตร์ : Blake Edwards,  William Peter Blatty,  Harry Kurnitz
นักแสดง : Peter Sellers,  Elke Sommer,  George Sanders
วันที่ออกฉาย : 1964

 

 

สารวัตรคลูเซาซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำคดีดังได้ทำพลาดและพบว่าตัวเองต้องกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเสียเอง แต่จำนวนศพที่เพิ่มขึ้นทำให้คลูเซาต้องตามหาคนร้ายตัวจริงให้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นการงานเขาจะต้องพังพินาศ

 

Classic Film Review: Sellers and Sommer, Lom & Sanders take “A Shot in the  Dark” (1964) | Movie Nation

IMDB : tt0058586

คะแนน : 7.3

รับชม : 152 ครั้ง

เล่น : 29 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



และนี่คือภาคต่อของหนังชุด The Pink Panther จริงๆ แล้วหนังเรื่องนี้ไม่ได้จะมาเป็นตอนต่อของ Pink Panther หรอกนะครับ เพราะบทดั้งเดิมของ Harry Kurnitz นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสองนักสืบจอมเซ่อ ที่จะรับบทโดย Walter Matthau และ Peter Sellers แต่ Sellers ไม่อยากเล่นครับ เพราะเขาคิดว่ามันไม่น่าจะออกมาดี แต่บริษัทผู้สร้าง (United Artists) ก็อยากให้เขาแสดง เลยมีการไปตามตัว Blake Edwards มากำกับเพื่อเอาใจ Sellers

 

หลังจากภาคแรกหนังเป็นแนวแบบเบาๆ ไม่ถึงกับฮากลิ้ง แต่มาภาคนี้หนังกล่าวได้ว่าฮาแตกแบบโคตรๆ ครับ ซึ่งทั้งนี้และทั้งนั้นผมขอคารวะ Peter Sellers ไว้ ณ. ตรงนี้เลยครับ เพราะพี่แกเล่นได้ฮาสุดขั้วจริงๆ ทั้งตลกท่าทาง ตลกเจ็บตัว และตลกคำพูดมาหมดครับ ไอ้ท่าทางและตลกเจ็บตัวนั้นคือมันฮาจริงๆ แม้หนังจะเก่ากว่า 40 ปีแล้ว แต่มันฮาครับ ฮาเหลือเกิน แล้วยังบวกสำเนียงของเขาอีกก็ยิ่งไปกันใหญ่ล่ะครับ

ไอ้มุขตลกจากสำเนียงนี่ก็มีเรื่องเล่าจากกองถ่ายครับ ว่ามีครั้งนึงที่ Sellers แกหายไปจากกองถ่ายตั้งนาน นานจนผู้กำกับ Edwards กะจะไล่เขาออกด้วยซ้ำ แต่พอเขากลับมา ก็มาพร้อมมุขตลกโดยใช้สำเนียง ซึ่ง Edwards ก็เห็นดีด้วยครับ เลยมีการใช้กัน ไอ้มุขเสียงแปลกๆ สำเนียงพิลึกๆ ของตัวละครคลูโซก็มีต้นกำเนิดมาจากภาคนี้นี่แหละ

 

สรุปว่านี่เป็นหนังตลกที่ตลกสุดๆ ครับ ฮาครบทุกอย่างจะท่าทางหรือมุขคำพูดและสถานการณ์ ดาราดี ดนตรีเยี่ยม เตรียมท้องแข็งได้เลย

 

Classic Film Review: Sellers and Sommer, Lom & Sanders take “A Shot in the  Dark” (1964) | Movie Nation