ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Silver Dollar Road | ถนนซิลเวอร์ ดอลลาร์ ฤดูรัก ฤดูร้อน

Silver Dollar Road | ถนนซิลเวอร์ ดอลลาร์ ฤดูรัก ฤดูร้อน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Silver Dollar Road | ถนนซิลเวอร์ ดอลลาร์ ฤดูรัก ฤดูร้อน

ชื่อภาพยนตร์ : Silver Dollar Road | ถนนซิลเวอร์ ดอลลาร์ ฤดูรัก ฤดูร้อน
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Raoul Peck
บทภาพยนตร์ : Raoul Peck,  Lizzie Presser
นักแสดง : John C. Barnett,  Classie Curley,  Melvin Davis
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ฤดูรัก ฤดูร้อน นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวรีลส์ที่พยายามปกป้องที่ดินของครอบครัวอย่างกล้าหาญ ซึ่งเป็นที่ที่ซื้อมาโดยบรรษบุรุษรุ่นหนึ่งหลังจากการเป็นทาส สารคดีนี้สร้างจากบทความโพรพับลิกา ในปี 2019 เน้นย้ำเรื่องวิธีซ่อนเร้นในระบบทางกฏหมายที่ถูกนำไปใช้หาประโยชน์เพื่ออทำให้การเป็นเจ้าของที่ดินของคนดำมีปัญหาและทำให้ช่องว่างความร่ำรวยระหว่างเชื้อชาติเพิ่มมากขึ้น

 

Aftershock' and 'Silver Dollar Road' docs rule, but there's local horror  and 'Carny' to try too - Cambridge Day

IMDB : tt28503626

คะแนน : 0

รับชม : 104 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของครอบครัว Reels ที่ต้องต่อสู้อย่างสิ้นหวังเพื่อปกป้องที่ดินที่ครอบครัวของพวกเขาซื้อคืนมาหนึ่งชั่วอายุคนหลังจากการเป็นทาส จากบทความ ProPublica ประจำปี 2019 เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ ราอูล เพ็คกำกับสารคดีที่เปิดหูเปิดตาเรื่องนี้ พร้อมคำบรรยายที่รวดเร็วของหัวหน้าเผ่า Mamie Reels Ellison และหลานสาวของเธอ Kim Renee Duhon ซึ่งทั้งสองคนต่างพยายามปกป้องดินแดนของตนอย่างสิ้นหวัง

เมื่อภัยคุกคามจากอดัมส์ ครีก แอสโซซิเอทส์ใกล้เข้ามา ครอบครัวนี้ต้องเผชิญปัญหาหนักขึ้นอีกเมื่อลุงเมลวินและลิเคอร์ติสถูกจำคุกเป็นเวลาแปดปีหลังจากปฏิเสธที่จะออกจากบ้าน เป็นผลให้ชายสองคนนี้กลายเป็นนักโทษที่ถูกดูหมิ่นทางแพ่งนานที่สุดในสหรัฐอเมริกา

 

สิ่งที่แพร่หลายเป็นพิเศษคือระลอกของความอยุติธรรมทางเชื้อชาติที่ซึมซาบเข้าไปในทุกแง่มุมของสารคดีเรื่องนี้ ด้วยช่องว่างทางความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นและการแบ่งแยกระหว่างคนรวยและคนจนถึงจุดแตกหัก ในที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเน้นย้ำถึงวิธีการใช้ประโยชน์จากระบบกฎหมายเพื่อจำกัดการถือครองที่ดินในชุมชนคนผิวดำ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและมีการบอกเล่าได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน มีโฮมวิดีโอมากมายจากอดีต พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์หัวหน้าผู้พูดที่ยอดเยี่ยมซึ่งช่วยทำให้เรื่องราวนี้มีรายละเอียดมากขึ้น

 

The film 'Silver Dollar Road' highlights the theft of Black land - TheGrio