ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ijogbon | เพชรเถื่อน {Ìjọ̀gbọ̀n}

Ijogbon | เพชรเถื่อน {Ìjọ̀gbọ̀n}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Ijogbon | เพชรเถื่อน {Ìjọ̀gbọ̀n}

ชื่อภาพยนตร์ : Ijogbon | เพชรเถื่อน {Ìjọ̀gbọ̀n}
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kunle Afolayan
บทภาพยนตร์ : Tunde Babalola
นักแสดง : Fawas Aina,  Ebiesuwa Oluwaseyi,  Ruby Akubueze
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

วัยรุ่นสี่คนจากหมู่บ้านในแถบชนบททางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของไนจีเรียพบถุงซึ่งมีเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไนบรรจุอยู่ แต่ไม่นานก็มีคนออกตามหาสมบัติล้ำค่าที่ว่านี้

 

MOVIE REVIEW: Ijogbon: Another 'diamond' coming-of-age story that shines  brighter on morals

IMDB : tt29168830

คะแนน : 6

รับชม : 114 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวของเพื่อนสี่คน ได้แก่ Oby, Jamiu, Ranti และ Omooba ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Oyo Oke ที่เงียบสงบ ชีวิตของพวกเขาพลิกผันอย่างไม่คาดคิดเมื่อพวกเขาสะดุดกับถุงที่เต็มไปด้วยเพชรที่ไม่ได้เจียระไน เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความมั่งคั่งที่เพิ่งค้นพบนี้ ตัวเอกรุ่นเยาว์ปรารถนาที่จะหลีกหนีจากสถานการณ์ที่สงบเสงี่ยมและบรรลุอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น

 

Oby เด็กสาวชาวอิกโบที่เลี้ยงดูโดยแม่เลี้ยงเดี่ยว Jamiu ลูกชายของอาจารย์ใหญ่โรงเรียนที่เสียชีวิตเนื่องจากสถานการณ์ที่ยากจนในภาคสุขภาพ รันตี ลูกชายของศิษยาภิบาลประจำเมือง ซึ่งพ่ออยากให้เขาเข้าเรียนวิทยาลัยเซมินารี และโอโม โอบา ผู้เป็นบุตรคนสุดท้องและเป็นโอรสของกษัตริย์

 

วัยรุ่นทั้งสี่คนนี้ติดอยู่กับความปรารถนาที่จะแสวงหาทุ่งหญ้าสีเขียวนอกชายฝั่งไนจีเรีย รอโอกาสอันสมควรให้พวกเขาได้เดินทางออกนอกประเทศไนจีเรีย หรือที่เรียกกันว่า 'จาปา' จนกระทั่งสะดุดเข้ากับถุงบรรจุเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน เจ้าของเพชรแสวงหาเพชรของตนภายใต้การควบคุมของนักลงทุนที่ต้องการสำรวจชุมชนและอ้างอิงโครงการพัฒนา ในขณะเดียวกัน ความตั้งใจที่แท้จริงของพวกเขาคือการค้นหาว่าใครเป็นเจ้าของเพชร

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ผสมผสานเรื่องราวแสงจันทร์เกี่ยวกับเพชรและการที่เหล่าทวยเทพถอดเพชรออกจากแผ่นดินเพราะมันสร้างความบาดหมางกันในหมู่ผู้คนพร้อมกับเพื่อนวัยรุ่นที่มีความฝันที่จะเดินทางออกนอกประเทศกลายเป็นฝันร้าย พวกเขานำทางผลที่ตามมาจากการค้นพบของพวกเขาอย่างไร? การค้นพบใหม่นี้จะส่งผลต่อมิตรภาพของพวกเขาหรือไม่?

 

Kunle Afolayan Hints on the Coming of New Film, “Ijogbon” - Afrocritik