ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Hero

A Hero
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : A Hero

ชื่อภาพยนตร์ : A Hero
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Asghar Farhadi
บทภาพยนตร์ : Asghar Farhadi
นักแสดง : Amir Jadidi,  Mohsen Tanabandeh,  Sahar Goldoost
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 

ราฮิมถูกจำคุกเพราะหนี้ที่เขาไม่สามารถชำระได้ ระหว่างลางานสองวัน เขาพยายามโน้มน้าวให้เจ้าหนี้ถอนคำร้องเรียนเรื่องการจ่ายเงินบางส่วน แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

 

A HERO : Documentary Club

IMDB : tt11777738

คะแนน : 7.4

รับชม : 178 ครั้ง

เล่น : 29 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



A Hero (2021) หนังรางวัลกรังด์ปรีซ์จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด โดย อัสการ์ ฟาร์ฮาดี (Asghar Farhadi) คนทำหนังชาวอิหร่านผู้เคยส่ง The Salesman (2016) คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมมาแล้ว ฟาร์ฮาดียังสนใจประเด็นความซับซ้อนของศีลธรรมและสังคมเช่นเดิม ผ่านการสำรวจนิยามของความดีงามและความมุ่งมั่นจะทำในสิ่งที่ถูกที่ควรของมนุษย์ตัวเล็กๆ 

 

อย่างไรก็ตาม กรณีหนัง A Hero ก็มีประเด็นให้ต้องถกเถียงกันครั้งใหญ่ เมื่อล่าสุด ฟาร์ฮาดีถูกนักศึกษาในชั้นเรียนภาพยนตร์ของเขา ฟ้องว่าแท้จริงแล้วฟาร์ฮาดีลอกพล็อตหนังของเธอซึ่งแรกเริ่มนั้นทำเป็นหนังสั้น ติดตามเรื่องราวของนักโทษคนหนึ่งแถวละแวกบ้านของเธอซึ่งเธอหาข้อมูลและถ่ายทำด้วยตนเอง โดยเส้นเรื่องดังกล่าวนั้นใกล้เคียงกับเรื่องราวของราฮิมใน A Hero (รายงานจากนิตยสาร The Hollywood Reporter ระบุว่า แม้แต่เพื่อนร่วมชั้นของนักศึกษาก็ยังรู้สึกว่า พล็อตเรื่องจากหนังของฟาร์ฮาดีนั้นใกล้เคียงกับลูกศิษย์มากจนมองเป็นอื่นไม่ได้นอกจากลอกมา) ทั้งนี้ตัวฟาร์ฮาดียังไม่ออกมาตอบโต้กรณีนี้แต่อย่างใด

 

A Hero movie review: An astutely observed portrait of honesty and cynicism