ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Vertigo | พิศวาสหลอน

Vertigo | พิศวาสหลอน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Vertigo | พิศวาสหลอน

ชื่อภาพยนตร์ : Vertigo | พิศวาสหลอน
แนว/ประเภท : Mystery,  Romance,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Alec Coppel,  Samuel A. Taylor,  Pierre Boileau
นักแสดง : James Stewart,  Kim Novak,  Barbara Bel Geddes
วันที่ออกฉาย : 1958

 

 

สก็อตตี้ สมัยยังเป็นนายตำรวจ เขาเป็นเหตุให้เพื่อนร่วมงานตกตึกตายขณะไล่ล่าคนร้ายบนตึกสูง ทำให้เขาเป็นโรคกลัวความสูง (Acrophobia) นับแต่นั้นมาและหันหลังให้อาชีพตำรวจ จนวันนึงเพื่อนเก่าของเขา เกวิน เอลส์เตอร์ เศรษฐีเจ้าของกิจการต่อเรือ ได้ว่าจ้างให้สก็อตตี้ตามสืบแฟนสาวของเขาที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาดคล้ายโดนผีสิงชอบเดินทางไปสถานที่เดิมๆซ้ำๆว่าที่แท้เธอเป็นอะไรกันแน่

 

Vertigo (1958) ลวง หลอน รัก - Pantip

IMDB : tt0052357

คะแนน : 8.2

รับชม : 233 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองซานฟรานซิสโกเมืองที่มีสถานที่สำคัญอย่างสะพานโกลเดนเกตตั้งตระหง่าน ที่นี่ถูกนำมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในฉากหนึ่งของหนังเรื่องนี้ด้วย จอห์น สก็อตตี เฟอร์กูสัน (เจมส์ สจวร์ต) อดีตนายตำรวจซึ่งเคยมีความทรงจำที่ไม่ดีนักระหว่างปฏิบัติงานจนทำให้เขากลายเป็นคนกลัวความสูง ได้รับการขอร้องจากนักธุรกิจที่รู้จักกันให้ช่วยติดตามดูพฤติกรรมของภรรยา มาเดอไลน์ เอลสเตอร์ (คิม โนวัก) ที่มีความไม่ชอบมาพากลในทำนองลึกลับน่าสงสัย และน่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลในอดีต ดีไม่ดีอาจมีเรื่องถึงแก่ชีวิตก็เป็นไปได้ ยิ่งเขาติดตามความเป็นไปของเธอมากเท่าไร ความรู้สึกบางอย่างก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่แล้วในที่สุดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

หนังเล่าเรื่องราวได้ชวนติดตามดีโดยมีจุดขายเป็นความลึกลับที่น่าสงสัยและทำให้คนดูอยากรู้ตอนจบที่หนังเก็บงำไว้เฉลยในตอนท้าย การวางปมเรื่องทำได้ค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวา แต่ช่วยให้คนดูเข้าใจเหตุการณ์ได้ทีละเล็กละน้อยก่อนที่หนังจะระเบิดความจริงที่น่าตกใจในตอนท้าย ถือว่าเป็นการเฉลยที่สามารถทำให้คนดูตกใจจนตาโตได้แบบพระเอกของเรื่องที่ทำหน้าตกใจจนตาเบิกโพลงเต็มที่

 

Why does anyone still rate Vertigo and its creepy, wonky plot? | The  Spectator