ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Birdcage | คุณนายหัวใจเต๊าะแต๊ะ

The Birdcage | คุณนายหัวใจเต๊าะแต๊ะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : The Birdcage | คุณนายหัวใจเต๊าะแต๊ะ

ชื่อภาพยนตร์ : The Birdcage | คุณนายหัวใจเต๊าะแต๊ะ
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Mike Nichols
บทภาพยนตร์ : Jean Poiret,  Francis Veber,  Édouard Molinaro
นักแสดง : Robin Williams,  Nathan Lane,  Gene Hackman
วันที่ออกฉาย : 1996

 

 

เรื่องราวของคู่ชายรักชายชาวอเมริกัน ก่อนที่ศาลสูงสหรัฐฯ จะมีคำตัดสินเห็นชอบให้คู่รักเป็นเพศเดียวกัน สามารถแต่งงานกันได้ทั่วทั้ง 50 รัฐ ในสหรัฐอเมริกา ในปี 2015

 

Reel Rap S6 E7: Mike Nichols' 'The Birdcage' (1996) - Split Tooth Media

IMDB : tt0115685

คะแนน : 7

รับชม : 116 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้จึงถือเป็นหนึ่งกระบอกเสียงปูทางให้ผู้ชมชาวอเมริกันและคนทั่วโลกในสมัยนั้น ได้เห็นแง่มุมหนึ่งของชีวิตคู่คนรักเพศเดียวกัน ที่สามารถเลี้ยงลูกชายจนเติบโตเป็นหนุ่ม และอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่เขารัก นัยหนึ่ง หนุ่มสาวคู่นี้ก็ถือเป็นตัวแทนของคนสมัยใหม่ที่มองโลกแบบเข้าใจ และมองตามความเป็นจริงว่า ‘รักก็คือรัก’

 

ความโกลาหลอลเวงในเรื่องอยู่ที่ตัวพ่อ Armand Goldman (แสดงโดย Robin Williams) ผู้เป็นเจ้าของไนต์คลับเกย์ และคนรักของพ่อ Albert Goldman (แสดงโดย Nathan Lane) ก็สาวแตกสุดพลัง การเจอะเจอพ่อแม่ฝ่ายหญิงเพื่อรวมเป็นทองแผ่นเดียวกันจึงเป็นเรื่องใหญ่ ยิ่งครอบครัวของฝ่ายหญิงมีพ่อเป็นวุฒิสมาชิก และมีแม่ที่เป็นแม่บ๊าน…แม่บ้านด้วยแล้ว งานนี้จึงต้องแอ๊บแมนใส่และทำหลายสิ่งเพื่อละลายพฤติกรรม และเอาชนะใจพ่อแม่ฝ่ายหญิงให้ได้ ที่สำคัญคือทั้ง Armand และ Albert ไม่อยากให้ลูกชายสุดที่รักต้องขายหน้าที่มีพ่อแม่แบบนี้
การสร้างการยอมรับและเข้าใจในโลกของคนรัก 3 คู่ในเรื่อง (รวมทั้งการยอมรับและเข้าใจจากคนดูหนังที่มีต่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ) จึงเป็นเรื่องท้าทาย ประโยคหนึ่งที่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ คือซีนที่ Armand บอกกับ Albert ในเรื่องว่า “บ้านคือที่ที่ผมมีคุณอยู่ด้วยนะ” ประโยคนี้สื่อได้ชัดว่า บ้านคือที่ที่มีความรักของเขาทั้งคู่ ความรักนั้นก็เป็นรักในแบบของเขา 2 คนเท่านั้น...ไม่มีใครอีกแล้ว

 

The Birdcage (1996) - IMDb