ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mending the Line | ทหาร(ต้อง)ผ่านศึก

Mending the Line | ทหาร(ต้อง)ผ่านศึก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Mending the Line | ทหาร(ต้อง)ผ่านศึก

ชื่อภาพยนตร์ : Mending the Line | ทหาร(ต้อง)ผ่านศึก
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joshua Caldwell
บทภาพยนตร์ : Stephen Camelio
นักแสดง : Brian Cox,  Patricia Heaton,  Perry Mattfeld
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

ในวันสุดท้ายของการประจำการในอัฟกานิสถาน จอห์น โคลเตอร์ [ซินควา วอลส์] ทหารเรือและผู้เชี่ยวชาญการลาดตระเวนสะเทือนใจกับเหตุการณ์พลิกชีวิตขณะต่อสู้ โคลเตอร์บาดเจ็บและอยู่ในภาวะช็อก เขาถูกส่งตัวไปที่ศูนย์ทหารผ่านศึกในมอนแทนา ขณะที่การรักษาและการบำบัดแบบดั้งเดิมไม่สามารถช่วยเหลือโคลเตอร์ได้ เขาได้รู้จักกับไอค์ [ไบรอัน ค็อกซ์] ทหารผ่านศึกสงครามเวียดนามที่สอนเขาให้รับมือกับความบอบช้ำด้วยการตกปลากับอุปกรณ์ฟลาย

 

Review: 'Mending The Line' – Punch Drunk Critics

IMDB : tt9201772

คะแนน : 7

รับชม : 287 ครั้ง

เล่น : 81 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



“Mending the Line” เป็นละครเกี่ยวกับทหารผ่านศึกสองคนและความสัมพันธ์ของพวกเขากับประสบการณ์การต่อสู้ และภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับการตกปลาด้วยแมลงด้วย (ในแบบเซนแห่งกลางแจ้งที่เลื่อนลอยนั้น) มีพื้นผิวที่สงบเสงี่ยมและ คลื่นอันปั่นป่วนที่ตามทันคุณ ตัวละครหลักเป็นทั้งนาวิกโยธิน มีรอยแผลเป็นและถูกกำหนดโดยการต่อสู้ที่พวกเขาเผชิญอยู่ เมื่อเราเห็นจอห์น โคลเตอร์ (ซินควา วอลส์) เป็นครั้งแรก เขาจะเป็นผู้นำหมวดในวันสุดท้ายของการส่งกำลังพลในอัฟกานิสถาน แต่แน่นอนว่า “ กิจวัตรประจำวัน” ของการรีคอนไม่เป็นไปด้วยดี มันเป็นการซุ่มโจมตีจากนรก

 

ตัดมาอีกสามเดือนต่อมา จอห์นรอดชีวิตและกลับมาที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาถูกส่งไปยังศูนย์บำบัดหลายแห่ง เริ่มจากวอลเตอร์ รีด และตอนนี้เป็นเวอร์จิเนีย ศูนย์การแพทย์ ในลิฟวิงสตัน มอนแทนา อาการบาดเจ็บทางร่างกายของเขากำลังหายดี เนื้อเยื่อแผลเป็นบนต้นขาจาก I.E.D. การถูกกระทบกระแทกที่เขาต้องทนทุกข์ทรมาน แล้วอาการบาดเจ็บทางจิตใจล่ะ? เมื่อมองแวบเดียว จอห์นดูตึงเครียดและเข้ากัน แต่เขาดื่มวิสกี้ไปครึ่งไพน์ตลอดทั้งวัน และเราเห็นฝันร้ายของเขา มันเป็นเรื่องของเพื่อนที่เขาช่วยไม่ได้ สำหรับความโกรธแค้นต่อระบบราชการทหารนั้นรุนแรงพอที่จะรู้สึกว่าถูกวางผิดที่ เขาโกรธกับการบำบัดแบบกลุ่มที่เขามอบหมายให้ทำ โกรธผู้ให้คำปรึกษาด้านการบาดเจ็บที่ไม่เคยเห็นการกระทำ โกรธสถาบันที่ทำให้เขาต้องประเมินรอบไม่รู้จบ สิ่งที่เขาต้องการคือกลับเข้าสู่การต่อสู้

 

ไอค์ เฟลตเชอร์ (ไบรอัน ค็อกซ์) เป็นทหารผ่านศึกเกษียณแล้วในเวียดนาม เขาเป็นคนสันโดษที่ไม่ดื่ม ทำอาหาร ดูทีวีหรือดูหนัง หรือพบปะกับเพื่อนทหารผ่านศึก นั่นเป็นวิญญาณที่ถูกตัดออกมากขนาดไหน สิ่งที่เขาทำคือปลาบิน สำหรับเขา กีฬานี้จัดขึ้นโดยมีพิธีกรรมจับปลาเทราต์ตัวดิ้นแล้วโยนปลากลับลงไปในน้ำ (มันเป็นแนวทางของเขาในการตัดสินใจในแต่ละวัน ไม่ใช่ฆ่า)

 

ไอค์ซึ่งมีผมและเคราสีขาวของเขา และต้องหมดสติที่แม่น้ำเป็นครั้งคราว (เขาไม่ควรตกปลาเพียงลำพัง) ดูเหมือนจะเข้าสู่วัยชราอันเงียบสงบหากไม่มั่นคง แต่เขาก็โกรธเช่นกัน คุณไม่สามารถมีตัวละคร Brian Cox ได้หากไม่มีความโกรธเหลืออยู่ มันอยู่ที่นั่นใน J'acuse ที่เหล่ของเขา! จ้องมองในความเห็นถากถางดูถูกภายใต้ความร่าเริง ที่มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย ตรงกลาง ดร.เบิร์ค (แพทริเซีย ฮีตัน) นำจอห์นและไอค์มาพบกัน โดยคิดว่าการตกปลาแบบฟลายฟิชชิ่งจะทำให้ชายหนุ่มรู้สึกดีได้ด้วยการให้การบำบัดที่เขาต้องการ สักพักหนึ่ง มันเป็นสถานการณ์แบบบูทแคมป์เหมือน “คาราเต้คิด” โดยไอค์บังคับให้จอห์นทำงานเยอะๆ (ไม่ต้องพูดถึงการบ้าน เช่น ค้นคว้าเรื่องแมลงวันปลายแถวแล้วหยิบหนังสือสักหนึ่งหรือสองเล่ม) จากวรรณกรรมเรื่องฟลายฟิชชิ่งอันกว้างใหญ่ จอห์นเลือก "The Sun also Rises")

 

แต่แล้วทั้งสองคนก็เริ่มตกปลา หลังจากนั้นไม่นาน จอห์นก็พาลูซี่ (เพอร์รี แมตต์เฟลด์) บรรณารักษ์ท้องถิ่นและอาสาสมัครสถานบำบัดซึ่งสูญเสียคู่หมั้นของเธอไปในการต่อสู้ เธอเรียนรู้ที่จะตกปลาด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การตกปลาด้วยแมลงได้กลายเป็นรูปแบบการบำบัดที่ได้รับความนิยมในหมู่ทหารผ่านศึก และในช่วงระยะเวลาหนึ่ง “Mending the Line” กระตุ้นให้คุณคิดว่าคุณกำลังดู “A River Runs Through It” เวอร์ชัน PTSD แม้ว่าแม่น้ำไอดีลจะไม่คงอยู่ จอห์นคิดว่าเขาดีขึ้นแล้ว เขาพร้อมที่จะรับฟังเสียงเรียกร้องเพื่อเข้าร่วมสงครามอีกครั้ง แต่สายไม่เคยมา Sinqua Walls ผู้มีนิสัยเงียบขรึม อดทน และมีสายตามุ่งมั่น ทำให้จอห์นกลายเป็นบุคคลต้นแบบในการรับใช้ จนถึงจุดที่เราอดไม่ได้ที่จะชื่นชมความกล้าหาญของเขา แต่หนังเรื่องนี้กำลังขว้างเราโค้ง ประเด็นก็คือจอห์นไม่สามารถเป็นทหารที่มีประสิทธิภาพได้ถ้าเขาบาดเจ็บอยู่ข้างในมากเกินไป

 

Mending the Line' review: A stirring tale of remedy and redemption - Los  Angeles Times