ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Swan | นางหงส์

The Swan | นางหงส์

เรื่องย่อ : The Swan | นางหงส์

ชื่อภาพยนตร์ : The Swan | นางหงส์
แนว/ประเภท : Short,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Wes Anderson
บทภาพยนตร์ : Roald Dahl,  Wes Anderson
นักแสดง : Rupert Friend,  Ralph Fiennes,  Asa Jennings
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

คนอันธพาลตัวใหญ่ที่โง่เขลาสองคนไล่ตามเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่ฉลาดอย่างไร้ความปราณีในเรื่องสั้นโรอัลด์ ดาห์ล วัยหนุ่มเรื่องนี้

 

The Swan Review: Can Wes Anderson Turn Bullying Into Fine Art?

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสั้น

IMDB : tt28912758

คะแนน : 10

รับชม : 298 ครั้ง

เล่น : 97 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Swan เริ่มต้นด้วยผู้บรรยายที่เล่าเรื่องราวของคนอันธพาลสองคน เออร์นี่และเรย์มอนด์เพื่อนของเขา Ernie's เพิ่งได้รับปืนไรเฟิลเป็นของขวัญสำหรับวันเกิดของเขา (แน่นอนว่าเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับเป็นของขวัญ) เออร์นี่ตัดสินใจลองดูว่าเขาสามารถฆ่าอะไรได้ด้วยปืนไรเฟิลตัวใหม่ของเขา และเรียกร้องให้เรย์มอนด์เข้าร่วมกับเขา ทั้งสองคนฆ่านกไป 14 ตัว จนมาถึงสุดเส้นทางรถไฟ ที่นั่นพวกเขาได้พบกับปีเตอร์ วัตสัน หนุ่มเก็บตัววัย 13 ปีผู้เรียนเก่งและรู้มากเกินไป ปีเตอร์ดูอ่อนแอและดูอ่อนแอ และเด็กชายทั้งสองคนก็ชอบที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ พวกเขารังแกเขาตลอดเวลา และตอนนี้ Ernie รู้สึกตื่นเต้นที่จะลองทำการทดลองใหม่ๆ กับ Peter ด้วยปืนไรเฟิล ปีเตอร์ตัวน้อยไม่มีทางเลือกนอกจากแสร้งทำเป็นว่ากำลังเฝ้าดูนกหัวขวานสีเขียวเพื่อออกไปจากสถานการณ์นี้ แต่เด็กโตกลับไม่ฟัง พวกเขามัดมือของเขาแล้วพาเขาไปที่รางรถไฟ เออร์นี่และเรย์มอนด์ไม่เชื่อปีเตอร์ พวกเขาต้องการสอนบทเรียนให้เขา พวกเขาวางเขาไว้กลางรางรถไฟและรอให้รถไฟมาถึง พวกเขามัดเท้าเล็กๆ ของเขาด้วยเชือกไว้กับรางรถไฟ เพื่อที่เขาจะได้ไม่มีทางหนีรอดไปได้ เมื่อดูจากด้านข้าง ปีเตอร์บอกพวกเขาว่านี่จะเป็นการฆาตกรรม แต่เออร์นี่ไม่คิดอย่างนั้น เออร์นี่คิดว่าปีเตอร์จะรอดชีวิตมาได้ หรืออาจจะแค่บาดเจ็บสาหัสหากเออร์นี่โชคดี

 

ในทางกลับกัน ปีเตอร์ยังไม่พร้อมที่จะเตะถังในตอนนี้ เขาตั้งใจที่จะดิ้นลงไปที่พื้นด้านล่าง เพื่อให้เขาราบกับรถไฟให้ได้มากที่สุด เขาคิดว่าเขาทำให้มันต่ำกว่าเมื่อก่อนถึงสองนิ้วเมื่อเขาเห็นรถไฟเข้ามาจากปลายสุดไกล เมื่อมันเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ ปีเตอร์ก็เตรียมตัว และเมื่อมันข้ามไป เขารู้สึกเหมือนกำลังถูกสัตว์ประหลาดกิน และหายใจไม่ออก เหนือพระองค์มีเมฆขาวก่อนรถไฟจะมา เมื่อมันผ่านไป เมฆก็ยังอยู่ที่นั่น ตอนนี้เออร์นี่ขอให้เรย์มอนด์ปลดปีเตอร์ออกจากราง เด็กๆ เดินขึ้นไปที่ทะเลสาบใกล้ๆ โดยมีน้ำบริสุทธิ์อยู่ตรงกลาง และมีพุ่มไม้ด้านข้างที่มีต้นวิลโลว์อยู่รอบๆ ในตอนแรก เออร์นี่วางแผนจะขว้างปีเตอร์ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้เหนือต้นกก แต่เรย์มอนด์มองเห็นหงส์ที่สวยงามตัวหนึ่งในขณะนั้น พวกเขาตัดสินใจยิงหงส์ แต่ปีเตอร์บอกพวกเขาอย่างกล้าหาญว่าอย่ายิงเพราะมันเป็นเขตรักษาพันธุ์นก และท้ายที่สุด หงส์ก็เป็นนกที่ได้รับการปกป้องมากที่สุดในอังกฤษ เออร์นี่ยิงไปที่นก และคอที่ยาวสวยงามของมันก็ตกลงไปข้างรัง พวกอันธพาลส่งเปโตรออกไปรับนกกลับมาหาพวกเขา เมื่อเขาไปถึงพวกเขา พวกเขาถามถึงไข่ แต่ปีเตอร์โกหกโดยบอกว่าไม่มีอะไรอยู่ที่นั่น จริงๆ แล้ว มีซิกเน็ตอยู่สองสามตัวอยู่ใต้เธอ แต่ปีเตอร์หวังที่จะปกป้องพวกมันให้ปลอดภัย

 

The Swan Review: Can Wes Anderson Turn Bullying Into Fine Art?