ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Nun II | เดอะ นัน II [ZOOM ชนโรง]

The Nun II | เดอะ นัน II [ZOOM ชนโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Nun II | เดอะ นัน II [ZOOM ชนโรง]

ชื่อภาพยนตร์ : The Nun II | เดอะ นัน II
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Chaves
บทภาพยนตร์ : Ian Goldberg,  Richard Naing,  Akela Cooper
นักแสดง : Taissa Farmiga,  Jonas Bloquet,  Storm Reid
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ค.ศ.1956 ในฝรั่งเศส นักบวชต่างถูกฆาตกรรม ความชั่วร้ายแพร่ขยายออกไป ผลของมันทำให้ซิสเตอร์ไอรีณที่เคยเผชิญหน้ากับมันมาแล้ว ต้องกลับมาเผชิญหน้ากับ วาลัค แม่ชีปีศาจอีกครั้ง

 

The Nun 2: Production Begins as New Line Cinema Shares Pic

IMDB : tt10160976

คะแนน : 6.6

รับชม : 9821 ครั้ง

เล่น : 3926 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ถึงแม้ว่า The Nun ภาคแรกจะเป็นความสำเร็จแบบที่เกินหน้าหนังภาคหลัก The Conjuring ในแง่รายได้ แต่สารภาพตรง ๆ เลยว่าเราแทบจะจำเนื้อหาเกี่ยวกับหนังภาคแรกไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ ทั้งที่มันเพิ่งจะฉายไปเมื่อ 4-5 ปีมานี้เอง ดังนั้นจึงทำให้ความรู้สึกที่มานั่งดู The Nun II ต่อในครั้งนี้ เหมือนเป็นการจูนต่อกันไม่ติด โดยเฉพาะพาร์ทของหนังที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในภาคก่อน เป็นสิ่งที่ทำยังไงก็นึกไม่ออก

แล้วกลายเป็นว่าการกลับมาของผีแม่ชีให้ครั้งนี้ ถึงนางจะยังคงความดุดันเอาไว้อยู่ แต่ต้องยอมรับเลยว่าเสน่ห์และกลิ่นอายต่าง ๆ แทบไม่มีความสดใหม่อะไรอีกแล้ว มันกลายเป็นความเจือจางเบาบางลงไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ทุก ๆ องค์ประกอบของหนังจะพยายามช่วยประคับประคองและดันทุกส่วนอย่างเต็มแรงแล้วก็ตาม แต่มันมอบผลลัพธ์ออกมาเป็นแค่ผีภาพมืด ๆ มัว ๆ เรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง

 

แน่นอนว่างานโปรดักชั่นและการสร้างความหลอนของ The Nun II ยังต้องยกนิ้วให้ ทำออกมาได้วังเวงและน่ากลัวดีเลย เพียงแต่ยังพบว่าในหลายฉากและหลายจังหวะค่อนข้างใส่มาในลักษณะผิดที่ผิดทางไปอยู่บ้างสักหน่อย บางซีนก็เหมือนจะจงใจเรียกผีออกมามากเสียเหลือเกิน หรือบางมุมก็เป็นการเก็บไอเดียเก่ามาหากินซ้ำ ๆ

ต้องยอมรับว่ามาตรฐานการสร้างหนังสยองขวัญทำนองนี้ในยุคปัจจุบัน ค่อนข้างเติบโตและสูงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หนังผีที่จะปังย่อมมาพร้อมกับความสดใหม่ระดับที่สร้างปรากฏการณ์ได้ แต่ The Nun II ยังค่อนข้างขาดจุดนี้ไปอย่างน่าผิดหวัง เพราะท้ายที่สุดเกือบ 2 ชั่วโมงของหนังก็ยังวนเวียนอยู่ในอ่างหน้าโบสถ์ที่เดิม ที่มากับการเล่าเรื่องที่คนดูจับจุดได้และไม่มีอะไรให้ชวนตื่นเต้นไปได้มากกว่านี้แล้ว

 

The Nun 2 First Look Previews New Conjuring Horror Movie