ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014)
เรื่องราวของเจ้าหน้าที่พิเศษ Temporal Agent (รับบทโดย Ethan Hawke) จากหน่วยงาน Predestination หรือ T.R.E. ภายใต้การดูแลของรัฐบาล ซึ่งมีหน้าที่ในดูแลรักษาความสงบสุขของ Time Line บนโลกใบนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้สามารถเดินทางข้ามการเวลาไม่ว่าจะอดีตหรืออนาคตได้ 53 ปี เพื่อใช้เป็นหนทางในการหยุดยั้งอาชาญกรรมที่เคยเกิดขึ้น ไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง
Agent คนนี้ ได้ถูกส่งไปยังห้วงเวลาต่างๆ ในช่วงยุค 90 เพื่อปฏิบัติภาระกิจลับและหยุดยั้งเหตุการณ์ก่อการร้ายจากอาชญากรต่างๆ มากมาย แต่มีเพียง มือระเบิดฉายา Fizzle bomber เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เขาไม่สามารถตามจับได้ ด้วยเพราะเหตุผลอะไรบางอย่างจึงทำให้ชายคนดังกล่าวมักนำเขาก้าวหนึ่งเสมอ

IMDB : tt2397535

คะแนน : 7.5

รับชม : 1395 ครั้ง

เล่น : 377 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Predestination ล่าทะลุข้ามเวลา (2014)

อาทิตย์นี้หนังน่าดูเข้าหลายเรื่องเหมือนกันนะครับ เลือกดูกันตาแฉะเลย สัปดาห์นี้ผมดู 3 เรื่องติดๆ กันเลย เรื่องแรกเป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นมาจากหนังสั้นเรื่อง All You Zombies ของ Robert A. Heinlein ซึ่งหนังเล่นกับเรื่องของ loop เวลาคล้ายๆ กับเรื่อง looper แต่เรื่องนี้มันมีประเด็นลึกกว่านั้นเยอะ โดยแนวคิดหลักๆ ของเรื่องคือคำถามที่ผมโคตรเกลียดเลย "ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน"



เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต เมื่อ เจ้าหน้าที่พิเศษ (อีธาน ฮอว์ค) มีหน้าที่ในการเดินทางย้อนเวลาเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมก่อนที่มันจะเกิดขึ้น โดยภารกิจสุดท้ายของเขาก็คือการเดินทางกลับไปหาตัวเองสมัยเด็ก เพื่อชักชวนให้เข้ามาทำงานเหมือนเขา รวมถึงการตามล่าหาอาชญากรข้ามเวลาปริศนาที่เขาไล่ตามจับมาตลอดชีวิต



หนังแบ่งเป็นสามช่วงหลักๆ ช่วงแรกปูเรื่องเกี่ยวกับตัวพระเอกได้น่าสนใจมาก หนังทิ้งปริศนาให้คนดูลุ้นและติดตามอยู่ตลอดเวลา แต่หนังช่วงแรกค่อนข้างสั้น เพราะประเด็นหลักมันไปเน้นอยู่ในช่วงสองและสามมากกว่า ช่วงแรกเหมือนแค่บอกว่าพระเอกทำอะไรที่ไหน และกำลังจะทำอะไร



ช่วงที่สองหลายๆ คนบอกยืดเยื้อน่าเบื่อเกินไป แต่ในความน่าเบื่อนี่แหละครับที่จะเป็นตัวจุดประกายให้ตัวละครทุกตัวในเรื่องทำสิ่งที่เป็นปมของหนัง ทุกสิ่งที่ จอห์น เล่าให้พระเอกฟังคือสิ่งที่มันจะมาเฉลยตอนหลังว่าทำไมทุกอย่างถึงได้ออกมาในบทสรุปแบบนั้น



ช่วงสุดท้ายเป็นช่วงเฉลย ทุกอย่างจะค่อยๆ ถูกเรียงลำดับเหตุการณ์และแก้ปมปริศนาทีละน้อย แต่หนักหน่วง ยิ่งเฉลยออกมาเท่าไหร่ ยิ่งแสดงถึงกึ๋นคนเขียนบทได้อย่างดี ถึงจะเดาได้ไม่ยาก แต่เหตุการณ์ที่จะบ่งบอกว่าทำไมพระเอกต้องทำอะไรแบบนั้น มันหักมุมได้แบบสุดยอดจริงๆ



สิ่งที่สุดยอดของหนังคือ บทหนังเล่นกับ loop เวลาได้อย่างชาญฉลาด แก่นของหนังคล้ายๆ กับเอา Looper กับ Inception มาขยำๆ รวมกันแล้วเพิ่มรายละเอียดเข้าไปอีก ให้มันสุดมากกว่าเดิม หนังไม่ได้เดายาก หลายคนอาจจะเดาได้ตั้งแต่ตอนที่ตัวเอกสำคัญของเรื่องสองตัวมาเจอกัน แต่อย่างที่บอกว่าหนังมันใส่ gimmick เพิ่มเข้าไปอีกเยอะ ไม่ต้องห่วงว่าเดาออกแล้วจะดูไม่สนุก รับรองว่าสนุกยันจบแน่นอน