ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Million Miles Away | ฝันให้ไกลไปถึงอวกาศ

A Million Miles Away | ฝันให้ไกลไปถึงอวกาศ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : A Million Miles Away | ฝันให้ไกลไปถึงอวกาศ

ชื่อภาพยนตร์ : A Million Miles Away | ฝันให้ไกลไปถึงอวกาศ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alejandra Márquez Abella
บทภาพยนตร์ : Alejandra Márquez Abella,  Bettina Gilois,  Hernán Jiménez
นักแสดง : Michael Peña,  Rosa Salazar,  Julio Cesar Cedillo
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของโฮเซ่ เฮร์นันเดซ วิศวกรการบินนาซ่า ฝันให้ไกล ไปถึงอวกาศติดตามเขาและครอบครัวชาวอพยพผู้ทุ่มเทที่เป็นคนงานในไร่และทะนงตนในการเดินทางยาวนานหลายทศวรรษ จากหมู่บ้านชนบทในรัฐมิโชอากัน เม็กซิโกสู่หุบเขาซาน วาคีน สู่สถานีอวกาศนานาชาติที่อยู่เหนือโลก 320 กิโลเมตร การสนับสนุนของครอบครัว รวมกับแรงผลักดันและความมุ่งมั่นของโฮเซ่ เพื่อทำเป้าหมายที่ดูเป็นไปไม่ได้ของเขาให้สำเร็จ

 

Movie Review: 'A Million Miles Away' charms and inspires with the tale of  an unlikely astronaut - Victoria Times Colonist

IMDB : tt21940010

คะแนน : 8.5

รับชม : 336 ครั้ง

เล่น : 139 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริง โดยดัดแปลงสร้างมาจากพ็อกเก็ตบุ้คขายดีของ โฮโซ เฮอร์นันเดซ นักบินอวกาศผู้เป็นตำนานของนาซา ซึ่งหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นการผนึกกำลังสร้างของทีมผู้สร้างเชื้อสายละตินอย่างภาคภูมิใจ นำทีมโดย “อเลฮานดรา มาร์เกซ อเบลลา” ผู้กำกับหญิงไฟแรงที่เคยสั่งสมประสบการณ์จากการสร้างหนังและเขียนบทมาอยู่หลายปีที่ผ่านมา ผลงานเด่น ๆ ก็เคยกำกับซีรีส์ Narcos: Mexico นั่นเอง

 

ภาพรวมแล้ว A Million Miles Away อาจจะยังไม่ใช่หนังดรามาชีวประวัติที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าหนังมีข้อความที่แฝงเอาไว้ค่อนข้างทรงพลัง กับคนธรรมดา ๆ ที่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นไม่ได้ และนี่คือหนังที่ช่วยแต่งเติมกำลังใจให้กับคนดูได้เป็นอย่าง ถึงการเล่าเรื่องจะยังช้า ๆ จืด ๆ อย่างน้อยก็ยังได้ลีลากการแสดงของนักแสดงหลักที่มาช่วยยกระดับหนังเรื่องเอาไว้ได้น่าจดจำในระดับหนึ่ง

 

Where Is Jose Hernandez Now? 'A Million Miles Away' Tells His True Story