ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gran Turismo | GT แกร่งทะลุไมล์

Gran Turismo | GT แกร่งทะลุไมล์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Gran Turismo | GT แกร่งทะลุไมล์

ชื่อภาพยนตร์ : Gran Turismo | GT แกร่งทะลุไมล์
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Neill Blomkamp
บทภาพยนตร์ : Jason Hall,  Zach Baylin,  Alex Tse
นักแสดง : David Harbour,  Orlando Bloom,  Archie Madekwe
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง กับเรื่องราวที่เหมือนฝันของวัยรุ่นคนหึ่งที่เล่นวิดีโอเกมแข่งรถ Gran Turismo และชนะรายการแข่งขันของ Nissan จนได้กลายมาเป็นนักแข่งรถอาชีพ

 

รีวิว Gran Turismo: จากเกมเมอร์สู่นักซิ่ง – KWANMANIE

IMDB : tt4495098

คะแนน : 7.5

รับชม : 1359 ครั้ง

เล่น : 665 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 2008 ครับ เพราะตอนนั้น PlayStation จับมือกับ ดาเรน ค็อกซ์ (Darren Cox) อดีตผู้บริหารของ Nissan ทวีปยุโรป ร่วมกันทำรายการเรียลิตี ‘GT Academy’ เพื่อคัดเลือกเซียนเกม ‘Gran Turismo’ ไปฝีกและแข่งขันขับรถยนต์จริงแบบมืออาชีพ และหนึ่งในผลผลิตจากรายการนี้ก็คือ ยานน์ มาร์เดนโบโร (Jann Mardenborough) เซียนเกมชาวอังกฤษวัย 19 ปี ที่เอาชนะคู่แข่งกว่า 90,000 คนในปี 2011 ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแข่งรถในสังกัดทีม Nissan ท่ามกลางเสียงครหาว่า ‘ไอ้เด็กเล่นเกมเนี่ยนะจะมาแข่งรถ’

 

จนในที่สุด ปี 2013 มาร์เดนโบโรก็สามารถพาตัวเองและทีม Nissan ไปถึงจุดสูงสุดด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันเลอมังก์ 24 ชั่วโมง (24 Hours of Le Mans) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดโคตรหินได้สำเร็จ ซึ่งพอมีเรื่องดราม่าครบรสไว้ในมือ มีหรือ Sony จะปล่อยเสียของ จริง ๆ โปรเจกต์นี้มีมาตั้งแต่ปี 2013 แล้วล่ะครับ แต่ก็ยืดเยื้อ จนกระทั่งมาถึงปีนี้ PlayStation Productions ก็เลยสานต่อ โดยได้ นีล บล็อมแคมป์ (Neill Blomkamp) ผู้กำกับสายแอ็กชันไซไฟจาก ‘District 9’ (2009), ‘Elysium’ (2013) และ ‘Chappie’ (2015) มารับหน้าที่กำกับ

 

รีวิว Gran Turismo: จากเกมเมอร์สู่นักซิ่ง – KWANMANIE