ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Retribution | เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น

Retribution | เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังใหม่ชนโรง , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Retribution | เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น

ชื่อภาพยนตร์ : Retribution | เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Nimród Antal
บทภาพยนตร์ : Alberto Marini,  Christopher Salmanpour
นักแสดง : Liam Neeson,  Noma Dumezweni,  Lilly Aspell
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

แมตต์ เทอร์เนอร์ (เลียม นีสัน) นักธุรกิจอเมริกาที่ลงหลักปักฐานในเบอร์ลิน และกำลังไปได้สวยในหน้าที่การงาน แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเช้าวันหนึ่งในระหว่างที่เขาขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน แมตต์กลับได้รับสายปริศนาที่บอกกับเจ้าตัวว่ามีระเบิดซ่อนอยู่ใต้เบาะรถเขา และระเบิดจะทำงานทันทีหากเขาออกจากรถ งานนี้จึงเกิดเป็นความมันส์ครั้งใหม่ ในการไล่ล่าหาตัวการผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศนี้

 

Retribution movie review & film summary (2023) | Roger Ebert

IMDB : tt6906292

คะแนน : 5.5

รับชม : 2095 ครั้ง

เล่น : 903 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังก็สร้างออกมาตามสูตรเดิม ๆ ของหนังทริลเลอร์-จับตัวประกันที่เคยดูกันทั่ว ๆ ไป เลียม นีสัน ก็ยังคงแบกรับบทของเขาเองได้ดีตามสูตร ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่าหนังโฟกัสอยู่แค่ที่เขาคนเดียว จนบางทีก็หลงลืมไปว่ายังมีนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ร่วมอยู่ด้วย ทำให้ "โนมา ดูเมซเวนี", "เอ็มเบธ ดาวิดซ์" หรือ "แมทธิว โมดีน" แทบจะสร้างเป็นตัวละครของหนังเรื่องนี้ไปเลย

แต่นับว่ายังโชคดีที่ Retribution มีนักแสดงดาวรุ่งที่เฉิดฉาย พอให้รู้สึกกรุบกริบอยู่บ้าง "ลิลลี่ แอสเพล" ที่แม้ว่าจะไม่ได้มีบทอะไรมากสักเท่าไหร่นัก แต่ภาษากายของเธอในหนังเรื่องนี้ก็คือว่านำออกมาได้ดีกว่าที่คิด และที่เฉิดฉายมาก ๆ ก็คงจะเป็น "แจ็ค แชมเปียน" ดาราหนุ่มที่เพิ่งแจ้งเกิดมาจาก Avatar: The Way odf Water มาเรื่องนี้เห็นได้ชัดว่าออร่าของเขาเปล่งมาก และการแสดงกับบทน้อย ๆ ก็ต่อบทกับลุงเลียมได้อย่างมีพลัง

 

สรุปแล้ว Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น ก็จัดได้ว่าเป็นหนังทริลเลอร์ตามมาตรฐานของลุงเลียมนั่นแหละ ที่ถ้าใครสนุกก็น่าจะเพลินไปกับสตอรี่ตรงหน้าได้ดี แต่หากว่าคนไหนรู้สึกว่าซ้ำซากเดิม ๆ มันก็คือหนังที่น่าเบื่อและอาจจะง่วงหงาวหาวนอนได้เลย โปรดักชั่นและโครงสร้างต่าง ๆ ก็จัดได้ว่าทำดีตามมาตรฐาน แทบไม่ออกนอกลู่นอกทางใด ๆ เลย เพราะมาเพื่อขายลุงเลียมอย่างเดียว ในระดับความระอุที่ยัง...เบาไปหน่อย

 

Retribution' Review: Liam Neeson's Latest Ho-Hum Action Film – The  Hollywood Reporter