ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

THE FIRST SLAM DUNK | เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์

THE FIRST SLAM DUNK | เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแอนนิเมชั่น , หนังใหม่ชนโรง

เรื่องย่อ : THE FIRST SLAM DUNK | เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์

ชื่อภาพยนตร์ : THE FIRST SLAM DUNK | เดอะ เฟิสต์ สแลมดังก์
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Takehiko Inoue
บทภาพยนตร์ : Takehiko Inoue
นักแสดง : Adam McArthur,  Jon Allen,  Ben Balmaceda
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

มิยางิ เรียวตะ พอยต์การ์ดจ่ายความเร็วสูงของโชโฮคุ ที่มักจะเล่นด้วยมันสมองและความเร็วปานสายฟ้าแลบ ปั่นป่วนคู่ต่อสู้ด้วยความสุขุมรอบคอบ เรียวตะเกิดและเติบโตในโอกินาว่า มีพี่ชายที่แก่กว่าสามปี และได้ตามรอยพี่ชายของเขาซึ่งเป็นผู้เล่นท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อายุยังน้อย เช่นเดียวกับพี่ชาย เรียวตะ ก็ชื่นชอบบาสเก็ตบอลเช่นกัน ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรียวตะได้ร่วมทีมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนมัธยมโชโฮคุ ร่วมกับซากุรางิ รุคาว่า อาคางิ และมิตซุย ขณะที่พวกเขาเข้าร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติระหว่างโรงเรียนมัธยมปลาย และตอนนี้พวกเขากำลังจะท้าทายแชมป์เก่าอย่างโรงเรียนเทคโนซังโน

 

The First Slam Dunk" ขึ้นอันดับ 10  ภาพยนตร์อนิเมะทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น - Akibatan

IMDB : tt15242330

คะแนน : 7.8

รับชม : 836 ครั้ง

เล่น : 340 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



‘The First Slam Dunk’ เปิดเรื่องโดยใช้การแข่งขันระหว่างทีมโชโฮคุกับเทคโนซังโนเป็นหลัก ตัดสลับกับการเล่าปมชีวิตของมิยางิรวมถึงสมาชิกคนอื่นในทีม ตลอดเวลา 2 ชั่วโมง 4 นาทีของหนังเรื่องนี้ การแข่งขันมีทั้งจังหวะที่สูสี จังหวะที่ถูกทิ้งห่าง และจังหวะสำคัญในการโต้กลับ ทุกช่วงถูกเล่าออกมาได้กลมกล่อม ลุ้น เกร็งจิกเบาะ รู้ตัวอีกทีหนังก็จบแล้ว

 

จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคงเป็นเรื่องของงานภาพ ‘The First Slam Dunk’ ใช้เทคนิคภาพแบบ 3D ผสมผสานลายเส้น 2D แบบคลาสสิก โดยตัวอาจารย์อิโนะอุเอะเคยบอกไว้ว่าทีมงานทำงานหนักมากในเรื่องนี้ เพราะอยากให้การเคลื่อนไหวออกมาสมจริงและเป็นธรรมชาติที่สุด

หลังจากที่ดูมาแล้วก็คงต้องบอกว่างานภาพนั้นดีจริง คุณภาพสูงมาก และสำหรับใครที่เคยดูกีฬาบาสเกตบอลมาก่อนจะรู้เลยว่าการเคลื่อนไหวของตัวละครเป็นธรรมชาติ เก็บรายละเอียดได้สมจริงแทบจะทุกการเคลื่อนไหวแม้แต่จังหวะเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่ขอยกให้กับหนังเรื่องนี้

 

The First Slam Dunk. La recensione