ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Alpinist | นักปีนผา

The Alpinist | นักปีนผา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : The Alpinist | นักปีนผา

ชื่อภาพยนตร์ : The Alpinist | นักปีนผา
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Peter Mortimer,  Nick Rosen
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Peter Mortimer,  Marc-André Leclerc,  Alex Honnold
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

มาร์ก-อังเดร เลอแคลร์ นักปีนเขาเดี่ยวผู้แน่วแน่รักสันโดษ กลายเป็นฮีโร่สุดกล้าหาญ เมื่อเขาสามารถพิชิตยอดเขาสูงอันหนาวเหน็บและอันตรายที่สุดในโลกได้

 

The Alpinist movie review & film summary (2021) | Roger Ebert

IMDB : tt11790780

คะแนน : 7.6

รับชม : 148 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สารคดีเกี่ยวกับนักปีนเขาชาวแคนาดา Marc-André Leclerc ซึ่งเต็มไปด้วยภาพที่ทำให้ประสาทเสีย แน่นอนว่าไม่ใช่ภาพยนตร์สำหรับทุกคนที่มีอาการเวียนศีรษะจากความเห็นอกเห็นใจจากการดูผู้คนใกล้หน้าผา สันนิษฐานว่ามันถูกยิงโดยโดรน โดยส่วนใหญ่จะมี Lerclerc แขวนคอไว้บนภูเขาขณะกำลังโซโล กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ การปีนเขาโดยไม่มีคู่หู เชือก หรืออุปกรณ์นิรภัยใดๆ เลย ในขณะที่กีฬาเอ็กซ์ตรีมดำเนินไป มันก็จะสุดขั้วเท่าที่คุณจะทำได้

 

Leclerc ไม่ใช่นักปีนเขาเพียงคนเดียวที่กล้าเสี่ยงครั้งใหญ่ แต่อย่างที่นักปีนเขาและเพื่อนฝูงคนอื่นๆ ให้การเป็นพยานที่นี่ เขาเป็นคนกล้าหาญเป็นพิเศษ สร้างสถิติอย่างไม่เป็นทางการ และทำหน้าสูงชันในสภาพที่อาจจะทำให้นักปีนเขาที่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่หวาดกลัว แต่ไม่ใช่แค่ความกล้าหาญหรือความไม่เกรงกลัวเท่านั้นที่ทำให้เขาน่าสนใจ ในการบรรยายและปรากฏตัวหน้ากล้อง ผู้สร้างภาพยนตร์ Peter Mortimer และ Nick Rosen ต่างตกตะลึงและหงุดหงิดกับความบริสุทธิ์ของการอุทิศตนของ Leclerc เขาปล่อยให้พวกเขาถ่ายทำเขาจนถึงจุดหนึ่ง จากนั้นคนร้ายก็ออกไปโดยไม่ส่งข้อความมากนักเพื่อที่เขาจะได้ปีนภูเขาลูกอื่นโดยไม่มีใครดู เห็นได้ชัดว่าเป็นเพราะนั่นคือการปีนเขาที่แท้จริงและแท้จริงที่สุด

 

The Alpinist' Review – The Hollywood Reporter