ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mary Shelley's Frankenstein | แฟรงเกนสไตน์

Mary Shelley's Frankenstein | แฟรงเกนสไตน์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Mary Shelley's Frankenstein | แฟรงเกนสไตน์

ชื่อภาพยนตร์ : Mary Shelley's Frankenstein | แฟรงเกนสไตน์
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kenneth Branagh
บทภาพยนตร์ : Steph Lady,  Frank Darabont
นักแสดง : Robert De Niro,  Kenneth Branagh,  Helena Bonham Carter
วันที่ออกฉาย : 1994

 

 

เรื่องเล่าถึง Viktor Frankenstein (Kenneth Branagh) ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวอันน่าสยดสยองให้แก่ กัปตัน Robert Walton (Aidan Quinn) นักสำรวจขั้วโลกเหนือ โดยเขาใช้ได้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์อันปราดเปรื่อง สร้างสิ่งมีชีวิตตนหนึ่งขึ้นมาจากชิ้นส่วนต่างๆของมนุษย์ และเมื่อ Viktor รู้ว่าการทดลองของเขาล้มเหลว จึงได้นำร่างของสิ่งมีชีวิตนั้นไปทิ้งไว้ข้างถนน โดยหารู้ไม่ว่ามันจะเป็นต้นเหตุแห่งโศกนาฏกรรมในที่สุด

 

Horror Movie Review: Mary Shelley's Frankenstein (1994) - GAMES, BRRRAAAINS  & A HEAD-BANGING LIFE

IMDB : tt0109836

คะแนน : 6.4

รับชม : 288 ครั้ง

เล่น : 78 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สร้างจากนวนิยายคลาสสิกของ Mary Shelley กำกับโดย Kenneth Branagh และบทภาพยนตร์โดย Steph Lady และ Frank Darabont Frankenstein ของแมรี เชลลีย์มีนักแสดงนำทั้งหมดซึ่งรวมถึง Branagh ที่มารับบทเป็นดร. วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ โรเบิร์ต เดอ นีโรในบทสัตว์ประหลาด และเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ในบทเอลิซาเบธ ลาเวนซา แฟรงเกนสไตน์ เช่นเดียวกับเอียน โฮล์มในบทบารอน อัลฟองส์ แฟรงเกนสไตน์ พ่อสูงวัยของวิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ จอห์น คลีสในบทศาสตราจารย์วัลด์แมน และไอดาน ควินน์ในบทกัปตันโรเบิร์ต วอลตัน ท่ามกลางคนอื่นๆอีกมากมาย

หนังเริ่มต้นในปี 1794 ในทะเลอาร์กติก ที่ซึ่งกัปตันวอลตันกำลังเผชิญกับการกบฏ เมื่อติดอยู่ในน้ำแข็ง คนของเขาอยากกลับบ้าน แต่เขายืนกรานที่จะผลักดัน ซึ่งต้องเผชิญกับการต่อต้านจากลูกเรือ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่สิ่งต่างๆ จะหมดไป พวกผู้ชายก็ค้นพบวิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ ซึ่งเดินทางข้ามอาร์กติกเพียงลำพัง ใกล้ตาย เขาเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาให้กัปตันและลูกเรือฟัง จากนั้น เราก็ได้รู้จักกับวิคเตอร์รุ่นเยาว์ที่เติบโตในเจนีวาเคียงข้างครอบครัวของเขาและเป็นน้องสาวบุญธรรมเอลิซาเบธ ทั้งสองมีพันธะผูกพันพิเศษที่ก่อกำเนิดเป็นความรัก แต่การตายของแม่ของวิกเตอร์ขณะคลอดบุตรทำให้เขาบอบช้ำทางจิตใจ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะความตาย เขาจึงมุ่งหน้าไปยังอิงกอลสตัดท์เพื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งการตั้งคำถามกับเพื่อนๆ ทำให้เขากลายเป็นคนบ้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเขียนกฎเกณฑ์เกี่ยวกับความตายขึ้นมาใหม่ วิกเตอร์พร้อมกับเพื่อนของเขาได้พบกับศาสตราจารย์ผู้ชุบชีวิตศพขึ้นมาใหม่ได้สำเร็จ ศาสตราจารย์ปฏิเสธที่จะแบ่งปันรายละเอียดของเขากับวิกเตอร์ แม้ว่าในขณะที่เขาเชื่อว่าสิ่งที่เขาสร้างขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ โชคดีที่ศาสตราจารย์ถูกผู้ป่วยฆ่าหลังจากนั้นไม่นาน วิกเตอร์จึงสามารถจดบันทึกของเขาได้ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังใช้สมองของชายคนนั้นร่วมกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเพื่อสร้างสิ่งมีชีวิตของเขาเอง ความหลงใหลของเขาทำให้เขาต้องขังตัวเองไว้ แม้แต่จากเอลิซาเบธเมื่อเธอมาเยี่ยมก็ตาม ขณะที่อหิวาตกโรคระบาดทำลายเมือง วิกเตอร์ประสบความสำเร็จแต่รู้สึกรังเกียจกับสิ่งที่เขาทำ ดังนั้นพยายามจะฆ่าสิ่งที่เขาสร้างขึ้น สัตว์ประหลาดพยายามหลบหนีและถูกคนที่เชื่อขับไล่ออกจากเมืองเมื่อเห็นใบหน้าที่มีแผลเป็นของเขาว่าเขาเป็นสาเหตุของโรคที่อาละวาด วิกเตอร์ฟื้นคืนสติและเชื่อว่าสิ่งสร้างของเขาตายแล้ว มุ่งหน้ากลับบ้านเพื่อแต่งงานกับเอลิซาเบธ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป ในขณะที่สัตว์ประหลาดซ่อนตัวอยู่ที่บ้านไร่ เรียนรู้ที่จะอ่านและค้นพบผลงานของเขาจากไดอารี่ของแฟรงเกนสไตน์ ด้วยความโดดเดี่ยวและถูกรังเกียจจากคนที่เขาพยายามช่วยเหลือ สัตว์ประหลาดจึงตัดสินใจตามล่าแฟรงเกนสไตน์และบังคับให้เขาแต่งตั้งให้เขาเป็นเจ้าสาว

 

MARY SHELLEY'S FRANKENSTEIN (1994) – 4K UHD Review – ZekeFilm