ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hostiles | แดนเถื่อน คนทมิฬ

Hostiles | แดนเถื่อน คนทมิฬ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังคาวบอย

เรื่องย่อ : Hostiles | แดนเถื่อน คนทมิฬ

ชื่อภาพยนตร์ : Hostiles | แดนเถื่อน คนทมิฬ
แนว/ประเภท : Drama,  Western
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Scott Cooper
บทภาพยนตร์ : Scott Cooper,  Donald E. Stewart
นักแสดง : Scott Shepherd,  Rosamund Pike,  Ava Cooper
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

ปี ค.ศ. 1892 หลังจากเกือบสองทศวรรษของการต่อสู้กับชาวไซแอนน์ อาปาเช่และชนพื้นเมืองโคแมนชี่ กัปตันทหารม้าของสหรัฐอเมริกา โจเซฟ บล็อกเกอร์ (คริสเตียน เบล) วีรบุรุษสงครามได้รับคำสั่งที่เขาไม่เต็มใจนัก เพราะเขาต้องคุ้มกันคู่ปรับคนสำคัญในอดีตของเขาอย่างหัวหน้าเผ่าอินทรีเหลือง (เวส สตูดี้) ชนพื้นเมืองเผ่าไซเอนน์ และครอบครัวหัวหน้าไซแอนน์ กลับไปยังหุบเขาหมีในมอนทาน่า ดินแดนบรรพบุรุษ ระหว่างทางก็ได้พบกับ โรซาลี เควด (โรซามันด์ ไพด์) หญิงม่ายที่สามีและลูก ๆ เพิ่งถูกฆ่าตายจากเผ่าโคแมนชี โจเซฟ จึงพาเธอเดินทางไปด้วย ขณะเดียวกันพวกโคแมนชีก็ยังไม่เลิกรังควาน พวกเขาจึงคอยระแวดระวัง และต่อสู้กับศัตรู ในการเดินทางที่แสนเลวร้ายนี้

 

Hostiles Review: One of the Most Brutal Westerns Ever Made – IndieWire

IMDB : tt5478478

คะแนน : 6.9

รับชม : 771 ครั้ง

เล่น : 341 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ไพค์รับบทเป็นโรซาลี หญิงรุ่นบุกเบิกที่บ้านเกิดในนิวเม็กซิโกถูกโจมตีโดยชนเผ่าโคแมนชี่ และทั้งครอบครัวถูกสังหาร รวมถึงลูกของเธอด้วยท่าทางพิลึกพิลั่นอย่างที่คิดไม่ถึง โรซาลีเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและความสยดสยองเมื่อต้องพบกับนายทหารบล็อกเกอร์ รับบทโดยคริสเตียน เบล ผู้กดขี่ชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกันอย่างโหดเหี้ยม ถึงแม้ว่าบางคนจะมีวินัยทางการทหารก็ตาม ด้วยเหตุผลทางการเมือง Blocker ได้รับคำสั่งให้ปล่อยตัว Yellow Hawk หัวหน้าไชแอนน์ที่กำลังจะตาย (Wes Studi) และติดตามเขาไปยังบ้านเกิดของเขาที่ Valley Of The Bears ในมอนแทนา เพื่อที่เขาจะได้ถูกฝังอย่างเหมาะสมในดินแดนของบรรพบุรุษของเขา ระหว่างทาง และด้วยงานปาร์ตี้ที่ร่วมทาง รวมถึงคิลเชอร์และทหารที่รับบทโดยทิโมธี ชาลาเมต์ บล็อกเกอร์มีโอกาสได้เจอโรซาลีผู้น่าสงสารและความกล้าหาญที่ไม่แสดงออกใดๆ เลยรับหน้าที่เป็นผู้ปกป้องและนำเธอไปสู่ความปลอดภัยร่วมกับกลุ่มนี้ พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางที่ยาวนานและทรหดเป็นพิเศษ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเผชิญหน้ากับอาชญากรที่รับบทโดยเบ็น ฟอสเตอร์

 

ฉากสุดท้ายของภาพยนตร์แสดงให้เห็น Blocker สวมเครื่องแบบและสวมชุดพลเรือน ราวกับว่าเป็นการบอกเป็นนัยว่าการไถ่ถอนของเขาเกี่ยวข้องกับการย้ายออกจากชีวิตทหารของเขา ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นชั่วคราวหรือถาวรก็ตาม บางครั้งดูเหมือนคูเปอร์คิดว่าภาพยนตร์ของเขาสามารถรับทราบและยกเลิกประเด็นประวัติศาสตร์ของการกดขี่คนผิวขาวได้ง่ายๆ โดยการเปลี่ยนระดับความรุนแรงให้ถึงจุดเดือด เพื่อให้ความตกใจของความโหดร้ายและความรุนแรงของความเป็นชายที่เป็นพิษผสมผสานกับสารทำให้ผิวนวล ความงามของโลกธรรมชาติที่อยู่รอบๆ และความอ่อนโยนทางอารมณ์ที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างโรซาลีและบล็อคเกอร์ จะช่วยคลี่คลายข้อผิดพลาดอันยิ่งใหญ่ทางประวัติศาสตร์ด้วยการเล่าเรื่องที่โรแมนติกของการเรียนรู้และการค้นพบส่วนตัว นี่เป็นเรื่องเล็กน้อย แม้ว่าเอฟเฟ็กต์ดราม่าในทันทีของภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีพลังเพียงพอ และการตอบสนองต่อความยิ่งใหญ่อันลึกลับของโอลด์เวสต์ก็โน้มน้าวใจและจริงใจ ละครมีข้อบกพร่องแต่ก็น่าสนใจ

 

Hostiles (2017) review: a typically lush, liberal western | Sight & Sound |  BFI