ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

From Beijing with Love | พยัคฆ์ไม่ร้าย คังคังฉิก

From Beijing with Love | พยัคฆ์ไม่ร้าย คังคังฉิก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : From Beijing with Love | พยัคฆ์ไม่ร้าย คังคังฉิก

ชื่อภาพยนตร์ : From Beijing with Love | พยัคฆ์ไม่ร้าย คังคังฉิก
แนว/ประเภท : Comedy,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Stephen Chow,  Lik-Chi Lee
บทภาพยนตร์ : Stephen Chow,  Roman Cheung,  Vincent Kok
นักแสดง : Stephen Chow,  Anita Yuen,  Kar-Ying Law
วันที่ออกฉาย : 1994

 

 

หลิงหลิงไช่ เป็นพ่อค้าหมูที่ดูสุดแสนจะธรรมดาหากมองจากภายนอก แต่แท้ที่จริงแล้วเขานั้นเขาเป็นอดีตสายลับที่ถูกลืมมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ทว่า…เมื่อจู่ๆ กะโหลกไดโนเสาร์อันล้ำค่าของจีนสูญหายไป ทางรัฐบาลจึงตัดสินใจส่งอาไช่ให้ไปตามหา โดยมีผู้ต้องสงสัย คือคนร้ายที่ใช้ปืนทองเป็นอาวุธ ซึ่งระหว่างที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่นั่นเอง อาไช่ได้พบกับอาคัม สายลับหญิงที่เข้ามาเพื่อช่วยเขาสืบหาความลับ หากสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อคนดีไม่ได้ดีอย่างที่คิด และคนร้ายก็กลับกลายเป็นคนดี เมื่อนั้นความหวังทุกอย่างจึงต้องฝากเอาไว้ในมือของพ่อค้าหมูรายนี้เพียงคนเดียว

 

From Beijing with Love (1994) - Moria

IMDB : tt0109962

คะแนน : 6.9

รับชม : 714 ครั้ง

เล่น : 311 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังล้อเลียนสายลับแต่ก็ทำออกมาสนุกเอาเรื่องนะครับ จุดเด่นมากๆ ของหนังคือ “สนุกและฮาแบบไม่เลอะเทอะ” ซึ่งคอหนังน่าจะพอนึกออกครับว่าหนังตลกแนวล้อเลียนในสมัยนั้น (หรือแม้แต่สมัยนี้ก็ตาม) มักจะทำออกมาแบบเน้นมุขขายฮามากจนเกินเหตุ ส่วนเนื้อเรื่องก็ถูกละเลยเหมือนจับเอามุขมาชนมุขไปเรื่อยๆ ดังนั้นถ้าเรื่องไหนมุขแป้กหนังก็เตรียมล้มทั้งเรื่องทันที เพราะมันจะไม่เหลืออะไรให้สนใจอีก

แต่กับเรื่องนี้มันไปกันได้ทั้งเนื้อเรื่องและมุขตลกครับ จริงๆ ต้องบอกว่าหนังมีเนื้อหาจริงจังสไตล์สายลับขนานแท้ คือมีตัวร้าย มีพระเอกระดับพระกาฬ มีนางเอกหน้าคมเข้ม มีนางรองที่ใบหน้าบอกยี่ห้อว่าพร้อมจะหักหลังพระเอกได้ทุกเมื่อ มีแผนร้ายระดับชาติ มีการปลอมตัวไปสืบคดี มีแอ็กชันโลดโผน และหากใครโดนเก็บหรือโดนฆ่าในเรื่องก็คือตายจริง ไม่ใช่ตายขำๆ เพียงแต่ความจริงจังทั้งหลายนั้นถูกนำเสนอไปพร้อมๆ กับมุขน่ะครับ คือเรื่องตรงหน้านั้นมันก็จริงจังเหมือนหนังเจมส์ บอนด์นั่นแหละ เพียงแต่ตัวละครจะผลัดกันเล่นมุขฮาแบบหน้าตายเป็นระยะ ไหนจะตลกอุปกรณ์อีก คือหนังขยันใส่มุขลงมาจนเราต้องขำมันสักมุขน่ะครับ

หรือในสถานการณ์ที่มันจริงจังบางครั้งก็ยังแทรกมุขลงไปได้ อย่างตอนคั้งคั้งฉิกโดนยิงกระสุนฝังใน ถ้าผ่าออกไม่ทันหรือเสียเลือดมากเกินไปเขาก็จะต้องตายแน่นอน แต่ท่ามกลางความเป็นความตายนั้นเอง หนังยังอุตส่าห์แทรกมุขฮาลงไปได้ (ยอมรับว่ามุขนี้ฮาโคตรครับ กับการใช้ “สิ่งนั้น” แทนยาชา เปรียบได้กับที่กวนอูใช้วิธีเดินหมากแทนยาชา… พี่คิดได้ไงครับ ) ก็น่าทึ่งอยู่เหมือนกันครับที่แต่ละมุขไม่เลอะไม่เปรอะ (อาจมีติดเรตนิดๆ) แต่ก็ฮาได้ใจอยู่

 

Stephen Chow From Beijing With Love