ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Apartment | ณ ห้องแห่งความลับ

The Apartment | ณ ห้องแห่งความลับ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Apartment | ณ ห้องแห่งความลับ

ชื่อภาพยนตร์ : The Apartment | ณ ห้องแห่งความลับ
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Billy Wilder
บทภาพยนตร์ : Billy Wilder,  I.A.L. Diamond
นักแสดง : Jack Lemmon,  Shirley MacLaine,  Fred MacMurray
วันที่ออกฉาย : 1960

 

 

หนังตลกดรามาที่กำกับได้อย่างเหนือชั้นจากฝีมือของ บิลลี่ ไวเดอร์ โดยมี แจ็ค เลมมอน รับบทหนุ่มออฟฟิศที่หวังอยากจะไต่เต้าเพื่อจะได้นั่ง ในตำแหน่งสูงๆในบริษัท ถึงกับยอมให้เจ้านายใช้อพาร์ตเมนท์ของเขาเป็นที่หลับ นอนกับ กิ๊ก แต่แล้วทุกอย่างก็พลิกผันเมื่อเขาเกิดไปหลงรักสาวคนล ่าสุดของเจ้านายที่แสดงโดย เชอร์ลี แม็กเลน หนังเสียดสีสังคมหนุ่มสาวออฟฟิศได้อย่างสนุกและเจ็บแ สบ ดาราทุกคนในเรื่องแสดงได้อย่างดีเลิศรวมทั้ง เฟร็ด แม็กเมอร์เรย์ ในบทเจ้านายสุดเลว หนังได้รางวัลออสการ์ในสาขา

 

The Apartment (1960) - IMDb

IMDB : tt0053604

คะแนน : 8.2

รับชม : 101 ครั้ง

เล่น : 16 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สมกับที่ได้ออสการ์จริงๆครับขนาดหนังอายุ60กว่าปีแล้วก่อนพ่อแม่ผมจะเกิดซะอีกแต่ประเด็นที่หนังต้องการจะสื่อกลับไม่รู้สึกเก่าตามเลย ถึงหนังจะเป็นหนังรอมคอมแต่ประเด็นที่หนังต้องการจะสื่อเกี่ยวกับความสกปรกในระบบสังคมออฟฟิศก็ยังคงเห็นภาพชัดเจน คงต้องให้เครดิตคนเขียนบทที่เขียนได้ลื่นไหลมากเนี่ยแหละ

 

เคมีของนักแสดงของทั้งคู่พระนางเข้ากันดีมากครับ ดูแล้วอินตามได้ง่ายๆถึงแม้หนังจะไม่ได้ใส่ปูมหลังอะไรมาให้เราอินในช่วงต้นแต่ก็ยังรู้สึกเอาใจช่วยให้ลงเอยกันได้ด้วยดีในตอนจบ ยิ่งเห็นเจ้านายใหญ่เริ่มจะัแสดงอิทธิฤทธิ์นี่ยิ่งเอาใจช่วยพระเอกผู้ต๊อกต๋อยใหญ่เลยครับ ฮ่าๆ ชอบที่หนังแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในตัวพระเอกอย่างชัดเจน จากคนที่คิดถึงแต่เรื่องความก้าวหน้าในชีวิตก็กลายมาเป็นคนที่ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อให้นางเอกของเรามีความสุข ยิ่งได้เห็นคาแรกเตอร์กวนนิดๆแต่เท่ชะมัดของแบกซ์เตอร์นี่ยิ่งรักเลย

บทหนังถูกเขียนขึ้นมาอย่างดีจริงๆ ทุกๆเหตุการณ์ที่จะทำให้ฝ่ายพระเอกหรือนางเอกรับรู้ความจริงอะไรบางอย่างก็จะมีฉากก่อนหน้านั้นที่เขียนออกมาเพื่อรองรับการกระทำของฉากต่อๆไป ตอนดูนี่ไม่มีฉากไหนที่รู้สึกงงหรือเอะใจอะไรเลย สมกับที่ได้บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากออสการ์ด้วยแหละครับ ส่วนฉากตลกทั้งหลายก็ถูกใส่มาอย่างพอดี มีบางฉากที่ฮาจนต้องปรบมือให้เลยครับฉากสุดท้ายนั่นแหละทำเอาใจหายใจคว่ำหมดเลย ใครที่คิดว่าหนังออสการ์เป็นหนังน่าเบื่อลองมาดูเรื่องนี้ได้ครับ หนังสนุก บทลื่นไหล เคมีของนักแสดงที่ดี เป็นอีกหนึ่งผลงานคลาสสิคของวงการภาพยนตร์เลยครับ

 

The Apartment (1960) - IMDb