ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

City Lights | ชาลี แชปลิน ตอน ดวงแบบนี้มีอีกบ่

City Lights | ชาลี แชปลิน ตอน ดวงแบบนี้มีอีกบ่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : City Lights | ชาลี แชปลิน ตอน ดวงแบบนี้มีอีกบ่

ชื่อภาพยนตร์ : City Lights | ชาลี แชปลิน ตอน ดวงแบบนี้มีอีกบ่
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Charles Chaplin
บทภาพยนตร์ : Charles Chaplin,  Harry Carr,  Harry Crocker
นักแสดง : Charles Chaplin,  Virginia Cherrill, Florence Lee
วันที่ออกฉาย : 1931

 

 

ชาลี แชปลิน ที่บังเอิญไปเจอกับเศษรฐีหนุ่มธุรกิจที่ร่ำรวยที่โดนภรรยาทิ้งกำลังจะฆ่าตัวตาย และเขาก็ได้ช่วยนักธุรกิจนั้นไว้ และได้ไปฉลองไปเมาด้วยกัน แต่เวลาเมา เศรษฐีจะจำชาลีได้ และจะรักชาลีมาก แต่เวลาหายเมา เขามักจะจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่ชาลี ส่วนสาวตามบอดที่ชาลีหลงรัก และพยายามช่วยเหลือคนที่เขารัก เขาทำทุกวิถีทางเพื่อหางานทำ เพื่อที่จะได้เงินเอามารักษาตาให้สาวตาบอดที่เขาหลงรักให้หายบอด จนนำไปสู่ฉากต่อยมวยในตำนาน ที่ดูทีไรก็จะทำให้คุณขำจนกรามค้าง ตลกจนเยี่ยวเล็ดน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว พร้อมฉากสุดประทับใจ ทั้งฉากความรักและความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ที่เขามอบให้กับหญิงตาบอดผู้เป็นที่รักของเขา ย้อนวันวานสมัยเด็กๆไปด้วยกัน

 

City Lights (1931) | MUBI

IMDB : tt0021749

คะแนน : 8.3

รับชม : 185 ครั้ง

เล่น : 97 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ด้วยความที่นางเอกของเรื่องเป็นคนตาบอด เธอจึงไม่รู้ว่าตัวละครของ Charlie เป็นคนไร้บ้านที่แต่งตัวสกปรก สิ่งที่เธอสัมผัสได้คือความโอบอ้อมอารีของเขา สาวตาบอดจึงคิดว่าเขาเป็นเศรษฐีผู้มีน้ำใจ แม้จะเป็นมุกตลก แต่สิ่งที่หนังบอกเราอาจสรุปได้ว่า เมื่อเรามองข้ามเปลือกนอกของใครบางคนแล้วจะเห็นสิ่งที่เขาเป็นจริงๆ สาวตาบอดได้เห็นชายแสนอบอุ่นและมีน้ำใจ ในขณะที่คนตาดีมองเห็นแค่คนจรจัดผู้ใช้ชีวิตอย่างไร้แก่นสาร 

 

ตัวละคร An Eccentric Millionaire (รับบทโดย Harry Myers) มหาเศรษฐีที่เป็นเพื่อนรักกับคนไร้บ้าน (เฉพาะตอนเมา) ได้สะท้อนให้เห็นคนที่ยอมรับในความบกพร่องของตัวเองไม่ได้ ทั้งที่เขาจะเป็นเศรษฐีรวยล้นฟ้าแต่เขากลับรู้สึกล้มเหลวถึงขนาดอยากฆ่าตัวตายเพราะถูกภรรยาทิ้ง อาจเป็นเพราะมาตรฐานสังคมในยุคนั้นมักมองว่าชายที่ถูกภรรยาทอดทิ้งเป็นคนไม่เอาไหน เศรษฐีตำหนิตัวเองเพราะรับไม่ได้ว่าชีวิตเขาไม่เพอร์เฟค แต่เมื่อมองไปที่ชายไร้บ้านเขากลับทำท่าทีเหมือนไม่มีอะไรทุกร้อน เพราะเขายอมรับความจริงได้ว่าชีวิตมันไม่สมบูรณ์แบบ และเขาไม่เคยสิ้นหวังต่อการใช้ชีวิต ตัวละครเศรษฐีอาจเป็นเงาสะท้อนของคนที่ไม่ยอมรับขอบกพร่องของตัวเอง ซึ่งขั้วตรงข้ามของเขาคือคนไร้บ้านที่รับข้อบกพร่องของตัวเองได้ เป็นการจับคู่ที่ลงตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นตัวละครที่ตลกที่สุดในเรื่องด้วย

 

หนือสิ่งใดคือความรักที่บริสุทธิ์จากชายไร้บ้าน เขารักและหวังดีต่อสาวตาบอดโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เขาทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้เธอมีชีวิตที่ดีขึ้น แม้บางครั้งก็เหมือนกลับว่าเขากำลังหาเรื่องใส่ตัว โดยสิ่งเดียวที่เขาจะได้คือความสุขใจที่ได้เห็นคนรักมีความสุข เอาจริงๆ ผมว่าพล็อตเรื่องหลักค่อนข้างเศร้าและซึ้ง เพียงแต่สิ่งนั้นถูกกลบเกลื่อนด้วยความตลก อย่างไรก็ตาม หากไม่มีมุกตลกเข้ามาเสริม ภาพยนตร์เรื่อง City Lights (1931) คงเป็นหนังดราม่าเรื่องหนึ่งที่พอเวลาผ่านไปก็ถูกลืม ทุกอย่างมันลงตัวและสวยงามอย่างที่ควรจะเป็น

 

City Lights (1931) – Corndog Chats