ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Power | ไฟดับ จับผี

The Power | ไฟดับ จับผี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Power | ไฟดับ จับผี

ชื่อภาพยนตร์ : The Power | ไฟดับ จับผี
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Corinna Faith
บทภาพยนตร์ : Corinna Faith
นักแสดง : Mark Smith,  Marley Chesham,  Rose Williams
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

เรื่องราวของ “วัล” (โรส วิลเลียมส์) นางพยาบาลฝึกหัดที่ต้องจำใจยอมเข้าเวรกะดึกในวันเดียวกับที่สหภาพคนงานเหมืองประกาศหยุดงานประท้วง เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับทั่วเกาะอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยทุกคนอพยพไปที่โรงพยาบาลอื่นกันเกือบหมด เธอจึงต้องเผชิญกับความมืดน่าหวาดผวาภายในโรงพยาบาลที่ได้ชื่อว่า “สถานที่แห่งความตาย” เธอต้องประคองสติและรับมือกับอำจาจชั่วร้ายเพื่อให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปให้ได้…

 

The Power | Film 2020 | Moviepilot.de

IMDB : tt9314984

คะแนน : 6.1

รับชม : 291 ครั้ง

เล่น : 156 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังฟอร์มเล็กจากเกาะอังกฤษนะครับ ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย ‘คอรินนา เฟธ’ (Corinna Faith) แม้ในไทยอาจจะดูเป็นหนังเล็กไปหน่อย แต่ว่าเครดิตของหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าโอเคเลย เพราะได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดประจำปี 2021 ที่ควรค่าแก่การพูดถึง (Honorable Mentions) จากเว็บไซต์จัดอันดับบันเทิง watchmojo.com และทำคะแนนมะเขือสดจากเว็บมะเขือเน่า rottentomatoes.com ได้ถึง 84%

 

ตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวที่ใช้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงบนเกาะอังกฤษในปี 1974 ที่มีเหตุการณ์ประท้วงหยุดงานของคนงานในสหภาพเหมือง เพื่อตอบโต้รัฐบาลที่ไม่ตอบรับข้อเรียกร้องให้ขึ้นค่าแรง ทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าลดลง รัฐบาลก็เลยออกมาตรการบังคับตัดไฟในยามวิกาล ทำให้ไฟดับทั่วทั้งเกาะอังกฤษ พร้อมกับออกมาตรการบังคับให้ธุรกิจต่าง ๆ ลดวันทำงานเหลือสัปดาห์ละ 3 วัน รวมทั้งสถานีโทรทัศน์และวิทยุ ต้องทำการงดออกอากาศหลังจากสี่ทุ่มเป็นต้นไป

 

‘วาล’ (Rose Williams) นางพยาบาลสาวแสนซื่อที่เพิ่งจะได้เข้ามาทำงานเป็นพยาบาลฝึกหัดในราชพยาบาล (Royal London Hospital) ที่แสนจะเคร่งครัดในกฏระเบียบเป็นวันแรก จำต้องยอมเข้ากะดึกอยู่เฝ้าโรงพยาบาลในค่ำคืนที่ต้องดับไฟ และโรงพยาบาลได้เคลื่อนย้ายคนไข้บางส่วนไปไว้ที่โรงพยาบาลอื่น เธอก็เลยต้องต้องเผชิญกับความมืดมิดแต่เพียงลำพัง พร้อมกับต้องเผชิญกับพลังลึกลับอันชั่วร้ายในโรงพยาบาลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งความตาย

 

The Power movie review & film summary (2021) | Roger Ebert