ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002)
ในปี ค.ศ. 1899 ดร. Alexander Hartdegen เป็นผู้สอนการประดิษฐ์ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งแตกต่างจากเพื่อน David Philby ของเขาเล็กซานเดอต้องการทำวิจัยที่บริสุทธิ์มากกว่าทำงานในโลกธุรกิจ หลังจากผู้ร้ายฆ่าคู่หมั้นของเขาเอ็มมาเขาอุทิศตนเพื่อสร้างเครื่องย้อนเวลาที่จะอนุญาตให้เขาเดินทางย้อนเวลาเพื่อช่วยชีวิตเธอ เมื่อเขาเสร็จสิ้นเครื่องในปี 1903 เขาเดินทางกลับไปที่ 1,899 และป้องกันไม่ให้เกิดการฆาตกรรมของเธอเท่านั้นที่จะเห็นเธอถูกฆ่าตายอีกครั้งเมื่อมีสายการบินที่ไม่มีม้ากลัวม้าที่รถม้า
อเล็กซานเดอร์ตระหนักดีว่าความพยายามใด ๆ ที่จะช่วยเอ็มม่าจะส่งผลให้เธอเสียชีวิตผ่านสถานการณ์อื่น อเล็กซานเดอร์เดินทางไปปี 2030 เพื่อค้นหาว่าวิทยาศาสตร์สามารถแก้ไขคำถามของเขาเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนอดีตได้หรือไม่ ที่New York Public Libraryบรรณารักษ์ประโยคโฮโลแกรมชื่อ Vox 114 ยืนยันว่าการเดินทางข้ามเวลาในอดีตเป็นไปไม่ได้และเป็นอาณาจักรของนักเขียนนิยายเช่นIsaac Asimovและ HG Wells อเล็กซานเดอร์ค้นหาตัวเองและรู้ว่าเขาหายตัวไปในปี 2446 และรายงานว่าเป็นคนโกง อเล็กซานเดเดินทางไปปี 2037 เมื่อมีการทำลายของดวงจันทร์โดยอาณานิคมทางจันทรคติทีมรื้อถอนได้เริ่มแสดงผลให้โลกเอื้ออำนวยแทบไม่เอื้ออำนวย ในขณะที่รีสตาร์ทไทม์แมชชีนเขาก็หมดสติไปและเดินทางไปที่ปี 802,701 ก่อนจะตื่นขึ้นอีกครั้ง

IMDB : tt0268695

คะแนน : 6

รับชม : 1667 ครั้ง

เล่น : 642 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Time Machine กระสวยแซงเวลา (2002)

แม้เราจะไม่เข้าใจบางอย่างในหนังก็ตาม แต่ความบันเทิงมันก็ทำให้เราสนุกกับมันได้โดยไม่คิดมาก อีกทั้งงานภาพยังดีงาม และแง่คิดที่ได้นั้นก็มีค่าเหลือเกิน

ภาพรวมของหนังนั้น นับว่าเป็นหนังแห่งจินตนาการโดยแท้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าอีก 800,000 ปี ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ผู้สร้างจึงมองล้ำไปในอนาคต เพราะโดยปกติมุกของหนังย้อนเวลานั้น มักจะมีประเด็นไม่กี่อย่าง คือการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด แต่หนังเรื่องนี้มีความแตกต่างคือมีพล็อตที่พระเอกหลงไปอยู่ยุคอนาคต แต่การดำเนินเรื่องค่อนข้างอืดไปหน่อยนะ แต่ก็เข้าใจว่ามันคือการปูเนื้อเรื่องให้พระเอกของเรา

 

ความสนุกบันเทิงนั้น มีครบรสในหนังเรื่องนี้แน่นอน ไม่ว่าจะฉากรัก ฉากเศร้า ฉากที่ตื่นเต้น และฉากแอ็คชั่น ทุกอย่างมันผสมผสานอยู่ในหนังเกี่ยวกับเวลาเรื่องนี้ได้อย่างลงตัวนะ และเราชอบฉากแอ็คชั่นในตอนท้ายๆ  มาก อาจมีบางประเด็นที่ไม่ค่อยกระจ่าง ทำให้แอบงงเป็นบางตอน อย่างที่มาของตัวร้ายในเรื่อง เราจะงงๆ ว่าทำไมจึงเกิดตัวละครนี้ขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครไปจนหนังจบจนได้

 

ในส่วนของเพลงประกอบนั้น เรียกได้ว่าเลือกใช้ได้ตรงกับอารมณ์ คือให้ความรู้สึกถึงการผจญภัย ให้อารมณ์เหมือนฟังเพลงจากเผ่าอะไรสักอย่างอยู่ ส่วนงานภาพนั้น เป็นสิ่งที่เราชอบมากๆ คือฉากตอนใช้เครื่อง Time Machine ชณะย้อนกลับไปอดีต หรือไปอนาคต จะเป็นภาพการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แบบ Time lapse ทั้งมีการเปลี่ยนผ่านของฤดูกาล และหากไปอนาคตสิ่งของที่เคยอยู่ในอดีตถูกพัฒนาให้เห็นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้พระเอกที่ใช้งานเครื่อง Time Machine อยู่นั้น จะไม่มีสภาพเปลี่ยนไป จะไม่แก่หรือเด็กลง แต่เขาจะได้เฝ้ามองทุกอย่างที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลาที่มากขึ้น

ซึ่งดูสร้างสรรค์ดี ในแบบฉบับหนังจากปี 2002 ที่ CG ก็พัฒนามาแล้วระดับหนึ่ง มีหลายฉากสื่ออารมณ์ เช่นตอนพระเอกทำรูปของคนรักตกพื้นขณะใช้เครื่อง Time machine ทำให้เราเห็นว่าภาพนั้นมีลักษณะเปลี่ยนไปตามกาลเวลา คือเก่าจนหลุดลอกไป ขณะที่พระเอกก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่สามารถหยุดเวลาไปหยิบภาพของคนรัก จึงได้แต่ปล่อยเลยตามเลย หรือจะเป็นฉากตอนท้ายเรื่องที่เพื่อนพระเอกถอดหมวกแล้วเดินต่อไป นั่นเพราะพระเอกเคยบอกไว้ว่าไม่ชอบสวมหมวก มันก็แอบสะกิดใจเราเล็กๆ เหมือนกัน 

เรารู้สึกชอบปมของตัวละครอย่าง อเล็กซานเดอร์มากๆ เพราะเปิดเรื่องมา เขาคือคนที่มองไปข้างหน้า ไม่ยึดติดกับขนบธรรมเนียม ชอบวิทยาศาสตร์และการพัฒนา แต่เมื่อสูญเสียคนรัก เขากลับกลายเป็นคนยึดติดกับอดีต และหมกมุ่นจนไม่สามารถก้าวต่อไปได้ กลับต้องการสร้างเครื่องย้อนเวลาไปยื้อชีวิตคนรักกลับมา  ผิดจากนิสัยเดิมที่เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้มองการณ์ไกล

 

ในเรื่องของแง่คิดนั้น เราลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเรามีเครื่องย้อนเวลาอยู่จริง เราคงคิดย้อนไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตมากกว่าไปดูอนาคต และหนังเรื่องนี้ตัวละครได้ก้าวไปสู่อนาคตแบบบังเอิญ ทำให้เราฉุกคิดถึงการมองไปข้างหน้า แทนที่การย้อนกลับไปแก้ไขอดีต เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างไว้ในมือเราได้เสมอไป คงดีกว่าที่เราอยู่เลือกจะอยู่กับปัจจุบัน ทำมันให้ดี เพื่อสร้างอนาคตในวันข้างหน้า