ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Haunted Mansion | บ้านชวนเฮี้ยนผีชวนฮา

Haunted Mansion | บ้านชวนเฮี้ยนผีชวนฮา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Haunted Mansion | บ้านชวนเฮี้ยนผีชวนฮา

ชื่อภาพยนตร์ : Haunted Mansion | บ้านชวนเฮี้ยนผีชวนฮา
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Justin Simien
บทภาพยนตร์ : Katie Dippold
นักแสดง : LaKeith Stanfield,  Rosario Dawson,  Owen Wilson
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

โรซาริโอ ดอว์สัน ในบทบาทของ แก็บบี้ แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ซื้อแมนชั่นใหม่ในนิวออร์ลีนส์ด้วยราคาที่ถูกจนน่าเหลือเชื่อ แต่เมื่อเธอและลูกชายย้ายเข้ามาในบ้านหลังใหม่นี้ เธอก็ได้รู้ว่าราคาแสนถูกของมันตามมาด้วยการที่มันถูกสิงสู่ และเพื่อที่จะต่อสู้กับเหล่าวิญญาณและหยุดยั้งเหตุการณ์เหล่านี้ แก็บบี้ จึงต้องรวมทีมผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งประกอบไปด้วยนักบวช ที่รับบท โอเว่น วิลสัน, ผู้มีพลังจิต ที่รับบทโดย ทิฟฟานี แฮดดิชม, นักประวัติศาสตร์ ที่รับบทโดย ​​แดนนี่ เดอวีโต้ และ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ที่รับบทโดย ลาคีธ สแตนฟิลด์

 

Haunted Mansion | Disney Movies

IMDB : tt1695843

คะแนน : 7.3

รับชม : 738 ครั้ง

เล่น : 382 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



‘Haunted Mansion’ เครื่องเล่นแนวรถไฟท่องคฤหาสน์ผีสิง ที่อยู่คู่กับ Disneyland แคลิฟอร์เนียมาตั้งแต่ปี 1969 เคยถูกเอามาทำเป็นหนังในชื่อ ‘The Haunted Mansion’ (2003) หรือในชื่อไทย ‘บ้านเฮี้ยน ผีชวนฮา’ ที่ได้นักแสดงตลก เอ็ดดี เมอร์ฟี (Eddie Murphy) มาแสดงนำ ซึ่งจริง ๆ แม้จะทำรายได้และคำวิจารณ์ไม่ค่อยดี ด้วยความไม่กลมกล่อมบางอย่างของตัวหนัง แต่ก็ยังทำให้ยังมีคนที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้แบบเฉพาะกลุ่มอยู่เหมือนกัน

 

ส่วนเวอร์ชันใหม่ที่ใช้ชื่อคล้าย ๆ กันว่า ‘Haunted Mansion’ หรือ ‘บ้านชวนเฮี้ยน ผีชวนฮา’ เวอร์ชันปี 2023 คือเวอร์ชันที่ไม่ใช่การรีเมก แต่เป็นการรีบูตครับ เพราะตัวหนังเป็นการนำเอาเสน่ห์และจุดขายของเครื่องเล่นมาผสมเข้ากับเรื่องราวฉบับใหม่ที่มีความร่วมสมัยมากขึ้นโดยไม่ได้อิงจากหนังเวอร์ชันก่อนหน้า จะมีก็แค่ตัวคฤหาสน์ผีสิง และจุดเด่นจุดขายจากเครื่องเล่นบางอย่างที่ยังคงเอาไว้โดยได้ จัสติน ซิเมียน (Justin Simien) ผู้กำกับรุ่นใหม่จาก ‘Dear White People’ ทั้งเวอร์ชันหนัง และเวอร์ชันซีรีส์ Netflix มารับหน้าที่กำกับในเวอร์ชันนี้

 

Haunted Mansion (2023) UK release date, age rating latest and more |  Tuppence Magazine