ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Two Faces of January | ซ่อนเงื่อนสองเงา

The Two Faces of January | ซ่อนเงื่อนสองเงา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังโรแมนติก , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Two Faces of January | ซ่อนเงื่อนสองเงา

ชื่อภาพยนตร์ : The Two Faces of January | ซ่อนเงื่อนสองเงา
แนว/ประเภท : Mystery,  Crime,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Hossein Amini
บทภาพยนตร์ : Hossein Amini,  Patricia Highsmith
นักแสดง : Viggo Mortensen,  Kirsten Dunst,  Oscar Isaac
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

เชสเตอร์ (วิคโก้ มอร์เทนเซ่น) และ คอลเล็ตต์ (เคิร์สเตน ดันสท์) สองสามีภรรยาชาวอเมริกัน เดินทางไปยังกรุงอิสตันบูล และได้จ้าง ไรดัล (ออสการ์ ไอแซ็ค) ไกด์หนุ่มท้องถิ่นในการพาเที่ยว เมือง เขาตอบตกลงเพราะติดใจในความงามของ คอลเล็ตต์ แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เมื่อ ไรดัล ที่เดินทางไปพบกับสองสามีภรรยาพบว่า เชสเตอร์ ขอให้ช่วยเคลื่อนย้ายศพปริศนา และกว่าที่ ไรดัล จะถอนตัวทัน เขาก็ต้องร่วมหัวจมท้ายไปกับแผนการที่แท้จริงของสองคนนี้แล้ว

 

The Two Faces of January (2014) - Filmaffinity

IMDB : tt1976000

คะแนน : 5.8

รับชม : 156 ครั้ง

เล่น : 62 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้เป็นผลงานกำกับชิ้นแรกของ Hossein Amini (คนเขียนบทเรื่อง Drive, Snow White and the Huntsman) ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Patricia Highsmith (ผู้เขียน The Talented Mr. Ripley)


บรรยากาศโดยรวมของหนัง old school มาก เดินเรื่องช้าๆ ถ่ายโลเคชั่นสวยๆ คือถ้าหนังถูกสร้างเมื่อสักประมาณยุค ‘50s หนังก็คงได้ผู้กำกับอย่าง Hitchcock ไม่ก็ Billy Wilder มาเป็นคนกุมบังเหียน ใครที่ชอบหนังธริลเลอร์คลาสสิกๆก็คงจะถูกปากถูกใจรสชาติของหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก แต่ถึงกระนั้นไฮไลท์ที่แท้จริงของหนังก็คงหนีไม่พ้น conflict ระหว่างตัวละครของ Isaac กับ Mortensen ที่หนังเอามาเล่นได้น่าสนใจมากๆ เพราะตัวละครนักต้มตุ๋นหนุ่มของ Isaac จะมองตัวละครของ Mortensen ว่าเป็นทั้งศัตรูคู่ปรับและภาพแทนของพ่อ (father figure) ที่เขาไม่เคยมี ในขณะที่ตัวละครนักต้มตุ๋นรุ่นเก๋าของ Mortensen เองก็มองตัวละครของ Isaac ด้วยสายตาชิงชัง/นับถือคล้ายๆกัน ซึ่งแน่นอนว่าไอ้ทั้งหมดที่เพิ่งว่าไปนี่เป็นอะไรที่โคตรโฮโมอีโรติกเลย ไม่น่าแปลกใจจริงๆที่หนังดัดแปลงมาจากนิยายของคนเขียน The Talented Mr. Ripley

ฉากไล่ล่าตอนท้ายเรื่องเหมือนได้แรงบันดาลใจมาจากฉากที่ Orson Welles วิ่งหนีตำรวจไปทั่วเวียนนาในหนังฟิล์มนัวร์คลาสสิกของผกก. Carol Reed อย่าง The Third Man และส่วนตัวชอบตอนจบของหนังมากๆ หนังมันจบได้ซึ้งแบบแปลกๆและโฮโมอีโรติกแบบมีคลาสดี

 

The Two Faces Of January Review | Movie - Empire