ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Flight of the Phoenix | ฝ่ามหาภัยทะลุฟ้า

The Flight of the Phoenix | ฝ่ามหาภัยทะลุฟ้า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Flight of the Phoenix | ฝ่ามหาภัยทะลุฟ้า

ชื่อภาพยนตร์ : The Flight of the Phoenix | ฝ่ามหาภัยทะลุฟ้า
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Robert Aldrich
บทภาพยนตร์ : Lukas Heller,  Trevor Dudley Smith
นักแสดง : James Stewart,  Richard Attenborough,  Peter Finch
วันที่ออกฉาย : 1965

 

 

เครื่องบินลำเลียงสินค้าประสบกับพายุและ.ตกลงกลางทะเลทรายโกบีที่ห่างไกลผู้คนและ.ตัด ขาดจากการสื่อสาร ขณะที่ดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด ผู้โดยสารคนหนึ่งได้ปลุกระดมให้ลูกเรือที่สิ้นหวังที่เหลือ ช่วยกันสร้างเครื่องบินลำใหม่ขึ้นมาจากซากเครื่องบินลำเก่าที่เสียหาย

 

The Flight of the Phoenix (1965) directed by Robert Aldrich • Reviews, film  + cast • Letterboxd

IMDB : tt0059183

คะแนน : 7.2

รับชม : 136 ครั้ง

เล่น : 45 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Flight of the Phoenix ของโรเบิร์ต อัลดริชเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังเกี่ยวกับหายนะที่จะเป็นหนังทำเงินในบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงครึ่งแรกของปี 1970 ซึ่งฉายก่อนเวลาเล็กน้อยด้วยนักแสดงระดับแนวหน้าระดับนานาชาติที่ทำงานเกี่ยวกับสถานการณ์เอาชีวิตรอดในพื้นที่ห่างไกล ของทะเลทรายซาฮารา ภาพยนตร์เรื่องนี้แม้ว่าจะมีนักแสดงมากมาย แต่ก็สร้างความผิดหวังครั้งใหญ่ในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่คุณค่าด้านความบันเทิงยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะใช้เวลาฉายค่อนข้างนาน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็น่าติดตามเหมือนตอนปี 1965 และมัน เปิดโอกาสให้เจมส์ สจ๊วร์ตดาราระดับแนวหน้าได้ประลองฝีมือกับประเภทต่างๆ ในฐานะผู้ต่อต้านฮีโร่จอมงุ่มง่ามที่มาในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของผู้รอดชีวิตเท่านั้น

Criterion Review: THE FLIGHT OF THE PHOENIX | by Mel Valentin | Cinapse |  Medium

แฟรงค์ ทาวน์ส (เจมส์ สจ๊วร์ต) นักบินบริษัทน้ำมันมากประสบการณ์ และลิว โมแรน (ริชาร์ด แอตเทนโบโร) นักบินบริษัทน้ำมันมากประสบการณ์ เผชิญพายุทรายที่ไม่คาดคิดซึ่งสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ที่ชำรุดและส่ง เครื่องบินเข้าไปในเนินทรายที่ห่างไกลจากความช่วยเหลือใด ๆ ที่คาดการณ์ได้ หลังจากผ่านไปห้าวันและไม่เห็นการช่วยเหลือ กัปตันกองทัพอังกฤษบนเรือ (ปีเตอร์ ฟินช์) ตัดสินใจว่าเขาจะพยายามเดินออกจากทะเลทรายด้วยความพยายามที่บ้าบิ่นเพื่อข้ามผ่านห้าร้อยไมล์ไปยังชายฝั่ง แม้ว่าจ่าของเขา (โรนัลด์ เฟรเซอร์) แสร้งทำเป็นข้อเท้าแพลงเพื่อที่เขาจะได้อยู่ข้างหลังโดยตระหนักว่าการเดินป่าข้ามทะเลทรายจะเป็นการฆ่าตัวตาย นอกจากนี้ ยังมีนักออกแบบเครื่องบิน ไฮน์ริช ดอร์ฟมานน์ (ฮาร์ดี ครูเกอร์) ผู้ซึ่งเชื่อมั่นว่าเขาสามารถสร้างเครื่องบินเพื่อพาพวกเขาบินออกจากทะเลทรายจากซากเครื่องบินที่อับปางได้ แฟรงก์เชื่อว่างานนี้เป็นไปไม่ได้และพบว่าทัศนคติและพฤติกรรมของดอร์ฟมันน์นั้นเหนือกว่าและน่าหงุดหงิด แต่เพื่อรักษาจิตวิญญาณของผู้รอดชีวิตจากงานฝีมือคนอื่นๆ ในขณะที่อาหารและน้ำของพวกเขาค่อยๆ หมดลง เขาจึงเข้าร่วมกับคนอื่นๆ ในการผจญภัยที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้