ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Heathers | ฆ่าระห่ำ จิตวิปริต

Heathers | ฆ่าระห่ำ จิตวิปริต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Heathers | ฆ่าระห่ำ จิตวิปริต

ชื่อภาพยนตร์ : Heathers | ฆ่าระห่ำ จิตวิปริต
แนว/ประเภท : Comedy,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Lehmann
บทภาพยนตร์ : Daniel Waters
นักแสดง : Winona Ryder,  Christian Slater,  Shannen Doherty
วันที่ออกฉาย : 1988

 

 

ฮีทเตอร์ กลุ่มเด็กสาวที่เป็นดาวเด่นของโรงเรียน และใช้อำนาจคอยข่มเหงและกลั่นแกล้งเด็กคนอื่นๆ ที่ด้อยกว่า ทุกคนในโรงเรียนต่างเกรงกลัวกลุ่มฮีทเตอร์อย่างมาก แต่วีโรนิกา หนึ่งในสมาชิกของฮีทเตอร์ กลับไม่เคยเห็นด้วยต่อการกระทำนี้ และรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ผิด เจดี เด็กหนุ่มที่ชอบการต่อสู้และไม่เคยกลัวใคร สัญญาว่าจะจัดการกลุ่มฮีทเตอร์ให้ แต่วีโรนิกาคิดว่าเจดีพูดเล่น เธอจึงไม่ได้สนใจอะไร แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อสมาชิกของกลุ่มฮีทเตอร์ตายอย่างมีเงื่อนงำทีละคน เธอรู้ทันทีว่านั้นเป็นฝีมือของใคร และเธอก็รู้ด้วยว่านั้นไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตกรรม ถึงตอนนี้วีโรนิกาจะยับยั้งเหตุการณ์เหล่านี้ได้หรือไม่ หรือว่าทุกอย่างจะสายเกินไป

 

30 years on, and cult teen flick “Heathers” is still as relevant as ever |  Sleek Magazine

IMDB : tt0097493

คะแนน : 7.3

รับชม : 213 ครั้ง

เล่น : 108 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Heathers เป็นหนังที่ภายนอกก็ดูเหมือนหนังไฮสคูลวัยรุ่นสีลูกกวาดทั่วไป (แค่เสื้อผ้าของสามสาว Heathers ก็แสบตาแล้ว) ทว่าภายใต้ความสวยงามนั้นกลับเต็มไปด้วยความดำมืดที่หนังเสนอออกมาได้อย่างตลกขบขัน ยิ่งเสริมสร้างมิติแห่งความตลกร้ายยิ่งขึ้นไปอีก และยิ่งสถานการณ์หลายๆ อย่างนั้นอิงพื้นฐานมาจากความจริง ไม่ว่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง การโหยหาความดัง การเหยียดเพศ ฯลฯ ก็ยิ่งทำให้หนังแทงใจคนดูยิ่งขึ้นไปอีก

 

หนังยังแซะสังคมในหลายๆ จุด เช่น การสวมหน้ากากเข้าหากัน อย่างที่จะเห็นได้จากวิดีโอสัมภาษณ์คุณครูคนหนึ่งที่บอกว่าเธอเฝ้ารอคอยการปรากฏตัวของเฮเธอร์ แชนด์เลอร์ อยู่เสมอ ทั้งๆ ที่ในชีวิตจริงคุณครูเกลียดเฮเธอร์จะตาย หรือไม่ก็ฉากที่เฮเธอร์ ดุ๊คขึ้นครองอำนาจแทนเฮเธอร์ แชนด์เลอร์ แถมยังขโมยเอาเครื่องประดับของเธอไปอีก จึงยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่าสามสาวเฮเธอรส์ที่ดูเหมือนกลมเกลียวกันดี แท้จริงแล้วลึกๆ พวกเขาก็ไม่ได้รักกัน ต่างก็อยากจะเอาชนะกันและกัน แต่เพราะอยากดังอยากแข็งแกร่งเลยต้องเกาะกลุ่มกันไว้ต่างหาก เวโรนิก้าเองก็มองเช่นนั้นเหมือนกัน

 

Heathers review: a teen western filled with demons | Sight & Sound | BFI