ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Oppenheimer | ออพเพนไฮเมอร์

Oppenheimer | ออพเพนไฮเมอร์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์ , หนังใหม่ชนโรง

เรื่องย่อ : Oppenheimer | ออพเพนไฮเมอร์

ชื่อภาพยนตร์ : Oppenheimer | ออพเพนไฮเมอร์
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Christopher Nolan
บทภาพยนตร์ : Christopher Nolan,  Kai Bird,  Martin Sherwin
นักแสดง : Cillian Murphy,  Emily Blunt,  Matt Damon
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของ Oppenheimer ชายผู้มีปัญหาในตัวเองมากมาย แต่ก็ถูกมองข้ามไปด้วยความปราดเปรื่องของตัวเขา เมื่อเขาถูกขอความช่วยเหลือให้หาหนทางยุติสงครามโลกครั้งที่สอง เขาก็ชี้ไปที่ความหวังเดียวเท่านั้น คือ อาวุธปรมาณูที่มีพลังทำลายล้างรุนแรงจนสามารถยับยั้งไม่ให้ทุกฝ่ายต่อสู้กันต่อไปได้อีก

 

Oppenheimer Official Website: Explore Los Alamos | SYFY WIRE

IMDB : tt15398776

คะแนน : 8.4

รับชม : 32617 ครั้ง

เล่น : 13718 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนึ่งในสิ่งที่ดีจากภาพยนตร์เรื่องนี้จนอยากที่จะพูดถึงมาก คือ การชวนให้เราตั้งคำถามไปพร้อมกับ Oppenheimer เองว่า สิ่งที่กระทำมันควรหรือถูกต้องแล้วหรือไม่? เชื่อว่าผู้ชมหลายคนก็ต้องตั้งคำถามและสับสนแบบเดียวกันในขณะชมภาพยนตร์ ซึ่งก็ต้องขอชื่มชนการนำเสนอของ Nolan ที่ได้ถ่ายทอดให้ผู้ชมในยุคปัจจุบันได้เห็นและไตร่ตรองถึงความสำคัญของเรื่องนี้ นับเป็นความท้าทายอย่างสูงที่ Nolan ทำได้สำเร็จ

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์โดย Christopher Nolan แล้ว สิ่งหนึ่งที่ด้อยไม่ได้เลย คือ นักแสดงคุณภาพที่ล้นจอและคอยถ่ายทอดเรื่องราวให้เข้าถึงอารมณ์มากที่สุด โดยเฉพาะในบทบาทของ J. Robert Oppenheimer ที่ต้องมอบอารมณ์อันแสนตึงเครียดมากกว่าใคร ๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้นักแสดงผู้เคยรับบทสมทบในภาพยนตร์ของ Nolan มาแล้วหลายเรื่อง อาทิเช่น Batman Begins (2005), Inception (2010) และ Dunkirk (2017) อย่าง Cillian Murphy ได้ก้าวขึ้นมารับบทนำในภาพยนตร์ของ Nolan เป็นครั้งแรก นักแสดงที่ซึ่งผู้ชมหลายคนคงจะคุ้นเคยกับบทบาทที่น่าจดจำของเขาอย่าง หัวหน้ามาเฟียผู้ดีสูบบุหรี่ Thomas Shelby จากซีรีส์น้ำดีฝั่งอังกฤษ Peaky Blinders (2013-2022) เป็นอย่างดี ซึ่ง Cillian ได้สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของ Oppenheimer ออกมาได้อย่างงดงาม และแทบจะไม่มีที่ติ เพราะ ถ้าหากได้ชม คุณจะรู้ว่า การแสดงของ Cillian ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ก็ว่าได้เลย แอบชวนลุ้นให้บทบาทนี้ของเขาสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้เลยทีเดียว

 

โดยสรุป Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ คือ อีกหนึ่งผลงานระดับคุณภาพจากฝีมือและวิสัยทัศน์ของผู้กำกับนามว่า Christopher Nolan ที่ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าของภาพยนตร์ได้อีกครั้ง ด้วยการพาไปสำรวจเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่อัดแน่นด้วยความรู้สึกอันทรงพลังและยากที่จะละสายตาของชายผู้เปลี่ยนแปลงโลกอย่างไม่มีวันหวนกลับด้วยการสร้างระเบิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยเจอ

 

Christopher Nolan's Oppenheimer: Release Date, Trailer, Cast & More |  Rotten Tomatoes