ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Look of Silence | ฆาตกรเผยกาย

The Look of Silence | ฆาตกรเผยกาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์ , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : The Look of Silence | ฆาตกรเผยกาย

ชื่อภาพยนตร์ : The Look of Silence | ฆาตกรเผยกาย
แนว/ประเภท : Documentary,  Biography,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joshua Oppenheimer
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Adi Rukun,  M.Y. Basrun,  Volker Hanisch
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

ในสังคมที่ผู้คนต่างหวาดกลัวจนไม่กล้าเปิดปากพูด น้องชายของเหยื่อจากเหตุฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในอินโดนีเซียช่วงยุค 60 ค้นพบตัวตนฆาตกรที่ฆ่าพี่ชายและตัดสินใจเผชิญหน้ากับพวกเขา

 

THE LOOK OF SILENCE : Documentary Club

IMDB : tt3521134

คะแนน : 7.9

รับชม : 122 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสารคดีเรื่อง The Look of Silence (2014) ที่เป็นดังภาคต่อ โดยหากเปรียบ The Act of Killing คือการเผยร่างฆาตกร หนังภาคต่อเรื่องนี้ก็คือ การเผยล่างของผู้แก้แค้น

 

The Look of Silence เป็นโพรเจกต์คู่ขนานที่ ออปเพนไฮเมอร์ทำไปพร้อมกับ The Act of Killing โดยจับไปที่ครอบครัวของเหยื่อในโศกนาฏกรรม โดยผ่านสายตา อาดี ลูกคนสุดท้องของครอบครัวที่พี่ชายของเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ และถูกจับตัวไปคุมขังและฆ่าในที่สุด

 

หนังสื่อสารอย่างอ้อม ๆ แต่ทรงพลังว่า ความเจ็บแค้นความบาดหมางในสังคมนั้น ไม่สามารถชะล้างได้ด้วยการแสร้งลืม ๆ อย่างที่ผู้กระทำเหล่านั้นพยายามตอกย้ำ หากแต่ต้องนำความจริงมาพูดคุยให้เห็นปัญหาเป็นบทเรียน ให้ฝ่ายหนึ่งที่ผิดได้รู้สึกผิดและมีโอกาสในการขอโทษ เพื่อให้เหยื่อได้รับการเยียวยาจากความรู้สึกที่อัดอั้นและได้กล่าวคำให้อภัย นั่นต่างหากคือสิ่งที่ควรเกิดขึ้น

แน่นอนหนังเรื่องนี้สอนหลาย ๆ อย่างแม้แต่ในสังคมบ้านเราเอง เป็นหนังที่ทำให้เราต้องกลับมามองสังคมตัวเอง หรือแม้แต่เรื่องราวของตัวเราเอง ที่อาจเคยบาดหมางกับใครและพยายามกลบเกลื่อนลืมเลือนทั้ง ๆ ที่จริงปัญหายังสุมทุมสะสมอยู่ภายใน ซึ่งนำมาสู่ปัญหาใหม่ ๆ ในอนาคตได้

 

The Look of Silence — Dogwoof Releasing