ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Steve Jobs: The Man in the Machine | สตีฟ จ็อบส์ บุรุษอัจฉริยะ

Steve Jobs: The Man in the Machine | สตีฟ จ็อบส์ บุรุษอัจฉริยะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Steve Jobs: The Man in the Machine | สตีฟ จ็อบส์ บุรุษอัจฉริยะ

ชื่อภาพยนตร์ : Steve Jobs: The Man in the Machine | สตีฟ จ็อบส์ บุรุษอัจฉริยะ
แนว/ประเภท : Documentary,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alex Gibney
บทภาพยนตร์ : Alex Gibney
นักแสดง : Steve Jobs,  Alex Gibney,  Steve Wozniak
วันที่ออกฉาย : 2015

 

 

หนัง Steve Jobs : The man in the machine เป็นภาพยนตร์สารคดีที่เล่าถึงชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ และเบื้องหลังการทำงานและชีวิตส่วนตัวของเขาตั้งแต่เป็นนักศึกษาจนถึงบั้นปลาย ชีวิต ผ่านฟุตเทจ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple การให้สัมภาษณ์ของสตีฟ จ็อบส์ ในช่วงที่ยัง มีชีวิตอยู่ และการให้สัมภาษณ์อดีตพนักงาน Apple รวมถึงผู้คนที่เกี่ยวข้องในชีวิตของจ็อบส์ อีกด้วย สารคดีค่อนข้างนำเสนอในเรื่องราวของจ็อบส์ครบถ้วนทุกรายละเอียด ราวกับว่า สารคดี เรื่องนี้เป็นการถอดบทความในหนังสือ Steve Jobs ที่เขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน แล้วเอามา เล่าใหม่ในความยาว 2 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ และได้ตีแผ่เรื่องราว เบื้องลึกของจ็อบส์ที่ผู้ชมและผู้เขียนอาจไม่เคยทราบมาก่อน ทั้งนิสัยใจคอ บุคลิก การนับถือศาสนา และแนวคิด ความสัมพันธ์ของจ็อบส์กับคนอื่นๆ โดยที่ผู้ชมอาจจะรู้สึกเกลียดชายคนนี้ขึ้นมาก็ได้ แต่ในที่สุดแล้ว การกระทำของจ็อบส์นั้น ทำเพื่อสิ่งที่เขารัก นั่นคือ Apple และผลิตภัณฑ์ที่เขาได้ สร้างมันขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก ถึงแม้ว่าการกระทำของเขาอาจจะไม่เป็นที่พอใจแก่พนักงาน หลายๆคนก็ตาม

 

Steve Jobs: The Man in the Machine (2015) | MUBI

IMDB : tt4425064

คะแนน : 6.6

รับชม : 194 ครั้ง

เล่น : 79 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

การได้ดูสารคดี Steve Jobs : The Man in the Machine หลังจากได้ดูหนัง Steve Jobs ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกประหลาด เพราะเหมือนไปเห็นเบื้องลึกเบื้องหลังชีวิตของ Steve Jobs แบบ Intimate มาก ๆ ระดับจุลภาคจากหนัง แต่มาได้เห็นชีวิตโดยรวมแบบมหภาคอีกทีในสารคดี ทำให้เราทึ่งมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกแขยงในตัวผู้ชายคนนี้เข้าไปอีก

 

แม้ Jobs จะอัจฉริยะจริง แต่เป็นคนที่เราไม่อยากเข้าใกล้ เหมือนผู้บริหารบริษัทใหญ่ ๆ หลายคนที่เคยสัมผัสมาเป็นส่วนตัว คนที่จะประสบความสำเร็จระดับสุด ๆ ได้ มักจะเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานแรงกล้า ไม่สนคนรอบข้าง กล้าพูดกล้าทำ เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ไม่ค่อยคิดถึงจิตใจใคร เชื่อว่าคนเหลานี้ประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะเป็นคนแบบนี้แหละ เป็นล่ามชั่วครั้งชั่วคราวให้ได้ แต่ให้ไปทำงานอยู่ภายใต้บังคับบัญชา ถ้าเลือกได้คงไม่

ที่น่าสนใจคือ Jobs ชอบญี่ปุ่นมากถึงระดับคลั่งไคล้ ชอบไปปลีกวิเวกนั่งมองสวนมองวัดที่เกียวโต ตั้งแต่สมัยหนุ่ม ๆ อบากบวชเป็นพระในนิกาย Zen ด้วย ชอบมากขนาดสมัยหนุ่ม ๆ เคยไปเคาะประตูหน้าบ้านพระชื่อดังของญี่ปุ่นรูปหนึ่งเพื่อบอกว่า "ผมว่าผมตรัสรู้แล้ว" ก่อนที่จะเอาหลักฐานเป็น เมนบอร์ดแม็ครุ่นแรก ๆ มาให้พระองค์นี้ดู 1 อาทิตย์ให้หลัง

 

Alex Gibney's New Documentary Paints An Ambivalent Portrait Of Steve Jobs |  TechCrunch