ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Manhunter | ฆาตกรอำมหิต

Manhunter | ฆาตกรอำมหิต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Manhunter | ฆาตกรอำมหิต

ชื่อภาพยนตร์ : Manhunter | ฆาตกรอำมหิต
แนว/ประเภท : Crime,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Mann
บทภาพยนตร์ : Michael Mann,  Thomas Harris
นักแสดง : William Petersen,  Kim Greist,  Joan Allen
วันที่ออกฉาย : 1986

 

 

วิล เกรแฮม' (William Petersen) ที่เพิ่งลาออกจากการเป็นตำรวจถูกหัวหน้าหน่วย FBI ตามตัวกลับมาให้ช่วยสืบคดีฆาตกรต่อเนื่อง 'ไอ้ฟันงาม' (Tom Noonan) เขาจึงต้องจินตนาการถึงรูปแบบการฆาตกรรมและแรงจูงใจเพื่อค้นหาว่าใครคือคนร้าย โดยมีความช่วยเหลือเล็กน้อยจาก 'ดร. ฮันนิบาล เลคเตอร์' (Brian Cox) ฆาตกรต่อเนื่องที่ถูกคุมขังด้วยฝีมือเขาเอง โดยสรุปแล้ว Manhunter ถือเป็นอีกหนึ่งการดัดแปลงนิยายของดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นหนังที่โชว์การสืบสวนด้วยจิตวิทยาเป็นหลัก และยังมุ่งเน้นพาคนดูจมลึกไปกับอารมณ์ความรู้สึกของสองตัวละครหลัก (ตำรวจและฆาตกร) ถ้าใครเป็นแฟนหนังแนว psychological thriller อยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

Manhunter – IFC Center

IMDB : tt0091474

คะแนน : 7

รับชม : 368 ครั้ง

เล่น : 145 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

หนังเรื่องนี้สร้างจากนิยาย Red Dragon ของ Thomas Harris เหมือนกัน ซึ่งตอนนั้น Dino De Laurentiis ผู้อำนวยการสร้างมือทองอีกคนของวงการ ได้ซื้อสิทธิ์ในนิยายชุดของดร.เลคเตอร์มาและได้ทำออกมาเป็นเรื่องนี้ กำกับโดย Michael Mann (แห่ง The Insider, Heat ) ซึ่งตอนนั้นพี่แกยังโนเนมอยู่ ตัวหนังแม้จะออกมาดี แต่เจ๊งครับ รายได้แค่ 8 ล้านเท่านั้นเอง

 

ด้านดารานั้นก็ถือว่าขายฝีมือครับ William Petersen กับบทวิล เกรแฮมซึ่งก็ทำได้ดี และพี่แกก็ดูฉลาดมากๆ จนผมกับเพื่อนๆ หลายคนมาตั้งทฤษฎีกันสนุกเลยครับ ว่าตัวละคร กิลล์ กริสซั่ม แห่ง CSI (ซึ่ง Petersen ก็รับบทเหมือนกัน) น่าจะเป็นตัวละครที่พัฒนามาจากพี่วิล เกรแฮมนี่แหละ ประมาณว่าพี่วิลในเรื่องนี้ทำคดีนี้เสร็จก็หายไปจากวงการเลย ก็เป็นไปได้ครับว่าพี่ท่านอาจจะเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแซ่แล้วก็กลับมาทำงานที่ CSI คอยแก้คดีต่างๆ ซึ่งหลักการแก้คดีของพี่วิล

 

สรุป ก็เป็นตำนานอีกบทที่ทำได้ดีครับ โรคจิตถึงใจดี คอหนังแนวฆาตกรต่อเนื่องน่าจะชอบ

Manhunter (1986) — The debut of Hannibal Lector – Mutant Reviewers