ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hero

Hero
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Hero

ชื่อภาพยนตร์ : Hero
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Stephen Frears
บทภาพยนตร์ : Laura Ziskin,  Alvin Sargent,  David Webb Peoples
นักแสดง : Dustin Hoffman,  Geena Davis,  Andy Garcia
วันที่ออกฉาย : 1992

 

 

 

เรื่องราวของชายผู้มีนิสัยชอบลักขโมย (Dustin Hoffman) จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลและใกล้จะถูกตัดสินโทษอยู่รอมร่อ วันหนึ่งเขาบังเอิญไปพบเห็นเหตุการณ์เครื่องบินตกและผู้โดยสารติดอยู่ข้างใน แม้จะเป็นคนไม่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นแต่พอเจอเหตุการณ์นี้อยู่ตรงหน้า เขาก็เข้าไปช่วยเหลืออย่างเสียไม่ได้ ช่วยเปิดประตูเครื่องบินจนคนหนีออกมาได้ มีเด็กชายคนหนึ่งขอร้องให้เข้าไปช่วยเหลือพ่อที่ติดอยู่ ด้วยเป็นเด็กชายวัยเดียวกับลูกชาย เขาก็สะท้อนใจแล้วตัดสินใจเข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ข้างในออกมาอีกหลายคน หนึ่งในนั้นคือนักข่าวสาวจอมดรามา (Geena Davis) ที่พอรอดออกมาก็เล็งเห็นเรื่องราวของฮีโร่ที่มาช่วยทุกคนไว้แล้วหายไปในกลีบเมฆ เธอชงเรื่องนี้จนสำนักข่าวตั้งรางวัลให้สูงลิ่วแก่ชายฮีโร่ปริศนาที่ทิ้งไว้เพียงรองเท้าข้างเดียวในปลักโคลน

การตามหาชายผู้นั้นเป็นดั่งเรื่องซินเดอเรลล่า การควานหายุติลงเมื่อชายหนุ่มไร้บ้านออกมายอมรับว่าเป็นเขาเอง (Andy Garcia) ซึ่งที่จริงแล้ว คืนฝนตกหนักคืนนั้น เขาเพียงแต่รับเอาฮีโร่ตัวจริงขึ้นรถมาและพระเอกของเราก็ขี้บ่น เล่าไปเรื่อยให้ฟังทั้งหมด จนชายไร้บ้านนี้นำเรื่องมาแอบอ้างจนกลายเป็นฮีโร่ของประเทศชาติ ผู้คนเชิดชูไปทั่วและได้รับรางวัลมากมาย แต่ฮีโร่ตัวจริงกำลังจะถูกตัดสินจำคุกจากคดีความของตัวเอง

Hero (1992)

 

IMDB : tt0104412

คะแนน : 6.4

รับชม : 78 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

หนังสนุกและน่าประทับใจมาก ชอบที่หนังเขียนเรื่องให้แต่ละคนไม่มีใครเป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ชายไร้บ้านแม้จะน่าหมั่นไส้แต่ที่จริงแล้วก็เป็นคนจิตใจดี เขาเพียงแต่แอบอ้างเพราะเห็นว่าพระเอกก็ไม่ได้ออกมายอมรับจึงฉวยโอกาส สุดท้ายเขาก็ทนความรู้สึกผิดไม่ได้ ส่วนพระเอก ปกติเป็นคนที่ไม่เคยช่วยเหลือใคร กระทั่งเมียเก่ายังบอกกับลูกชายทำนองว่าเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะมัน against his religion to help others น่ะ แต่ในยามวิกฤติจริงๆ พระเอกก็เป็นคนที่พึ่งพาได้

เรื่องราวเขียนได้สนุกสนานมาก เราลุ้นมากในตอนท้ายว่านางเอกจะรู้ความจริงหรือไม่ว่าใครเป็นคนช่วยชีวิตเธอ เพราะในรายละเอียดเหตุการณ์จริงๆ ที่เกิดขึ้นนั้น แน่นอนว่าชายไร้บ้านไม่รู้เรื่อง และหนังก็หาทางออกให้กับทุกตัวละครได้ลงตัวมาก มันเป็นอารมณ์ขันที่มาพร้อมความซาบซึ้ง จากฝีมือของผู้กำกับชาวอังกฤษที่ทำหนังคลาสสิคในบ้านเกิดอย่าง My Beautiful Laundrette, Dangerous Liaisons แล้วพอมาทำหนังอเมริกันเรื่องแรกอย่าง The Grifters ก็เปรี้ยงปร้าง และนี่ก็คือหนังอเมริกันเรื่องที่สองต่อจากเรื่องนั้น

นักแสดงนำทั้งสามคนดูเหมาะเจาะในบทบาทของตัวเอง Dustin Hoffman หลับตาเล่นยังได้ และจริงๆ แล้วบุคลิกชายตัวเล็กช่างพูดก็เป็นบทจำของเขามาแต่ไหนแต่ไร Andy Garcia เล่นได้ตอแหลมาก แต่ในความตลบแตลงนั้นก็มีความจริงใจแฝงอยู่ เช่นตอนไปให้กำลังใจผู้ป่วยนั้น เขาไม่ได้ต้องการออกสื่อใดๆ ด้วยซ้ำกับสิ่งดีๆ ที่เขาทำ ส่วน Geena Davis ก็แพรวพราวในบทตลกอยู่แล้ว จะขำจะซึ้งเธอได้หมด

Hero (1992) YIFY - Download Movie TORRENT - YTS