ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Akira and Akira | อากิระกับอากิระ

Akira and Akira | อากิระกับอากิระ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Akira and Akira | อากิระกับอากิระ

ชื่อภาพยนตร์ : Akira and Akira | อากิระกับอากิระ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Takahiro Miki
บทภาพยนตร์ : Natsuko Ikeda,  Jun Ikeido
นักแสดง : Yôsuke Eguchi,  Kanji Ishimaru,  Moka Kamishiraishi
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

แม้จะชื่ออากิระเหมือนกัน แต่สองสุดยอดเจ้าหน้าที่การเงินกลับมีภูมิหลังที่ต่างกันสุดขั้ว ทั้งคู่จะก้าวข้ามความต่างและช่วยกันกอบกู้บริษัทที่กำลังจะเจ๊งได้ไหม

 

Akira and Akira movie review: Japanese corporate finance drama starring  Ryoma Takeuchi and Ryusei Yokohama goes deep into debt | South China  Morning Post

IMDB : tt21647658

คะแนน : 5

รับชม : 42 ครั้ง

เล่น : 10 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปติดตามเรื่องราวของ อากิระ ยามาซากิ (รับบทโดย เรียวมะ ทาเคอุจิ) และ อากิระ ไคโด (รับบทโดย โยโกฮามะ ริวเซย์) ทั้งคู่เป็นนายธนาคารยอดฝีมือที่มีนิสัยและอดุมการณ์ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ยามาซากิ เติบโตมาจากครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย เขามาเป็นนายธนาคารด้วยความหวังที่จะช่วยเหลือผู้คน ส่วนในด้านของ ไคโด เขาเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะและมีธุรกิจขนาดใหญ่ เขามาเป็นนายธนาคารเพียงเพราะไม่อยากสานต่อธุรกิจที่บ้าน ทั้งคู่แข่งขันกันในหน้าที่การงานด้วยอดุมการณ์ที่ต่างกัน จนกระทั่งวันหนึ่งโชคชะตาก็ได้นำพาให้พวกเขาได้กลับมาพบกันและต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวของทั้งคู่จะจบลงอย่างไร ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง

 

ตัวบทเขาวางมาละเอียดมากๆ เขาเริ่มด้วยการให้เราได้รู้จักตัวละครทั้ง 2 ก่อน คนแรกคือ ยามาซากิ นายธนาคารที่ทำงานด้วยอุดมคติหลักคือการช่วยเหลือผู้คน ซึ่งเขาใส่ฉากซึ้งๆ กินใจมาให้เราได้เห็นและทำให้เราได้เข้าใจและรู้ถึงความสำคัญของอาชีพนายธนาคารมากขึ้น หนังมอบพลังบวกให้เราอย่างมาก ทำให้เราเห็นว่าอาชีพนายธนาคารที่หลายคนอาจไม่ได้นึกถึงนั้นก็สามารถช่วยเหลือผู้คนได้เช่นกัน ส่วนในด้านของ ไคโด เขาเป็นนายธนาคารเลือดเย็นที่มาทำอาชีพนี้เพราะหนีจากธุรกิจที่บ้าน ซึ่งเส้นเรื่องของเขาก็แข็งแรงไม่แพ้กัน มีมิติตัวละครชัดเจน คือหนังอธิบายให้เราเข้าใจว่าทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้ ทุกอย่างมีที่มาที่ไปหมด พอดูจบแล้วเราจะเข้าใจเลยว่าไม่ว่าคุณจะเป็นจะรวยหรือจน ทุกคนก็มีปัญหาของตัวเองทั้งนั้น แต่สิ่งที่ชอบที่สุดคงหนีไม่พ้นช่วงท้ายเรื่องที่ตัวหนังไปเน้นเรื่องการกอบกู้ธุรกิจของไคโด ส่วนนี้หนังทำออกมาได้ดีมาก มีการแฝงความรู้ทางธุรกิจเข้ามาให้เราได้เข้าใจมากขึ้นด้วย อธิบายหนทางในการกอบกู้ธุรกิจออกมาได้อย่างชาญฉลาดและเข้าใจง่าย เขาใช้เวลาทุกวินาทีได้อย่างคุ้มค่า มีแต่เนื้อเน้นๆ ไม่มีน้ำผสมเลย

 

Akira and Akira (2022) – Movie Trailer - Cinecelluloid