ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The 400 Bravers | 400 นักรบขุนรองปลัดชู

The 400 Bravers | 400 นักรบขุนรองปลัดชู
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังไทย

เรื่องย่อ : The 400 Bravers | 400 นักรบขุนรองปลัดชู

ชื่อภาพยนตร์ : The 400 Bravers | 400 นักรบขุนรองปลัดชู
แนว/ประเภท : Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jetniphut Sa-Shing
บทภาพยนตร์ : Payap Khamphan
นักแสดง : Kwanjeera Buakong,  Chusri Chern-Yim,  Jay Jintai
วันที่ออกฉาย : 2018

 

 

เรื่องราวของ ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู เกิดขึ้นในสมัยอโยธยาตอนปลาย ก่อนการเสียกรุงครั้งที่สองราวห้าปี กองทัพข้าศึกได้รี้พลสองหมื่นนาย ยกมายึดเมืองตะนาวศรีและเมืองมะริด อันเป็นเมืองท่าที่สำศัญของอโยธยาในแถบทะเลอันดามัน หลังจากที่ทราบข่าวศึกทางอโยธยาได้ส่งกองทัพสองกองเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดิน โดยกองทัพพระยายมราชและกองทัพพระยารัตนาธิเบศร์ ในขณะเดียวกัน ขุนรองปลัดชู กรมการเมืองวิเศษไชยชาญได้รวบรวมเหล่าอาสาอาทมาฏ จำนวน 400 นายมาร่วมทัพด้วย หลังจากนั้นเมื่อพระยารัตนาธิเบศน์ทราบข่าวว่า ทัพของพระยายมราชได้แตกพ่าย โดยกองทัพข้าศึกที่กำลังเดินทัพเข้ามา จึงมอบหมายให้ขุนรองปลัดชูนำกองอาทมาฏ 400 นาย ไปยันทัพที่เมืองกุยบุรี อีกไม่นานทางกองทัพข้าศึกได้เคลื่อนผ่านช่องด่านสิงขร เข้ามาก็ได้พบทัพไทยขวางอยู่ที่เมืองกุยบุรี จึงยกพลเข้าโจมตี ถึงแม้จะมีทหารน้อยกว่าข้าศึกหลายสิบเท่าก็ตาม และรู้ว่าจุดจบจะเป็นเช่นไร แต่ขุนรองปลัดชูกับพวกนักรบผู้กล้าทั้ง 400 นายก็ต่อสู้ไม่หวั่น ต่อต้าน และต้านทานกันอย่างเข้มแข็ง ต่อสู้จนตัวตายในสนามรบจนหมดสิ้น..

 

ภาพยนตร์เชิดชูเกียรติวีรบุรุษที่ถูกลืม ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู (The 400  BRAVERS)

IMDB : tmdb554028

คะแนน : 0

รับชม : 347 ครั้ง

เล่น : 141 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

ในเวอร์ชั่นล่าสุดจากงานสร้างของ ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น ของเซียนพระเครื่อง พยัพ คำพันธุ์ ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์หนัง และการกำกับของ เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ ผู้กำกับ มิดไมล์ เรซซิ่งเลิฟ (2554) หน้าหนังถูกปั้นให้ดูคล้ายหนังอิงประวัติศาสตร์ของท่านมุ้ยอย่างสุริโยไท ควบกับความแฟนตาซีแบบหนังธนิตย์ จิตนุกูลอย่าง บางระจัน หรือ ขุนแผน แต่โชคร้ายที่งานกำกับของ เจตนิพัทธ์ กลับล้มเหลวทั้งในแง่ชั้นเชิงการเล่าเรื่องและจังหวะจะโคนที่ไม่รู้ว่าถูกบังคับให้ขายวัฒนธรรมอะไรนักหนา เริ่มต้นมาก็ขับเสภา อีกประเดี๋ยวเพลงแหล่ สักพักแถไปหัวล้านชนกัน จนหนังผ่านองค์แรกไปครึ่งนึงแล้ว ปมหลักของเรื่องอย่างการบุกโจมตีของพม่ายังมาไม่ถึง

 

ซ้ำร้าย คือแทนที่หนังจะเลือกเล่าแบบเรียบง่าย ลำดับเหตุการณ์ค่อยเป็นค่อยไป แต่นี่กลับเลือกโชว์เหนือตัดสลับเล่า 2 เหตุการณ์ประหนึ่งเทพโนแลนเข้าสิง แต่เอาจริงๆพอหนังออกมานี่คนดูแทบอยากทำหน้าเหยเกแบบเทพเฟซบุ๊คไลฟ์. เพราะนอกจากจะดูแทบไม่รู้เรื่องแล้ว ความสะดุดยังพาให้อารมณ์ถูกกระชากขาดความต่อเนื่องจนน่ารำคาญซะอีก ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อบทหนังละเลยการปูพื้นตัวละครให้เราอยากเอาใจช่วย ต่อให้มีคำพูดปลุกใจอย่าง “ถึงข้าจะตาย แต่อโยธยาจะคงอยู่สืบต่อไป” ที่เวียนกันพูดทั้งกองร้อยก็ไม่ได้ทำให้เราสะเทือนใจกับชะตากรรมของเหล่าทหารกล้าเท่าใดนัก พาลแต่จะให้ถึงฉากที่พม่าฆ่าตัวเอกให้หมดเร็วๆซะอีก เฮ้อ….

ภาพยนตร์เชิดชูเกียรติวีรบุรุษที่ถูกลืม ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู (The 400  BRAVERS)