ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ปลุกพยนต์ | Pook Payon

ปลุกพยนต์ | Pook Payon
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : ปลุกพยนต์ | Pook Payon

ชื่อภาพยนตร์ : ปลุกพยนต์ | Pook Payon
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : คุณาธิป ปิ่นประดับ, ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ธามเดินทางมาไกลเพื่อพบพระน้องชายชื่อตี๋ ที่วัดบนเกาะดอนสิงห์ธรรม เขาได้พบกับ เจท ประติมากรที่ใช้คาถากับตุ๊กตาพยนต์ของเขา ธามได้ยินข่าวลือว่าพระตี๋หนีไปหลังจากฆ่าเจ้าอาวาสคนก่อน แต่ธามไม่เชื่อว่าพี่ชายจะฆ่าใครได้ เขายังถามความศรัทธาของชาวบ้านที่มีต่อตุ๊กตาทวดสิงห์ธรรมอีกด้วย เขาเห็นว่ามันเป็นความเชื่อโชคลางที่มืดบอดมากกว่าการปกป้องทางจิตวิญญาณ จากนั้นเหตุการณ์เลวร้ายหลายอย่างก็สร้างความหวาดกลัวให้กับหมู่บ้าน ผู้หญิงคนหนึ่งหายไป ศพกองพะเนิน. แย่ที่สุดตุ๊กตาทวดถูกทำลาย ชาวบ้านเดือดจัดจัดพิธีสาปแช่งตามล่าคนร้ายมือมีด

 

ผู้กำกับเคลียร์ชัด หุ่นพยนต์ กับ ปลุกพยนต์ ต่างกันยังไง?  อายุไม่ถึงทำเสียอรรถรสของหนังหรือไม่

IMDB : tmdb1105729

คะแนน : 1

รับชม : 487 ครั้ง

เล่น : 238 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

นอกจากความหลอนแล้ว ตัวหนังจะมีความสเลสเชอร์ไล่เชือดนิดๆ พร้อมกับแนวสืบสวนหาต้นตอความจริง ก็ยิ่งเป็นแนวที่ชอบใหญ่ พร้อมกับตีแผ่ความเชื่อและแรงศรัทธาทั้งด้านดีและไม่ดีของบ้านเราได้น่าสนใจพอสมควร

 

ส่วนในด้านการเดินเรื่องถือว่าเดินเรื่องได้น่าสนใจและน่าติดตามตลอดเวลาซึ่งมันทำให้คนดูไม่รู้สึกเบื่อไปกับเนื้อเรื่องทีตัวหนังกำลังจะเล่าเลยรวมถึงบทสรุปของเรื่องทั้งหมดที่เรียกเสียงเชอร์ไพรซ์ให้กับคนดูสุดๆ ไม่คิดว่าจะมาเวย์นี้เลย ส่วนในด้านการแสดงขอบอกว่าทีมนักแสดงปล่อยของมาดีมากเหมือนกัน ต่างจากที่เห็นในตัวอย่างมากๆที่ยังดูรู้สึกแปลกๆพอมาเห็นจริงมันเลยดูเมดเช้นขึ้นมาเลย

 

ภาพยนตร์เรื่องหุ่นพยนต์ หรือ ปลุกพยนต์ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ดีเกินคาดมากๆ ทั้งความสยองตามสไตล์สเลสเชอร์สืบสวนที่ถูกจริตผมมากๆ กับตีแผ่ด้านมืดของศาสนาได้น่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง พร้อมกับบทสรุปชวนซ็อคที่ไม่ได้เห็นแบบนี้ในหนังไทยมานานมากแล้ว เสียดายที่บททางฝั่งตัวละครที่ทำได้ไม่อินและน่าเอาใจช่วยมากพอ แล้วตัวหนังก็ไม่ได้แรงเวอร์ขนาดถึงขั้นต้องเลื่อนฉายพร้อมติดเรท 20- จึงทำให้หลายคนตั้งคำถามกับวงการภาพยนตร์ไทยที่มีต่อกองเช็นเชอร์ว่ายังมีความจำเป็นอยู่ไหม...

รีวิว 'หุ่นพยนต์' สู่ 'ปลุกพยนต์' ทลายกรอบ สะท้อนสังคม กล้าเล่นกับความเชื่อ