ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Enter the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มังกรประจัญบาน

Enter the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มังกรประจัญบาน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Enter the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มังกรประจัญบาน

ชื่อภาพยนตร์ : Enter the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มังกรประจัญบาน
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Robert Clouse
บทภาพยนตร์ : Michael Allin,  Bruce Lee
นักแสดง : Bruce Lee,  John Saxon,  Jim Kell
วันที่ออกฉาย : 1980

 

 

นักเรียนศิลปการต่อสู้ที่มีฝีมือโดดเด่นอย่าง บรู๊ซ ลี ได้รับการคัดเลือกให้เข้าทำงานพิเศษโดยหน่วยข่าวกรอง หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายคือ การเข้าร่วมการแข่งคาราเต้อันสุดดุดือด ที่จัดขึ้นโดย ฮัน ผู้ชั่วร้าย การตัดสินแชมป์ของการแข่งขันก็คือคู่ของ โรเปอร์และ วิลเลี่ยม ผู้เผยตัวว่าเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ของฮัน และเป็นคนขนถ่ายยาเสพติดออกมาจากป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนเกาะลึกลับแห่งหนึ่ง ไคลแมกซ์ที่น่าตื่นเต้นของเรื่องนี้ก็คือ การต่อสู้ของบรู๊ซ ลี กับเหล่าลูกสมุนและลูกศิษย์ของ ฮัน ก่อนที่จะได้ดวลตัวต่อตัวแบบถึงเลือดถึงเนื้อกับ ฮัน ในท้ายที่สุด!!

 

Enter the Dragon (1973) | Asian Film Archive

IMDB : tt0070034

คะแนน : 7.4

รับชม : 153 ครั้ง

เล่น : 51 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Warner Bros. ได้ทำการติดต่อให้เขาไปแสดงนำในหนังแอ็กชันที่ถือว่าเป็นหนังกังฟูเรื่องแรกที่สร้างโดยสตูดิโอใหญ่ของฮอลลีวู้ด ร่วมกับนักแสดงชื่อดังในขณะนั้นอย่าง John Saxon และดารานักบู๊เลือดใหม่อย่าง Jim Kelly ตามด้วย Kien Shih ดาราชาวจีนระดับตำนานอีกคน

ด้านเนื้อหานั้นก็ออกแนวสายลับหน่อยๆ ครับเฮียบรูซของเรา รับบทเป็น ลี ศิษย์เอกแห่งวัดเส้าหลินที่ได้รับการร้องขอจากทางการให้ช่วยแทรกซึมเข้าไปยังเกาะลึกลับที่เป็นแหล่งซ่องสุมกำลังของจอมวายร้ายชาวเอเซียที่ชื่อ ฮาน (Kien Shih) ซึ่งพอดีที่ฮานนั้นคือศิษย์เอกในอดีตคนหนึ่งของเส้าหลินเหมือนกันครับ แต่พี่ท่านกลับใช้วรยุทธ์ในทางร้าย หาผลประโยชน์ใส่ตน กดขี่ข่มเหงคนอื่น แล้วยังทำธุรกิจผิดกฎหมายอีกด้วย

ดังนั้นทั้งในแง่ทางการและในแง่ปราบศิษย์ทรยศให้กับสำนัก ลีจึงต้องเดินทางไปยังเกาะแห่งนั้นให้ได้ และเมื่อเขาไปถึงที่นั่น ก็พบว่าฮานได้ทำการส่งเทียบเชิญยอดฝีมือจากทั่วแคว้นให้มายังเกาะเพื่อชักชวนให้แต่ละคนหันมาร่วมมือ สร้างอาณาจักรอันชั่วร้ายกับเขา ซึ่งบ้างก็สนใจ แต่บ้างก็เลือกที่จะต่อต้าน (และคนที่ต่อต้านก็ต้องโดนเก็บไปตามระเบียบ)

ลีจึงต้องหาทางถล่มฐานลับของฮานให้สิ้นซาก เพื่อปิดฉากเกาะแห่งความชั่วร้ายนี้ลงให้จงได้ก่อนแผนการณ์ของฮานจะสัมฤทธิ์ผล

เนื้อเรื่องได้กลิ่นอายสายลับหน่อยๆ จริงไหมครับ เหมือนพวกเจมส์บอนด์ เพียงแต่ตัวเอกเราไม่ได้ใช้ปืนเลยครับ ออกหมัดซัดกังฟูล้วนๆ

 

Enter The Dragon (1973, Robert Clouse) | Bruce lee photos, Bruce lee  martial arts, Bruce lee