ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Unknown: The Lost Pyramid | เปิดโลกลับ: พีระมิดที่สาบสูญ

Unknown: The Lost Pyramid | เปิดโลกลับ: พีระมิดที่สาบสูญ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Unknown: The Lost Pyramid | เปิดโลกลับ: พีระมิดที่สาบสูญ

ชื่อภาพยนตร์ : Unknown: The Lost Pyramid | เปิดโลกลับ: พีระมิดที่สาบสูญ
แนว/ประเภท : Documentary,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Max Salomon
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Zahi Hawass,  Mostafa Waziri,  Tori Finlayson
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

Unknown: The Lost Pyramid เป็นสารคดีชุดแรกในชุดสารคดีความยาวสี่เรื่องภายใต้ชื่อ Unknown ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามนักวิทยาศาสตร์ในขณะที่พวกเขาค้นพบในพื้นที่ที่ยังไม่ได้สำรวจหรืออย่างน้อยก็สำรวจน้อย ในภาพยนตร์ภาคแรก เราถูกนำไปยังที่ตั้งทะเลทรายของปิรามิดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในอียิปต์

 

Unknown: The Lost Pyramid' Netflix Review: Stream It Or Skip It?

IMDB : tt27837387

คะแนน : 7.5

รับชม : 361 ครั้ง

เล่น : 129 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

The Lost Pyramid กำกับโดย Max Salomon ดร. Zahi Hawass นักอียิปต์วิทยาในตำนานและทีมของเขาขุดที่ไซต์ใกล้กับ Step Pyramid of Djoser ในสุสาน Saqqara ความหวังของเขาคือการพบพีระมิดแห่งฮูนี ซึ่งเป็นพีระมิดขั้นบันไดของราชวงศ์ที่สามที่ไม่เคยมีใครพบมาก่อน แม้ว่านักอียิปต์วิทยาและนักโบราณคดีจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม ดร. Hawass ผู้เป็นตำนานในแวดวงนี้ เป็นหนึ่งในชาวอียิปต์พื้นเมืองกลุ่มแรกที่เป็นผู้นำการขุดค้น ในความพยายามที่จะป้องกันไม่ให้โบราณวัตถุที่พบถูกนำออกนอกประเทศโดยนักโบราณคดีต่างชาติและผู้ให้ทุนในการขุดค้น พีระมิดและสุสานที่เขากำลังค้นหามีอายุมากกว่า 4,000 ปี

ฤดูการขุดในอียิปต์มีระยะเวลาเพียง 9 เดือน เนื่องจากสภาพทะเลทรายขรุขระเกินกว่าจะขุดได้ในอีก 3 เดือนที่เหลือของปี แต่เมื่อทีมของ Dr. Hawass ทำการขุด พวกเขาพบหลุมฝังศพจำนวนมากที่มีรูปปั้นจำนวนหนึ่ง นั่นแสดงว่าสุสานไม่ได้ถูกขโมยไปเมื่อหลายพันปีก่อน

 

ในขณะเดียวกัน Dr. Mostafa Waziri บุตรบุญธรรมของ Dr. Hawass ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ค้นหาหลุมฝังศพที่มีอายุประมาณ 2,600 ปีที่ยังไม่ถูกปล้น ขณะที่ทีมของเขาทำการขุด หัวหน้านักขุดพบทางเข้าสุสาน และการขุดอีกหลายเดือนก็นำไปสู่การค้นพบ ม้วนกระดาษปาปิรุสทั้งม้วน ซึ่งเป็นของหายากอย่างเหลือเชื่อ

 

Unknown: The Lost Pyramid' Netflix Review: Stream It Or Skip It?