ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Boys Don't Cry | ผู้ชายนี่หว่า...ยังไงก็ไม่ร้องไห้

Boys Don't Cry | ผู้ชายนี่หว่า...ยังไงก็ไม่ร้องไห้
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Boys Don't Cry | ผู้ชายนี่หว่า...ยังไงก็ไม่ร้องไห้

ชื่อภาพยนตร์ : Boys Don't Cry | ผู้ชายนี่หว่า...ยังไงก็ไม่ร้องไห้
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kimberly Peirce
บทภาพยนตร์ : Kimberly Peirce,  Andy Bienen
นักแสดง : Hilary Swank,  Chloë Sevigny,  Peter Sarsgaard
วันที่ออกฉาย : 1999

 

 

ในปลายปี 1993 ในถนนที่เงียบเหงาและเต็มไปด้วยฝุ่น ในทางตะวันออกเฉียงใต้ของ เนบราสก้า ในโรงนาที่ไม่แข็งแรงนัก ผู้ชาย 2 คนได้ก่ออาชญากรรมที่มีความซับซ้อนขึ้น สิ่งที่จะเป็นการฆาตกรรมอย่างโหดร้าย ที่ไม่สามารถอธิบายได้ในเวลานั้น กลายมาเป็นสิ่งที่มีการเปิดเผยมากขึ้น ในช่วงเวลาเพียงไม่นาน เกี่ยวกับเรื่องจริงของกลุ่มฆาตกรดังกล่าว และหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายที่แสดงตัวออกมา หนึ่งในผู้เสียชีวิตดังกล่าวก็คือแบรนดอน ทีน่า, ชายหนุ่มผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองภายในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ได้กลายมาเป็นผู้ที่มีเสน่ห์มากที่สุดของเมืองนั้น โดยเป็นเด็กหนุ่มขี้เล่น สนุกสนาน, เพื่อนที่ซื่อสัตย์ และเป็นคนที่มีความโรแมนติค ซึ่งไม่สามารถต้านทานได้ สำหรับบรรดาสุภาพสตรีทั้งหลาย แต่จริง ๆ แล้วเขาคือใครและทำไมเขาจึงได้กระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาที่รุนแรงเช่นนั้น…

 

Boys Don't Cry (1999) directed by Kimberly Peirce • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0171804

คะแนน : 7.5

รับชม : 168 ครั้ง

เล่น : 42 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์เรื่อง Boys Don't Cry ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1999 และถือว่าเป็นภาพยนตร์กระแสหลักเรื่องแรกๆ ที่นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับ ทรานสเจนเดอร์ หรือ การข้ามเพศ ให้สังคมชาวอเมริกาได้รู้จัก รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่มีการนำไปฉายด้วย นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังสร้างจากเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ค้นพบว่าตัวเองอยากเป็นผู้ชาย และพยายามใช้ชีวิตอย่างผู้ชายจนคนรอบข้างเข้าใจว่าเธอมีเพศสภาพแบบนั้นจริงๆ

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ นอกจากการเขียนบทที่อิงจากเรื่องจริงของ Brandon Teena ผู้หญิงที่ค้นพบว่าตัวเองอยากเป็นผู้ชาย (ซึ่งเราจะเล่าถึงชีวิตเธอแบบไม่สปอยล์ให้ฟัง) การที่ภาพยนตร์หยิบประเด็นเกี่ยวกับ ทรานสเจนเดอร์ ขึ้นมาพูดถึงในช่วงเวลา 20 ปีที่แล้ว ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะเข้าใจคำนี้ ยิ่งแล้วใหญ่ในสังคมชาวอเมริกาที่มีความเชื่อว่า การข้ามเพศคือความผิดบาปอย่างร้ายแรง จึงมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดกับคนกลุ่มนี้ให้เห็นอยู่บ่อยๆ เราจึงคิดว่าช่างเป็นอะไรที่กล้าหาญ กับการนำเรื่องจริงที่สังคมไม่เข้าใจ มาเล่าผ่านภาพยนตร์เพื่อสร้างการรับรู้ การจดจำ และสร้างการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสังคม

 

โดยภาพยนตร์กวาดรางวัลไปได้กว่า 50 รายการ และทำรายได้มากถึง 11 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างประมาณ 2 ล้านเหรียญ

 

Boys Don't Cry' and Hollywood's Ongoing Obsession With Trans Suffering |  Them