ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Field of Dreams | ความฝันที่ค้างคา ช่วงเวลาที่ค้างใจ

Field of Dreams | ความฝันที่ค้างคา ช่วงเวลาที่ค้างใจ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Field of Dreams | ความฝันที่ค้างคา ช่วงเวลาที่ค้างใจ

ชื่อภาพยนตร์ : Field of Dreams | ความฝันที่ค้างคา ช่วงเวลาที่ค้างใจ
แนว/ประเภท : Family,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Phil Alden Robinson
บทภาพยนตร์ : Phil Alden Robinson,  W.P. Kinsella
นักแสดง : Kevin Costner,  James Earl Jones,  Ray Liotta
วันที่ออกฉาย : 1989

 

 

เรย์ คินเซลลา ชาวนาในรัฐไอโอวาได้รับแรงบันดาลใจจากเสียงที่เขาไม่สามารถเพิกเฉยได้ในการไล่ตามความฝันที่เขาแทบไม่อยากเชื่อ เรย์ได้รับการสนับสนุนจากภรรยาของเขา เริ่มต้นภารกิจด้วยการเปลี่ยนทุ่งข้าวโพดธรรมดาของเขาให้กลายเป็นสถานที่ที่ความฝันสามารถเป็นจริงได้

 

Field of Dreams' Review: 1989 Movie – The Hollywood Reporter

IMDB : tt0097351

คะแนน : 7.1

รับชม : 88 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

นังที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นแสดงถึงความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อชำระล้างความผิดบาปจากหัวใจเมื่อในอดีต แม้ตัวหนังจะเจือไปด้วยความเป็นแฟนตาซีแต่ก็เป็นไปเพื่อจุดประสงค์ที่สำคัญของเรื่องราว อีกทั้งความเป็นอเมริกันอย่างเต็มที่นั้นก็สามารถสัมผัสได้ในแบบสากล บางคนอาจจะคิดว่า Field of Dreams (1989) เป็นหนังที่ดูยากต้องใช้การตีความ แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เพราะหนังสื่อความหมายออกมาตรง ๆ เล่าเรื่องในประเด็นที่ต้องการอย่างชัดแจ้ง ในแง่มุมที่สำคัญของหนังเรื่องนี้คือการคือการไถ่บาปของชายคนหนึ่งที่สามารถลบรอยแผลในใจเขาได้ด้วยปาฏิหาริย์ที่เหลือเชื่อนั่นเอง

HERE'S THE 'FIELD OF DREAMS' SCENE THAT MADE RAY LIOTTA A STAR! | Fast  Philly Sports

เนื้อหาของ Field of Dreams (1989) เล่าถึง เรย์ คินเซลล่า ชายหนุ่มเจ้าของไร่ข้าวโพดในไอโอว่าที่ใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของไร่ข้าวโพอของเขาทำเป็นสนามเบสบอล เพราะเขาได้ยินคำว่า “สร้างมันแล้วเขาจะกลับมา” เพราะเรย์เชื่อว่าเขาคนนั้นคือ ชูเลส โจ แจ๊คสัน นักเบสบอลในตำนานที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้เล่นเบสบอลอาชีพตลอดชีวิตเพราะถูกข้อหาพัวพันกับการล้มบอล ก่อนที่จะเสียชีวิตในวัยชราโดยที่ไม่ได้กลับมาเล่นเบสบอลที่เขารักอีกเลย แม้คนรอบข้างจะมองว่าเรย์ผิดปกติกับการสร้างสนามเบสบอลกลางไร่ข้าวโพด แต่เมื่อเขาสร้างเสร็จ ชูเลส โจ แจ๊คสัน ก็กลับมาจากอีกภพหนึ่งมาเล่นเบสบอลที่นี่จริง ๆ ไม่เพียงเท่านั้นเขายังชวนเพื่อน ๆ นักเบสบอลที่เสียชีวิตไปแล้วกลับมายังสนามนี้ด้วย ในขณะเดียวกันเรย์ก็ได้ยินเสียงในคำพูดอื่นมากขึ้น เรย์จึงต้องค้นหาต่อไปว่าแท้จริงแล้วจุดประสงค์จริง ๆ ในการที่บางอย่างพยายามสื่อสารกับเขานั้นคืออะไรจนในที่สุดเรย์ก็ได้พบกับการชำระจิตใจที่เป็นแผลบาปในอดีตของเขาเอง