ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Blood Work | ดับชีพจรล่านรก

Blood Work | ดับชีพจรล่านรก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Blood Work | ดับชีพจรล่านรก

ชื่อภาพยนตร์ : Blood Work | ดับชีพจรล่านรก
แนว/ประเภท : Acction,  Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : Michael Connelly,  Brian Helgeland
นักแสดง : Clint Eastwood,  Jeff Daniels,  Anjelica Huston
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

เทอร์รี่ แม็กเคเล็บ อดีตเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เพิ่งได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ จึงตั้งใจจะอาศัยอย่างเรียบง่าย ไม่มีการสืบสวน หรือไล่ล่า แต่แล้ววันหนึ่งเขาได้พบกับกราเซียล่า ริฟเวอร์ส ผู้ซึ่งมาขอร้องให้ช่วยเหลือในการสืบคดี และได้รู้ความจริงว่าหัวใจที่เขาได้รับมานั้นเป็นของกลอเรีย น้องสาวของเธอที่ถูกฆาตกรรม แม็กเคเล็บเริ่มสงสัยจึงเริ่มสืบคดี เมื่อเขาเริ่มสืบคดีจริงจังก็ได้พบว่าตำรวจมองข้ามรายละเอียดสำคัญหลายจุด จากคดีที่เหมือนกับคดีฆาตกรรมชิงทรัพย์ธรรมดาก็กลายเป็นคดีซ้บซ้อนโดยฆาตกรที่เฉียบแหลม

 

Blood Work (2002) directed by Clint Eastwood • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0309377

คะแนน : 6.2

รับชม : 278 ครั้ง

เล่น : 102 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

จากนิยายสืบสวนดังหลาย ๆ เรื่องของไมเคิล คอนเนลลี น่าแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเพิ่งมีคนหยิบมาทำหนังแค่เรื่องนี้กับ The Lincoln Lawyer ไปดูเบื้องหลังมาต้องบอกว่าปู่คลิ้นต์ อีสวูดมองการณ์ไกลมาก เพราะเขาเริ่มมองหาบทแนว ๆ นี้มาตั้งแต่ปลายยุค 70's คือสมัยนั้นปู่คลิ้นต์ยังหนุ่มแล้วก็มีชื่อเสียงจากบทตำรวจในหนังดังเช่น Dirty Harry ทีนี้เขาก็มองว่าถ้าอายุเยอะขึ้นจะมาเล่นบทบู๊ ๆ แบบนี้ไม่ได้แล้วนะ เลยมองหาบทหนังที่เป็นตำรวจแก่ ๆ หน่อย มีโรคประจำตัวทำให้ไม่แข็งแรงด้วยยิ่งดี ซึ่งมันจะเป็นอุปสรรคต่องานสืบสวนและการตามล่าคนร้าย ไม่เหมือนสมัยเขายังหนุ่มยังแน่น ทีนี้พอเขาไปเห็นโปรเจ็คต์ Blood Work ของคอนเนลลีก็เลยตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ยันไม่ทันได้ตีพิมพ์เลย พอเอามาทำเป็นหนังก็ถือว่าใช้ได้ ด้วยความที่ต้นฉบับมันดีอยู่แล้ว เอามาขัด ๆ ถู ๆ นิดหน่อยก็เป็นหนังสืบสวนที่โอเคอีกหนึ่งเรื่อง

Blood Work (2002)

เราชอบ Blood Work ในแง่ที่ว่ามันเป็นหนังสืบสวนแบบเดินเท้าขุดคุ้ยคดี คือจะบอกว่าหนังมันทื่อ ๆ ก็ได้ แต่ความทื่อ ๆ ของมันเนี่ยทำให้คดีดูสมจริงมากขึ้น การสืบเกิดจากความช่างสังเกตและการตั้งข้อสงสัย อาศัยความขยันไปนู่นนี่เพื่อปะติดปะต่อหาจุดเชื่อมโยงคดีสองคดี จนสุดท้ายก็เจอตัวร้ายแล้วก็มีฉากแอ็คชั่นตามสไตล์ปู่คลิ้นต์สักหน่อย ถ้าใครเป็นแฟนหนังสืบสวนก็ลองหามาดูกันได้เพลิน ๆ ถือเป็นงานที่ท้าทายปู่คลิ้นต์ตอนแก่อีกเรื่องหนึ่งด้วย เพราะในยุค 2000s เป็นต้นมาปู่คลิ้นต์แสดงแค่เรื่องนี้ตอนอายุ 72 ปี ตามด้วย Million Dollar Baby, Gran Torino แล้วก็ Trouble with the Curve เท่านั้นเอง