ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Aftersun | อยากให้อยู่นานกว่านี้

Aftersun | อยากให้อยู่นานกว่านี้
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Aftersun | อยากให้อยู่นานกว่านี้

ชื่อภาพยนตร์ : Aftersun | อยากให้อยู่นานกว่านี้
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Charlotte Wells
บทภาพยนตร์ : Charlotte Wells
นักแสดง : Paul Mescal,  Frankie Corio,  Celia Rowlson-Hall
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

โซฟี ทบทวนถึงการเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดของเธอกับพ่อเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ซึ่งมีทั้งความสุขร่วมกันและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในหัวใจของเธอ ห้วงความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นจริงและจินตนาการต่าง ๆ ถมเติมช่องว่าง ในระหว่างที่เธอพยายามประสานตัวตนของพ่อที่เธอรู้จัก กับสุภาพบุรุษที่เธอไม่เคยเข้าใจ เข้าด้วยกัน

 

SUMMERHITS: AFTERSUN ÎN 5 PIESE - Bad Unicorn

IMDB : tt19770238

คะแนน : 7.7

รับชม : 92 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

อาจจะต้องบอกตรง ๆ ว่านี่เป็นหนังที่หลังจากดูจบลงไปแล้ว ต้องทำการตกผลึกและขบคิดไปสักพักใหญ่ นี่คือหนังจากอังกฤษที่เปิดตัวด้วยเสียงฮือฮาในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งรางวัลออสการ์ สาขาบทหนังในปีนี้ นี่คือ "Aftersun อยากให้อยู่นานกว่านี้" หนังดราม่าครอบครัวสไตล์โฮมวิดีโอ ที่ซ่อนไปด้วยความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกที่บาดซึมลึกแบบเกือบกัดกินใจและกลืนคนดูไปทั้งตัวเลยทีเดียว

 

นี่คือผลงานการกำกับหนังยาวเรื่องราวของ "ชาร์ล็อต เวลส์" สาวนักสร้างหนังชาวอังกฤษรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามอง โดยเธอรับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบทด้วยตัวเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ Aftersun เป็นหนังที่มีความเป็นส่วนตัวในแบบฉบับของเธออย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นการร้อยเรียงเรื่องราว การลำดับเรื่อง และการดีไซน์มุมมองภาพต่าง ๆ ที่ออกมาเป็นรูปแบบหนังเรื่องราว ทุกอย่างค่อนข้างนำเสนอออกมาในรูปแบบเฉพาะ

Aftersun

Aftersun เป็นหนึ่งในโปรแกรมฉายในเทศกาลหนังนานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ในตอนนี้ แต่หนังก็จะเข้าฉายรอบปกติในช่วงหลังจากเทศกาลปีใหม่นี้ ถึงหนังจะไม่ใช่หนังที่เหมาะกับทุกคนดูก็ตาม แต่อย่างน้อย ๆ ข้อความของหนังเรื่องนี้ที่พยายามสื่อสารออกมานั้น ก็ค่อนข้างทรงพลังระหว่างสายใยพ่อลูก เป็นความทรงจำวันวานของครอบครัว ถวิลหาแห่งกลิ่นอายของยุค 90s เบา ๆ เป็นหนังดีที่อาจจะเข้าถึงยากสักหน่อย แต่ทิ้งเอาไว้ด้วยความลึกซึ้งที่อบอวลทั่วหนัง