ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Take Care of Maya | ใครจะดูแลมายา

Take Care of Maya | ใครจะดูแลมายา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Take Care of Maya | ใครจะดูแลมายา

ชื่อภาพยนตร์ : Take Care of Maya | ใครจะดูแลมายา
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : -
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Henry Roosevelt
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สารคดีนี้ติดตามเรื่องราวบีบหัวใจของพ่อแม่ในฟลอริดาที่ต้องต่อสู้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสิทธิในการเลี้ยงดูลูกที่กำลังป่วย หลังจากที่ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมเด็ก

 

Take Care of Maya | 2023 Tribeca Festival | Tribeca

IMDB : tt27542448

คะแนน : 7.8

รับชม : 139 ครั้ง

เล่น : 21 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

สารคดีนี้เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของการพังทลายของระบบการรักษาพยาบาล (และระบบสวัสดิการเด็กของฟลอริด้า) นี่คือสารคดีประเภทที่ทรงพลังและน่าโมโหจนทำให้คุณอยากจะเขียนข้อความด่าทอยาวเหยียดทางออนไลน์เพื่อบ่นว่าบางสิ่งที่ระบบทำกับครอบครัวนั้นดูน่ารังเกียจอย่างยิ่งซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสะเทือนใจนี้ สารคดีได้

สารคดีของ Henry Roosevelt ติดตามการเดินทางที่ยากลำบากและสะเทือนขวัญที่ครอบครัวหนึ่ง - Kowalskis - ลงมือเพื่อรักษาลูกสาวของครอบครัว Maya สำหรับ CRPS เรื้อรัง (กลุ่มอาการปวดตามภูมิภาคที่ซับซ้อน) ซึ่งจากสิ่งที่ฉันเข้าใจคือระบบประสาท - ภาวะที่เกี่ยวข้องซึ่งบุคคลที่ได้รับความเจ็บปวดจากความเจ็บปวดเป็นเวลานาน (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงรอยโรคที่ส่วนปลาย ความรู้สึกแสบร้อน และความไวต่อการสัมผัสอย่างมาก) เมื่อครอบครัวซึ่งนำโดยพ่อแม่ของแจ็คและบีตาพยายามรักษาอาการนี้ แพทย์ชาวอเมริกันและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้แนะนำให้พวกเขาไปรับการรักษานอกสหรัฐอเมริกา ดังนั้นพวกเขาจึงพาลูกสาวไปที่เม็กซิโกเพื่อรับการเหนี่ยวนำทางการแพทย์ อาการโคม่าโดยใช้คีตามีน และมันก็ได้ผล

Take Care of Maya: The shocking true story behind Netflix documentary -  Dexerto

ดีจนกระทั่งมันไม่ได้ ประมาณหนึ่งปีต่อมา Maya พบกับความล้มเหลวอย่างรุนแรง และแน่นอนว่าพ่อของเธอรีบพาเธอไปที่ห้องฉุกเฉิน สุดท้ายกลายเป็นการตัดสินใจที่เขาต้องเสียใจ เนื่องจากแพทย์มีความวิตกเกี่ยวกับอาการของ Maya และพวกเขาก็ตื่นตระหนกกับยาก่อนหน้าของเธอ ซึ่ง Beata ยืนยันว่าจะต้องให้ Maya ทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนบริการคุ้มครองเด็ก ในไม่ช้า Beata ก็ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดเด็กโดยมิชอบอันเป็นผลมาจาก Munchausen โดยพร็อกซี มายาถูกกักตัวอยู่ในโรงพยาบาลและถูกห้ามไม่ให้พบครอบครัวของเธอ สารคดีบันทึกประสบการณ์นี้และความพยายามของครอบครัวที่จะต่อสู้กับระบบที่แตกแยกซึ่งทำให้ครอบครัวของพวกเขาแตกแยก

 

ตลอดทั้งสารคดี เราได้ยินจาก Jack, Maya และ Kyle น้องชายของเธอ เราได้ยินจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ นักข่าว ทนายความ ตลอดจนคนอื่นๆ ที่ถูกกล่าวหาอย่างไม่ถูกต้อง แม้ว่าสารคดีจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ทุกอย่างเป็นเส้นตรงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวด้วยวิธีที่ตรงไปตรงมาและเข้าใจได้มากที่สุด แต่ก็ชัดเจนตั้งแต่นาทีแรกว่ามีบางสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับหัวหน้าครอบครัว ถึงกระนั้น มันก็กระแทกฉันเหมือนก้อนอิฐเมื่อมันถูกเปิดเผย มันทำลายล้างจนพูดไม่ออก ฉันไม่แน่ใจว่าใครสามารถดูสารคดีเรื่องนี้โดยไม่หลั่งน้ำตา